Vườn quốc gia Serengeti của Tanzania tiếp tục là điểm đến du lịch hàng đầu châu Phi

11:20' - 17/10/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 16/10, Vườn quốc gia Serengeti tại Tanzania tiếp tục được vinh danh là Công viên quốc gia hàng đầu châu Phi tại Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA).

Đây là lần thứ 5 liên tiếp vườn quốc gia này được vinh danh kể từ năm 2019.

 

Nổi tiếng với cuộc di trú hằng năm của loài linh dương đầu bò và vùng đồng bằng trải rộng trên gần 15.000 km2, Vườn quốc gia Serengeti là nơi sinh sống của quần thể sư tử, linh dương đầu bò, ngựa vằn, linh dương Eland, linh cẩu và báo gepa lớn nhất thế giới.

Serengeti đã vượt qua sự cạnh tranh gay gắt của 5 công viên khác để giành giải thưởng trên, bao gồm Khu bảo tồn quốc gia Kalahari tại Botswana, Vườn quốc gia Etosha (Namibia), Vườn quốc gia Thung lũng Kidepo (Uganda), Vườn quốc gia Kruger (Nam Phi) và Khu bảo tồn quốc gia Masai Mara (Kenya). Ngoài ra, Tanzania cũng giành được 8 hạng mục giải thưởng khác nhau tại WTA 2023.

Cũng tại WTA 2023, thành phố Cape Town của Nam Phi được vinh danh là Điểm đến thành phố hàng đầu của châu Phi.

Trong lĩnh vực hàng không, hãng hàng không Ethiopian Airlines của Ethiopia đạt danh hiệu Hãng hàng không hàng đầu châu Phi và Hãng hàng không có hạng thương gia hàng đầu châu lục này. Trong khi đó, hãng hàng không Kenya Airways của Kenya được bình chọn là Hãng hàng không có hạng phổ thông hàng đầu châu Phi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục