Các nhà bán lẻ Mỹ thay đổi chiến lược cho mùa "Black Friday"
Ngay từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ như Best Buy, Macy's, H&M và những công ty thương mại điện tử như Shein, Temu đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá 30% cho một số sản phẩm giới hạn được bán trực tuyến và tại cửa hàng.
Mục đích giảm giá sớm là để giúp các công ty đo lường nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu sản phẩm. Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn được cho là sẽ cần khuyến mại nhiều loại sản phẩm hơn nữa bởi hàng tồn kho đã quá nhiều trong 2 năm trước.
Sau khi nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Adobe dự báo mức giảm giá của mùa khuyến mại trực tuyến năm nay sẽ tăng lên 35% đối với đồ chơi, 24% đối với đồ thể thao và 19% đối với đồ nội thất.
Theo báo cáo của Mastercard, đồ điện tử có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu trong mùa mua sắm này, ước tính tăng 6%. Thực tế cho thấy Best Buy đã khởi động các giao dịch Black Friday vào cuối tháng 10 vừa qua, với các ưu đãi như Play Station 5 có giá 499,99 USD tặng kèm game "Call of Duty: Modern Warfare III" hoặc "Spider-Man 2" của Marvel. Bên cạnh đó, điện thoại iPhone cũng là một sản phẩm được nhiều người săn đón trở lại, nhờ sự kiện iPhone 15 ra mắt mới đây.
Mặc dù hầu hết các cửa hàng ở Mỹ đóng cửa vào Lễ Tạ ơn (23/11) năm nay, mở cửa cho người mua sắm lúc 5h hoặc 6h ngày Thứ Sáu, một số nhà bán lẻ đang quảng cáo chương trình giảm giá trực tuyến bắt đầu từ 0h01 vào Lễ Tạ ơn.
Đồng thời, các nhà bán lẻ lớn và nhỏ đang khuyến khích đặt hàng trực tuyến và nhận hàng soạn sẵn (khách hàng tìm mua sản phẩm và trả phí ngay trên hệ thống trực tuyến của cửa hàng, nhân viên soạn hàng xong sẽ cho vào túi, sau đó khách hàng chỉ cần đọc số đơn và lấy hàng) để tạo sự thuận tiện cho những người mua hàng muốn tránh việc phải đến cửa hàng.
Nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ cố tình giữ kín kế hoạch tuyển dụng tạm thời trong mùa lễ hội cuối năm. Trong khi đó, tại châu Âu, tình trạng thiếu nhân lực là một thách thức đối với các nhà bán lẻ tại đây, bởi điều đó đồng nghĩa có ít nhân viên tư vấn hay trợ giúp khách hàng.
Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán hàng ngày lễ tại nước này sẽ tăng từ 3-4% trong tháng 11 và tháng 12, tốc độ tăng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây. Trong khi đó, hãng Adobe ước tính chi tiêu trên trang thương mại trực tuyến tại Mỹ trong dịp lễ này dự kiến tăng 5,7% lên khoảng 9,6 tỷ USD. Tại Vương quốc Anh, chi tiêu trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay dự kiến tăng 4,5% lên 1,05 tỷ bảng Anh (1,30 tỷ USD).
Công ty phân tích bán lẻ Sensormatic Solutions dự đoán số lượng khách đến các cửa hàng vào dịp Black Friday năm nay dự kiến giảm 3,5% so với năm ngoái.
Tin liên quan
-
Đời sống
Những lưu ý khi "săn sale" dịp Black Friday
15:04' - 21/11/2023
Black Friday (Ngày thứ sáu đen) là dịp nhiều người mong chờ nhất năm để sắm những món hời. Tuy vậy, để không lạc vào "ma trận săn sale", một vài sản phẩm bạn nên cân nhắc không mua trong dịp này.
-
Đời sống
Bỏ túi kinh nghiệm "săn hàng" giảm giá dịp Black Friday
11:43' - 21/11/2023
Bạn cần lưu ý một vài điều trước khi mua hàng mùa Black Friday 2023.
-
Đời sống
Black Friday năm nay rơi vào ngày nào?
10:38' - 21/11/2023
Black Friday là ngày mua sắm sôi động nhất trong năm, với các cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, thậm chí lên đến 70%, để thu hút khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Toyota Việt Nam trao học bổng cho sinh viên xuất sắc các trường đại học
16:39' - 24/12/2025
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cùng các đại lý phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng học bổng Toyota cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên
14:41' - 24/12/2025
Đúng 11 giờ 58 phút, ngày 24/12, chuyến bay VN1160 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 9 giờ 35 phút từ sân bay Tân Sơn Nhất chở hơn 100 khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Điện Biên.
-
Doanh nghiệp
Tập trung phá đá, tạo nền tại công trường trạm 220kV Phong Thổ
12:42' - 24/12/2025
Địa hình núi đá, khối lượng phá đá lớn và yêu cầu cao về đất đắp nền đang gây nhiều thách thức cho thi công Trạm 220kV Phong Thổ (Lai Châu).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc làm tổng thầu EPC xây cảng Mubarak Al-Kabeer
11:34' - 24/12/2025
Doanh nghiệp Trung Quốc sẽ làm tổng thầu EPC xây dựng cảng Mubarak Al-Kabeer trên đảo Bubiyan của Kuwait.
-
Doanh nghiệp
CMA CGM nối lại vận chuyển đầy đủ qua Kênh đào Suez
07:52' - 24/12/2025
Hãng vận tải biển khổng lồ CMA CGM của Pháp chính thức khôi phục toàn bộ hoạt động qua Kênh đào Suez, phát tín hiệu phục hồi của tuyến hàng hải chiến lược sau hai năm suy giảm do bất ổn an ninh.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện dịp Noel, Tết Dương lịch
19:08' - 23/12/2025
Dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, PTC3) chủ động xây dựng và triển khai phương án tổng thể, huy động sức mạnh đồng bộ của toàn hệ thống nhằm vận hành an toàn, ổn định lưới điện truyền tải quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2025
16:15' - 23/12/2025
Bộ Công Thương kỳ vọng các sản phẩm hiệu quả năng lượng được vinh danh sẽ tiếp tục được hoàn thiện, cải tiến tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường trong thời gian tới.
-
Doanh nghiệp
Bảo đảm cung ứng và nâng cao dịch vụ điện cho khu chế xuất, khu công nghiệp
14:31' - 23/12/2025
EVNHCMC đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng đối với các khách hàng lớn tại khu công nghiệp, khu chế xuất.
-
Doanh nghiệp
BSR sẽ xuất bán sản phẩm xăng sinh học E10RON95 vào ngày 1/6/2026
14:11' - 23/12/2025
Công ty Cổ phần Lọc Hoá Dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sẽ xuất bán sản phẩm xăng sinh học E10RON95 vào ngày 1/6/2026.

Ảnh tư liệu: Người dân chọn mua hàng sale trong ngày Black Friday tại cửa hàng của hãng Macy ở New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN