Các nhà bán lẻ Mỹ "tung chiêu" thu hút khách mùa mua sắm cuối năm

14:32' - 28/11/2024
BNEWS Các chuỗi bán lẻ lớn như Best Buy hay Nordstrom đang sẽ triển khai nhiều sản phẩm và trải nghiệm tương tác hấp dẫn để thu hút khách hàng dịp Black Friday.

Để thu hút người mua sắm trong dịp Thứ Sáu Đen (Black Friday), các chuỗi bán lẻ lớn đang lên kế hoạch triển khai nhiều sản phẩm và trải nghiệm tương tác hấp dẫn, trong đó có kính thực tế tăng cường Ray-Ban, máy thu hình (TV) màn hình siêu lớn tại nhà bán lẻ đồ điện tử Best Buy và các dịch vụ spa mới tại chuỗi bán lẻ Nordstrom.

Tuy nhiên, mùa mua sắm cuối năm nay diễn ra ngắn hơn, các nhà bán lẻ cũng đang dự trữ nhiều mặt hàng cơ bản được ưa chuộng, chẳng hạn như quần áo Nike tại Dick's Sporting Goods và giày thể thao On Holding và Hoka của Deckers Outdoor tại Nordstrom.

 

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ, dự kiến sẽ có 183,4 triệu người mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng từ Lễ Tạ ơn đến ngày Thứ Hai điện tử (Cyber Monday) năm nay, tăng so với 182 triệu người trong năm 2023. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành (CEO) của những doanh nghiệp bán lẻ tỏ ra thận trọng về triển vọng mùa mua sắm năm nay, dự đoán mức tăng trưởng doanh số chậm nhất kể từ năm 2018 do người tiêu dùng vẫn đang phải đối mặt với lạm phát.

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm chọn lọc hơn là chi tiêu mạnh tay. Nhà phân tích Joseph Feldman của Telsey Advisory Group, cho biết người mua sắm sẽ "so sánh giá" thường xuyên hơn trước khi quyết định mua hàng.

Chủ tịch Nordstrom, ông Peter Nordstrom cho hay với 381 cửa hàng trên khắp nước Mỹ, Nordstrom đang tổ chức nhiều sự kiện và trải nghiệm để chào mừng mùa lễ hội, từ sự kiện trực tuyến với các chuyên gia thời trang đến trải nghiệm tại cửa hàng trên toàn quốc như viết thư cho ông già Noel, Ngày làm đẹp Holiday Glam Up, sự kiện Beauty Bash kéo dài một ngày, và nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, CEO chuỗi bán lẻ này, ông Erik Nordstrom cho biết nhu cầu tiêu dùng chậm lại trong tháng 10 là lý do khiến họ phải thận trọng về triển vọng quý IV/2024.

Các CEO của những doanh nghiệp bán lẻ tỏ ra kém lạc quan hơn với mùa mua sắm cuối năm khi chỉ có 27 ngày giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, ít hơn 5 ngày so với năm ngoái.

Bà Lauren Hobart, CEO của Dick's Sporting Goods cho biết "Chúng tôi muốn thận trọng một cách thích hợp do hai yếu tố, một là môi trường kinh tế vĩ mô bất ổn và hai là số ngày lễ ít hơn". Bà cho biết Dick's, với 864 cửa hàng, đã điều chỉnh chiến lược hàng tồn kho để dự trữ nhiều quần áo Nike, một mặt hàng cơ bản phổ biến, với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.

Abercrombie & Fitch đã nâng dự báo cho quý lễ hội (quý IV), dự đoán nhu cầu mạnh mẽ đối với quấn áo len, quần jean và sản phẩm lông cừu tại các cửa hàng Hollister hướng đến Gen Z và các cửa hàng Abercrombie hướng đến thế hệ Millennials.

CEO Best Buy, ông Corie Barry, cho biết Best Buy đang triển khai lại các chương trình khuyến mãi "Doorbuster" và mục ý tưởng quà tặng trên trang web, giới thiệu danh sách quà tặng được tuyển chọn bao gồm các sản phẩm thủ công, chăm sóc cá nhân, du lịch và trò chơi. Best Buy cũng đang bổ sung màn hình TV siêu lớn hơn 97 inch, kính AR Ray-Ban và nhẫn Oura Ring mới, cung cấp thông tin cá nhân về giấc ngủ, căng thẳng và thể lực.

Giá cả nhiều mặt hàng tùy ý từ quần jean, giày dép đến điện thoại đang ở mức cao khiến việc mua sắm tại trung tâm thương mại trở nên đắt đỏ. Theo S&P Global Ratings, các nhà bán lẻ kinh doanh hàng hóa không thiết yếu như thiết bị thể thao, đồ nội thất và đồ gia dụng sẽ phải dựa vào việc giảm giá sâu, điều này có thể làm giảm lợi nhuận.

Kohl's đưa ra triển vọng ảm đạm cho quý lễ hội, dự đoán doanh số giảm mạnh hơn dự kiến. Ngược lại, Nordstrom đã nâng mức dự báo doanh số hàng năm. CEO Erik Nordstrom cảm thấy lạc quan về kế hoạch kinh doanh cho kỳ nghỉ lễ của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục