Các ngân hàng trung ương toàn cầu sẵn sàng ứng phó với hiệu ứng Brexit

22:01' - 26/06/2016
BNEWS Sau kết quả cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), các ngân hàng trung ương đang rất thận trọng và sẵn sàng hợp tác nhằm duy trì sự ổn định của thị trường tài chính thế giới.
Thống đốc các ngân hàng trung ương trên thế giới đã tham dự Cuộc họp của Ngân hàng thanh toán quốc tế về Kinh tế Toàn cầu (GEM) tổ chức ngày 25/6 tại Thụy Sỹ, thảo luận về các ảnh hưởng của việc người dân nước Anh chọn rời EU sau cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6 vừa qua, theo đó nhấn mạnh sự sẵn sàng trong việc hợp tác ứng phó với các sự cố có thể xảy ra trong các thị trường tài chính. 

Trong khuôn khổ phiên họp, giới lãnh đạo các ngân hàng này cũng đã hoan nghênh việc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã dành 342 tỷ USD để cung cấp thanh khoản, duy trì hoạt động của thị trường, theo ông Agustin Carstens, Thống đốc Banxico - Ngân hàng trung ương Mexico (Mê-hi-cô) đồng thời là chủ tịch hiện hành của GEM. 

GEM là cuộc họp giữa thống đốc ngân hàng trung ương của 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 80% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu. 

Trong khi đó, EU trong cùng ngày cũng đã thông báo về việc bổ nhiệm ông Didier Seeuws, người Bỉ và là cố vấn lâu năm của cựu Chủ tịch EU Herman Van Rompuy, đứng đầu nhóm phụ trách đặc biệt của khối này để đàm phán về “Brexit”. Trong khi đó, Ủy ban châu Âu đã thành lập "Nhóm phụ trách Điều 50" để chuẩn bị các đề xuất pháp lý cho việc Anh rời EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục