Các nhà bán lẻ cam kết đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn
Theo đó, các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, LOTTE Mart, Big C... đều cam kết tăng cường nhiều hoạt động kích cầu, đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn trên toàn hệ thống.
Qua khảo sát, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các hệ thống bán lẻ trên địa Tp. Hồ Chi Minh đã tích cực chủ động vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng thịt lợn và tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi.
Đặc biệt, các hệ thống bán lẻ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời giúp đưa mặt hàng thịt lợn ra thị trường cũng như đến với người tiêu dùng như khuyến mại, giảm giá, quảng bá sản phẩm, thông tin tuyên truyền...
Tại buổi làm việc với các hệ thống siêu thị trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh, bà Hồ Thị Kim Thoa đề nghị, các hệ thống bán lẻ nếu có điều kiện nên tích cực mở rộng khâu chế biến và cấp đông các sản phẩm từ thịt lợn để nâng năng lực kinh doanh, sản xuất đa dạng sản phẩm. Thông qua đó góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản thực phẩm và ổn định cung cầu thị trường. Báo cáo với đoàn công tác, đại diện LOTTE Mart, cho biết: Nhằm tăng cường tiêu thụ lượng thịt lợn tại siêu thị, LOTTE Mart giảm giá toàn bộ sản phẩm thịt lợn với mức từ 10 - 30%, tùy sản phẩm.Cụ thể, từ 4 - 21/5, tại 10 siêu thị LOTTE Mart ở miền Nam giá bán thịt lợn tại LOTTE Mart giảm đến 30%; tại LOTTE Mart Đà Nẵng, Đống Đa và Ba Đình, để kêu gọi người tiêu dùng chung tay giải cứu thịt lợn, LOTTE Mart giảm giá hơn 30% trong 3 ngày cuối tuần 5 - 7/5.
Ông Lâm Tuấn Hùng, Giám đốc thu mua thực phẩm tươi sống LOTTE Mart Việt Nam cho hay: Sản lượng thịt lợn mà LOTTE Mart thu mua trung bình 1 tháng cho các siêu thị LOTTE Mart tại khu vực miền Nam là 50 tấn; miền Bắc là 8,5 tấn; riêng Đà Nẵng 2,5 tấn.Sản lượng này, vẫn duy trì ổn định, không giảm mà còn tăng lên, cụ thể miền Nam tăng 20%, miền Bắc và Đà Nẵng tăng 10%. Trong thời gian tới, LOTTE Mart cam kết sản lượng tiêu thụ không giảm, mà sẽ tăng ổn định 15% - 20% toàn bộ hệ thống.
Tương tự trong thời gian qua, các hệ thống bán lẻ của Centra Group tích cực tiêu thụ thịt lợn bằng nhiều hình thức kích cầu, giảm giá, trung bình 1 ngày nhập 7 tấn thịt lợn/ngày. Nhờ vậy, sản lượng tiêu thụ trong tháng 4/2017, đã tăng 40% so với trung bình các tháng trước khi triển khai hoạt động kích cầu tiêu dùng thịt lợn. Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Đối ngoại và Pháp lý Tập đoạn Centra Group cho biết: Bên cạnh các hoạt động khuyến mãi, giảm giá sản phẩm từ thịt lợn, nhằm “giải cứu” thịt lợn một cách bền vững, Centra Group đang hướng tới mở rộng và xây dựng các nhà máy chế biến thịt lợn nhằm hướng tới xuất khẩu.Với nguồn cung lớn và mức giá tại Việt Nam, việc chế biến các sản phẩm từ thịt lợn nhằm hướng tới xuất khẩu là hoàn toàn cạnh tranh./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá thịt lợn ở mức thấp kỷ lục
06:03' - 05/05/2017
Hiện nay, thịt lợn tại Việt Nam đang trong giai đoạn khủng hoảng thừa nghiêm trọng, giá giảm thấp nhất từ trước đến nay, dưới 25.000 đồng/kg.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thịt lợn đang tồn trong dân
16:25' - 04/05/2017
Bộ Công Thương đề nghị các Sở chỉ đạo các doanh nghiệp đẩy mạnh ký kết hợp đồng tiêu thụ lợn thịt với các trang trại chăn nuôi để tạo nguồn cung ổn định và bảo đảm thu mua lợn thịt với giá hợp lý.
-
Thị trường
Quảng Ninh nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn
16:16' - 04/05/2017
Trước tình hình lợn thịt giảm giá sâu, ảnh hưởng nặng nề tới người chăn nuôi, Quảng Ninh nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.