Các nghiệp đoàn y tế Anh chấp nhận đề xuất tăng lương mới

08:10' - 03/05/2023
BNEWS Chính phủ Anh sẽ chi trả cho hơn 1 triệu nhân viên Dịch vụ y tế quốc gia (NHS), sau khi các nghiệp đoàn đại diện cho đa số người lao động ngày 2/5 đã nhất trí về thỏa thuận này.

Cụ thể, quyền lợi mới sẽ được áp dụng cho y tá, nhân viên y tế, nữ hộ sinh và nhóm người lao động khác trong ngành y tế ở vùng England, gồm một khoản chi trả một lần, tương đương 2% lương trong tài khóa 2022-2023, và tăng 5% lương trong tài khóa 2023-2024.

 

Thỏa thuận đã được các thành viên của Unison - nghiệp đoàn y tế lớn nhất Anh cùng 3 nghiệp đoàn khác chấp nhận. Tuy nhiên, một số nghiệp đoàn khác như Unite đã từ chối và lên kế hoạch tiếp tục đình công.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Y tế Anh Steve Barclay đã gọi thỏa thuận mới nhất là một "tốt lành" không chỉ dối với nhân viên NHS mà còn đối với bệnh nhân - những người sẽ được hưởng lợi gián tiếp từ đề xuất được cho là "công bằng và hợp lý" này.

Trước đó, yêu cầu đòi tăng lương của nhân viên ngành y tại Anh do lạm phát tăng quá 10% đã dẫn đến hàng trăm nghìn nhân viên NHS tiến hành đình công trong vài tháng qua, gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động của ngành y tế nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục