Các ngân hàng tài trợ cho thỏa thuận Twitter đối mặt với khoản lỗ nặng

15:56' - 05/10/2022
BNEWS Sau sự “quay xe” của tỷ phú Elon Musk đối với thương vụ mua lại Twitter, các ngân hàng cấp vốn cho thương vụ trị giá 44 tỷ USD này có thể phải đối mặt với những khoản lỗ đáng kể.
Để có đủ tiền mua lại Twitter, ông Musk sẽ bán bớt cổ phần trong hãng sản xuất xe điện Tesla Inc và dựa vào khoản vay từ các các ngân hàng lớn như Morgan Stanley, Bank of America Corp và Barclays Plc, vốn đã cam kết cấp 12,5 tỷ USD cho vị tỷ phú.
 
Gói nợ của Twitter bao gồm khoản vay có đòn bẩy trị giá 6,5 tỷ USD trong đó có 3 tỷ USD trái phiếu có bảo đảm và 3 tỷ USD trái phiếu không bảo đảm.
Các ngân hàng ghi nhận khoản lỗ lớn gần đây do việc cung cấp khoản vay đòn bẩy. (Khoản vay đòn bẩy là một loại khoản vay được mở rộng đối với các công ty hoặc cá nhân đã có số nợ đáng kể và hoặc có lịch sử tín dụng yếu kém).
Tuần trước, một nhóm các ngân hàng đã hủy bỏ nỗ lực bán khoản nợ trị giá 3,9 tỷ USD cho thỏa thuận Apollo Global Management Inc (APO.N) mua mảng viễn thông của Lumen Technologies Inc.
Chris Pultz, chuyên gia tại Kellner Capital nhận định các ngân hàng tham gia vào thương vụ Twitter đang phải đối mặt với cơn đau đầu lớn hơn sau vụ thua lỗ lớn do thỏa thuận Citrix cách đây vào tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục