Các nhà bán lẻ Mỹ thay đổi chiến lược cho mùa "Black Friday"
Ngay từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ như Best Buy, Macy's, H&M và những công ty thương mại điện tử như Shein, Temu đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá 30% cho một số sản phẩm giới hạn được bán trực tuyến và tại cửa hàng.
Mục đích giảm giá sớm là để giúp các công ty đo lường nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu sản phẩm. Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn được cho là sẽ cần khuyến mại nhiều loại sản phẩm hơn nữa bởi hàng tồn kho đã quá nhiều trong 2 năm trước.
Sau khi nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Adobe dự báo mức giảm giá của mùa khuyến mại trực tuyến năm nay sẽ tăng lên 35% đối với đồ chơi, 24% đối với đồ thể thao và 19% đối với đồ nội thất.
Theo báo cáo của Mastercard, đồ điện tử có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu trong mùa mua sắm này, ước tính tăng 6%. Thực tế cho thấy Best Buy đã khởi động các giao dịch Black Friday vào cuối tháng 10 vừa qua, với các ưu đãi như Play Station 5 có giá 499,99 USD tặng kèm game "Call of Duty: Modern Warfare III" hoặc "Spider-Man 2" của Marvel. Bên cạnh đó, điện thoại iPhone cũng là một sản phẩm được nhiều người săn đón trở lại, nhờ sự kiện iPhone 15 ra mắt mới đây.
Mặc dù hầu hết các cửa hàng ở Mỹ đóng cửa vào Lễ Tạ ơn (23/11) năm nay, mở cửa cho người mua sắm lúc 5h hoặc 6h ngày Thứ Sáu, một số nhà bán lẻ đang quảng cáo chương trình giảm giá trực tuyến bắt đầu từ 0h01 vào Lễ Tạ ơn.
Đồng thời, các nhà bán lẻ lớn và nhỏ đang khuyến khích đặt hàng trực tuyến và nhận hàng soạn sẵn (khách hàng tìm mua sản phẩm và trả phí ngay trên hệ thống trực tuyến của cửa hàng, nhân viên soạn hàng xong sẽ cho vào túi, sau đó khách hàng chỉ cần đọc số đơn và lấy hàng) để tạo sự thuận tiện cho những người mua hàng muốn tránh việc phải đến cửa hàng.
Nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ cố tình giữ kín kế hoạch tuyển dụng tạm thời trong mùa lễ hội cuối năm. Trong khi đó, tại châu Âu, tình trạng thiếu nhân lực là một thách thức đối với các nhà bán lẻ tại đây, bởi điều đó đồng nghĩa có ít nhân viên tư vấn hay trợ giúp khách hàng.
Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán hàng ngày lễ tại nước này sẽ tăng từ 3-4% trong tháng 11 và tháng 12, tốc độ tăng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây. Trong khi đó, hãng Adobe ước tính chi tiêu trên trang thương mại trực tuyến tại Mỹ trong dịp lễ này dự kiến tăng 5,7% lên khoảng 9,6 tỷ USD. Tại Vương quốc Anh, chi tiêu trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay dự kiến tăng 4,5% lên 1,05 tỷ bảng Anh (1,30 tỷ USD).
Công ty phân tích bán lẻ Sensormatic Solutions dự đoán số lượng khách đến các cửa hàng vào dịp Black Friday năm nay dự kiến giảm 3,5% so với năm ngoái.
Tin liên quan
-
Đời sống
Những lưu ý khi "săn sale" dịp Black Friday
15:04' - 21/11/2023
Black Friday (Ngày thứ sáu đen) là dịp nhiều người mong chờ nhất năm để sắm những món hời. Tuy vậy, để không lạc vào "ma trận săn sale", một vài sản phẩm bạn nên cân nhắc không mua trong dịp này.
-
Đời sống
Bỏ túi kinh nghiệm "săn hàng" giảm giá dịp Black Friday
11:43' - 21/11/2023
Bạn cần lưu ý một vài điều trước khi mua hàng mùa Black Friday 2023.
-
Đời sống
Black Friday năm nay rơi vào ngày nào?
10:38' - 21/11/2023
Black Friday là ngày mua sắm sôi động nhất trong năm, với các cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, thậm chí lên đến 70%, để thu hút khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank: Tập trung phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động liên kết
18:32' - 26/07/2024
Để phát triển kênh bancassurance, đặc biệt là phục vụ các chương trình mục tiêu quốc gia trong khu vực khó khăn như Tam nông, Bảo hiểm Agribank tuân thủ nghiêm túc những quy định của pháp luật.
-
Doanh nghiệp
Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp ở Cần Thơ sẽ tăng
13:42' - 26/07/2024
Dự kiến nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ở Cần Thơ trong 6 tháng cuối năm sẽ tăng hơn so với 6 tháng đầu năm 2024, đặc biệt là trong quý IV.
-
Doanh nghiệp
Masan đưa ra kế hoạch từ nay đến cuối năm sau khi báo lãi khủng
11:52' - 26/07/2024
Ngày 26/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý II/2024.
-
Doanh nghiệp
Hãng hàng không giá rẻ Fynas của Saudi Arabia đặt mua 160 máy bay Airbus
07:34' - 26/07/2024
Hãng hàng không giá rẻ Fynas của Saudi Arabia vừa ký thỏa thuận mua 160 máy bay Airbus, tăng gấp đôi số lượng máy bay mà hãng này đặt mua lên 280 chiếc.
-
Doanh nghiệp
Boeing thừa nhận sai phạm trong sản xuất và bảo dưỡng dòng máy bay MAX
15:18' - 25/07/2024
Boeing của Mỹ đã chính thức thừa nhận có âm mưu gian lận trong quá trình chứng nhận dòng máy bay MAX.
-
Doanh nghiệp
Các công ty tài chính Hàn Quốc “ăn nên làm ra” tại thị trường Việt Nam
09:55' - 25/07/2024
Các nhà quan sát thị trường mới đây cho hay ngày càng nhiều công ty tài chính Hàn Quốc, như Woori Bank, Hanwha Life và Lotte Card, có lợi nhuận khả quan tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Các địa phương cùng ngành điện hoàn thành đường dây 500kV mạch 3
21:19' - 24/07/2024
Các địa phương, đơn vị đồng hành cùng chủ đầu tư trong quá trình triển khai thi công dự án; trao đổi các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ để đảm bảo dự án hoàn thành đúng kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số tại châu Âu
19:17' - 24/07/2024
Tập đoàn chế tạo ô tô hạng sang Ferrari của Italy ngày 24/7 cho biết các đại lý tại châu Âu của hãng sẽ bắt đầu chấp nhận tiền kỹ thuật số, sau động thái tương tự ở Mỹ.
-
Doanh nghiệp
VICEM đồng loạt đầu tư hệ thống thu nhiệt khí thải để phát điện
16:32' - 24/07/2024
Áp dụng công nghệ, tận dụng nhiệt khí thải của ngành xi măng có thể giúp các nhà máy tiết kiệm một lượng điện năng lớn. Nếu đầu tư công nghệ đồng bộ, hiệu quả có thể lên tới 50%.