Các ngân hàng thực phẩm ở Anh chuẩn bị cho mùa Đông tồi tệ nhất

10:17' - 18/10/2023
BNEWS Mạng lưới ngân hàng thực phẩm lớn nhất nước Anh vừa cảnh báo rằng dự kiến mùa Đông năm nay sẽ tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Mạng lưới ngân hàng thực phẩm lớn nhất nước Anh vừa cảnh báo rằng dự kiến mùa Đông năm nay sẽ tồi tệ nhất từ trước đến nay, với hơn 600.000 người có thể cần hỗ trợ do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra trong năm thứ hai làm giảm sức chi tiêu của người dân.

 

Trussell Trust, nơi hỗ trợ mạng lưới bao gồm 1.300 trung tâm ngân hàng thực phẩm trên khắp Vương quốc Anh, dự kiến sẽ cung cấp hơn một triệu gói thực phẩm khẩn cấp từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024. Đó sẽ là số lượng bưu kiện kỷ lục trong khoảng thời gian này và cao hơn so với 904.000 gói cùng kỳ năm trước.

Quỹ tín thác này đã kêu gọi mọi người quyên góp nhiều hơn vì nhu cầu tăng cao đồng nghĩa với hầu hết các ngân hàng thực phẩm phải mua hàng dự trữ để bù đắp cho sự thiếu hụt.

Anh là nền kinh tế lớn thứ sáu thế giới nhưng người dân nước này đã bị áp lực trong hơn một năm qua do lạm phát tăng cao mà cho đến gần đây vẫn vượt xa mức tăng lương của hầu hết người lao động.

Trong khi lạm phát đang chậm lại, hơn 60% hộ gia đình ở Anh vẫn thấy thu nhập khả dụng của họ bị giảm trong tháng 8/2023 so với cùng kỳ năm trước, theo công cụ theo dõi thu nhập hàng tháng của tập đoàn siêu thị Asda.

Lạm phát giá tiêu dùng ở nước Anh đạt mức cao nhất trong 41 năm là 11,1% vào tháng 10/2022. Đến tháng Tám năm nay đã giảm xuống còn 6,7%, nhưng vẫn là tỷ lệ cao nhất ở Tây Âu, với lạm phát thực phẩm ở mức 13,6%.

Cam kết kinh tế quan trọng của Thủ tướng Anh, Rishi Sunak, là giảm một nửa lạm phát tổng thể trong năm 2023 trước cuộc bầu cử có thể diễn ra vào năm 2024.

Theo một cuộc khảo sát của PricewaterhouseCoopers (PwC), một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, vừa được công bố, gần 1/3 người trưởng thành ở Anh dự kiến sẽ chi tiêu ít hơn vào dịp Giáng sinh năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục