Các nhà bán lẻ Mỹ thay đổi chiến lược cho mùa "Black Friday"
Ngay từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ như Best Buy, Macy's, H&M và những công ty thương mại điện tử như Shein, Temu đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá 30% cho một số sản phẩm giới hạn được bán trực tuyến và tại cửa hàng.
Mục đích giảm giá sớm là để giúp các công ty đo lường nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu sản phẩm. Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn được cho là sẽ cần khuyến mại nhiều loại sản phẩm hơn nữa bởi hàng tồn kho đã quá nhiều trong 2 năm trước.
Sau khi nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Adobe dự báo mức giảm giá của mùa khuyến mại trực tuyến năm nay sẽ tăng lên 35% đối với đồ chơi, 24% đối với đồ thể thao và 19% đối với đồ nội thất.
Theo báo cáo của Mastercard, đồ điện tử có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu trong mùa mua sắm này, ước tính tăng 6%. Thực tế cho thấy Best Buy đã khởi động các giao dịch Black Friday vào cuối tháng 10 vừa qua, với các ưu đãi như Play Station 5 có giá 499,99 USD tặng kèm game "Call of Duty: Modern Warfare III" hoặc "Spider-Man 2" của Marvel. Bên cạnh đó, điện thoại iPhone cũng là một sản phẩm được nhiều người săn đón trở lại, nhờ sự kiện iPhone 15 ra mắt mới đây.
Mặc dù hầu hết các cửa hàng ở Mỹ đóng cửa vào Lễ Tạ ơn (23/11) năm nay, mở cửa cho người mua sắm lúc 5h hoặc 6h ngày Thứ Sáu, một số nhà bán lẻ đang quảng cáo chương trình giảm giá trực tuyến bắt đầu từ 0h01 vào Lễ Tạ ơn.
Đồng thời, các nhà bán lẻ lớn và nhỏ đang khuyến khích đặt hàng trực tuyến và nhận hàng soạn sẵn (khách hàng tìm mua sản phẩm và trả phí ngay trên hệ thống trực tuyến của cửa hàng, nhân viên soạn hàng xong sẽ cho vào túi, sau đó khách hàng chỉ cần đọc số đơn và lấy hàng) để tạo sự thuận tiện cho những người mua hàng muốn tránh việc phải đến cửa hàng.
Nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ cố tình giữ kín kế hoạch tuyển dụng tạm thời trong mùa lễ hội cuối năm. Trong khi đó, tại châu Âu, tình trạng thiếu nhân lực là một thách thức đối với các nhà bán lẻ tại đây, bởi điều đó đồng nghĩa có ít nhân viên tư vấn hay trợ giúp khách hàng.
Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán hàng ngày lễ tại nước này sẽ tăng từ 3-4% trong tháng 11 và tháng 12, tốc độ tăng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây. Trong khi đó, hãng Adobe ước tính chi tiêu trên trang thương mại trực tuyến tại Mỹ trong dịp lễ này dự kiến tăng 5,7% lên khoảng 9,6 tỷ USD. Tại Vương quốc Anh, chi tiêu trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay dự kiến tăng 4,5% lên 1,05 tỷ bảng Anh (1,30 tỷ USD).
Công ty phân tích bán lẻ Sensormatic Solutions dự đoán số lượng khách đến các cửa hàng vào dịp Black Friday năm nay dự kiến giảm 3,5% so với năm ngoái.
Tin liên quan
-
Đời sống
Những lưu ý khi "săn sale" dịp Black Friday
15:04' - 21/11/2023
Black Friday (Ngày thứ sáu đen) là dịp nhiều người mong chờ nhất năm để sắm những món hời. Tuy vậy, để không lạc vào "ma trận săn sale", một vài sản phẩm bạn nên cân nhắc không mua trong dịp này.
-
Đời sống
Bỏ túi kinh nghiệm "săn hàng" giảm giá dịp Black Friday
11:43' - 21/11/2023
Bạn cần lưu ý một vài điều trước khi mua hàng mùa Black Friday 2023.
-
Đời sống
Black Friday năm nay rơi vào ngày nào?
10:38' - 21/11/2023
Black Friday là ngày mua sắm sôi động nhất trong năm, với các cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, thậm chí lên đến 70%, để thu hút khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải dịp lễ 30/4 và 1/5
18:06' - 24/04/2025
Mục tiêu cao nhất là cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân khu vực các tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên, cũng như cả nước.
-
Doanh nghiệp
Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh
14:36' - 24/04/2025
Sáng 24/4, Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh chính thức phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5/2025 trên creator.gen-green.global.
-
Doanh nghiệp
Hết năm 2025, Điện lực miền Bắc sẽ trở thành doanh nghiệp số
13:20' - 24/04/2025
Giai đoạn 2025-2030 là thời kỳ bứt phá, đưa Tổng công ty vươn lên mạnh mẽ, trở thành lực lượng nòng cốt trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia và chuyển đổi số ngành điện.
-
Doanh nghiệp
PC Nghệ An sẵn sàng cung ứng điện dịp lễ 30/4 - 1/5
10:15' - 24/04/2025
Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã sẵn sàng các phương án vận hành hệ thống điện thông suốt nhằm cung ứng điện ổn định trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay tăng kiểm tra hành lý dịp cao điểm 30/4 và 1/5
10:13' - 24/04/2025
Kể từ ngày 28/4/2025, Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất sang khai thác tại nhà ga T3 mới.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
10:04' - 24/04/2025
Đây là năm thứ 15 liên tiếp Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của SK hynix tăng gấp 4 lần
09:03' - 24/04/2025
SK hynix - “ông lớn” về sản xuất chip của Hàn Quốc, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, hôm 24/4 cho biết lợi nhuận ròng quý đầu tiên năm nay đã tăng gấp 4 lần năm trước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank Kiên Giang chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng
09:00' - 24/04/2025
Bảo hiểm Agribank Kiên Giang phối hợp cùng Agribank Chi nhánh tỉnh An Giang vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho đại diện gia đình 2 khách hàng trên địa bàn tỉnh An Giang.