Tỷ phú Elon Musk lại muốn tiếp tục thương vụ mua Twitter

11:20' - 05/10/2022
BNEWS Theo 2 nguồn tin thân cận, tỷ phú Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla, đã bất ngờ đề nghị nối lại thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter với đề xuất ban đầu 44 tỷ USD tương đương 54,20 USD/cổ phiếu.

Thông tin này đã giúp giá cổ phiếu Twitter tăng 12,7% lên 47,93 USD; giá cổ phiếu của Tesla cũng tăng 1,5%.

 


Trước đó, Bloomberg đã tiết lộ ông Musk đã đưa ra đề xuất trên trong một bức thư gửi đến Twitter. Song, đến nay, Twitter và luật sư của ông Musk vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.
Động thái trên diễn ra trước một cuộc đối đầu được chờ đợi giữa ông Musk và Twitter tại Tòa án ở Delaware (Mỹ) vào ngày 17/10.
Nhà phân tích Dan Ives của công ty đầu tư Wedbush có trụ sở tại Mỹ nhận định đề xuất mới là dấu hiệu rõ ràng cho thấy ông Musk đã nhận ra cơ hội chiến thắng trước Twitter rất khó xảy ra, theo đó thương vụ trị giá 44 tỷ USD này sẽ được hoàn tấttheo cách này hay cách khác.
Hồi tháng Tư, ông chủ hãng xe điện Tesla đã đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD, trong đó mỗi cổ phiếu giá 54,20 USD. Tuy nhiên, đến ngày 8/7, ông tuyên bố chấm dứt thỏa thuận này, với cáo buộc Twitter gian lận về số lượng tài khoản giả mạo và tin nhắn rác trên nền tảng này, đồng thời từ chối trao cho ông toàn quyền xử lý lượng dữ liệu này. Twitter cho biết các số liệu thống kê ước tính của công ty do trí tuệ nhân tạo thực hiện do đó có thể không hoàn toàn chính xác.
Ngày 12/7, Twitter đã kiện ông Musk với lý do phá vỡ hợp đồng. Đơn kiện được trình lên Tòa án bang Delaware, đề nghị tòa yêu cầu tỷ phú Musk thực hiện thỏa thuận mua Twitter, với lập luận không mức án phạt tài chính nào có thể bù đắp được thiệt hại mà ông đã gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục