Các nhà bán lẻ Mỹ thay đổi chiến lược cho mùa "Black Friday"
Ngay từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ như Best Buy, Macy's, H&M và những công ty thương mại điện tử như Shein, Temu đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá 30% cho một số sản phẩm giới hạn được bán trực tuyến và tại cửa hàng.
Mục đích giảm giá sớm là để giúp các công ty đo lường nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu sản phẩm. Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn được cho là sẽ cần khuyến mại nhiều loại sản phẩm hơn nữa bởi hàng tồn kho đã quá nhiều trong 2 năm trước.
Sau khi nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Adobe dự báo mức giảm giá của mùa khuyến mại trực tuyến năm nay sẽ tăng lên 35% đối với đồ chơi, 24% đối với đồ thể thao và 19% đối với đồ nội thất.
Theo báo cáo của Mastercard, đồ điện tử có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu trong mùa mua sắm này, ước tính tăng 6%. Thực tế cho thấy Best Buy đã khởi động các giao dịch Black Friday vào cuối tháng 10 vừa qua, với các ưu đãi như Play Station 5 có giá 499,99 USD tặng kèm game "Call of Duty: Modern Warfare III" hoặc "Spider-Man 2" của Marvel. Bên cạnh đó, điện thoại iPhone cũng là một sản phẩm được nhiều người săn đón trở lại, nhờ sự kiện iPhone 15 ra mắt mới đây.
Mặc dù hầu hết các cửa hàng ở Mỹ đóng cửa vào Lễ Tạ ơn (23/11) năm nay, mở cửa cho người mua sắm lúc 5h hoặc 6h ngày Thứ Sáu, một số nhà bán lẻ đang quảng cáo chương trình giảm giá trực tuyến bắt đầu từ 0h01 vào Lễ Tạ ơn.
Đồng thời, các nhà bán lẻ lớn và nhỏ đang khuyến khích đặt hàng trực tuyến và nhận hàng soạn sẵn (khách hàng tìm mua sản phẩm và trả phí ngay trên hệ thống trực tuyến của cửa hàng, nhân viên soạn hàng xong sẽ cho vào túi, sau đó khách hàng chỉ cần đọc số đơn và lấy hàng) để tạo sự thuận tiện cho những người mua hàng muốn tránh việc phải đến cửa hàng.
Nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ cố tình giữ kín kế hoạch tuyển dụng tạm thời trong mùa lễ hội cuối năm. Trong khi đó, tại châu Âu, tình trạng thiếu nhân lực là một thách thức đối với các nhà bán lẻ tại đây, bởi điều đó đồng nghĩa có ít nhân viên tư vấn hay trợ giúp khách hàng.
Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán hàng ngày lễ tại nước này sẽ tăng từ 3-4% trong tháng 11 và tháng 12, tốc độ tăng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây. Trong khi đó, hãng Adobe ước tính chi tiêu trên trang thương mại trực tuyến tại Mỹ trong dịp lễ này dự kiến tăng 5,7% lên khoảng 9,6 tỷ USD. Tại Vương quốc Anh, chi tiêu trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay dự kiến tăng 4,5% lên 1,05 tỷ bảng Anh (1,30 tỷ USD).
Công ty phân tích bán lẻ Sensormatic Solutions dự đoán số lượng khách đến các cửa hàng vào dịp Black Friday năm nay dự kiến giảm 3,5% so với năm ngoái.
Tin liên quan
-
Đời sống
Những lưu ý khi "săn sale" dịp Black Friday
15:04' - 21/11/2023
Black Friday (Ngày thứ sáu đen) là dịp nhiều người mong chờ nhất năm để sắm những món hời. Tuy vậy, để không lạc vào "ma trận săn sale", một vài sản phẩm bạn nên cân nhắc không mua trong dịp này.
-
Đời sống
Bỏ túi kinh nghiệm "săn hàng" giảm giá dịp Black Friday
11:43' - 21/11/2023
Bạn cần lưu ý một vài điều trước khi mua hàng mùa Black Friday 2023.
-
Đời sống
Black Friday năm nay rơi vào ngày nào?
10:38' - 21/11/2023
Black Friday là ngày mua sắm sôi động nhất trong năm, với các cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, thậm chí lên đến 70%, để thu hút khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
16:35'
Chiều 17/4, TikTok LIVE và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm khai thác giá trị kinh tế từ di sản qua livestream sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
TSMC gặp khó do chính sách thuế quan mới của Mỹ
15:12'
Mặc dù hưởng lợi từ xu hướng tích hợp tính năng AI vào các sản phẩm trực tuyến nhưng TSMC đang đối mặt với thách thức từ chính sách thuế nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump.
-
Doanh nghiệp
OpenAI muốn mua lại Windsurf với giá 3 tỷ USD
12:44'
Các nguồn thạo tin ngày 16/4 tiết lộ OpenAI đang trong quá trình đàm phán để mua lại công ty cung cấp công cụ hỗ trợ lập trình bằng trí tuệ nhân tạo (AI) Windsurf với giá khoảng 3 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Apple tiếp tục giảm
10:10'
Cổ phiếu Apple đã giảm gần 4% trong phiên giao dịch 16/4, khiến giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất iPhone giảm xuống dưới mốc 3.000 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Toyota Industries phát triển vật liệu chịu nhiệt trong ngành hàng không vũ trụ
09:38'
Ngày 16/4, công ty công nghiệp Toyota Industries thông báo sẽ phát triển vật liệu chịu nhiệt với công ty khởi nghiệp ElevationSpace đang phát triển dịch vụ vận chuyển từ không gian vũ trụ về Trái Đất.
-
Doanh nghiệp
Nvidia đầu tư các máy chủ AI trị giá 500 tỷ USD tại Mỹ
07:56'
Nhà sản xuất chip Nvidia cho biết có kế hoạch xây dựng các máy chủ trí tuệ nhân tạo trị giá 500 tỷ USD tại Mỹ với sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế như TSMC, Foxconn đều của Đài Loan (Trung Quốc).
-
Doanh nghiệp
Những “ông lớn” sẽ bị ảnh hưởng ra sao khi Mỹ áp thuế bán dẫn?
19:22' - 16/04/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiết lộ kế hoạch sắp công bố thuế quan đối với chất bán dẫn, nhưng cũng để ngỏ khả năng linh hoạt với một số công ty.
-
Doanh nghiệp
Hội nghị P4G Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam
14:57' - 16/04/2025
Các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam đang có những bước tiến quan trọng trong phát triển các giải pháp công nghệ xanh nhằm góp phần bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang
13:40' - 16/04/2025
EVNNPC vừa phối hợp cùng các đơn vị liên quan, đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang.