Các nhà bán lẻ Mỹ "tung chiêu" thu hút khách mùa mua sắm cuối năm
Để thu hút người mua sắm trong dịp Thứ Sáu Đen (Black Friday), các chuỗi bán lẻ lớn đang lên kế hoạch triển khai nhiều sản phẩm và trải nghiệm tương tác hấp dẫn, trong đó có kính thực tế tăng cường Ray-Ban, máy thu hình (TV) màn hình siêu lớn tại nhà bán lẻ đồ điện tử Best Buy và các dịch vụ spa mới tại chuỗi bán lẻ Nordstrom.
Tuy nhiên, mùa mua sắm cuối năm nay diễn ra ngắn hơn, các nhà bán lẻ cũng đang dự trữ nhiều mặt hàng cơ bản được ưa chuộng, chẳng hạn như quần áo Nike tại Dick's Sporting Goods và giày thể thao On Holding và Hoka của Deckers Outdoor tại Nordstrom.Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ, dự kiến sẽ có 183,4 triệu người mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng từ Lễ Tạ ơn đến ngày Thứ Hai điện tử (Cyber Monday) năm nay, tăng so với 182 triệu người trong năm 2023. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành (CEO) của những doanh nghiệp bán lẻ tỏ ra thận trọng về triển vọng mùa mua sắm năm nay, dự đoán mức tăng trưởng doanh số chậm nhất kể từ năm 2018 do người tiêu dùng vẫn đang phải đối mặt với lạm phát.
Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm chọn lọc hơn là chi tiêu mạnh tay. Nhà phân tích Joseph Feldman của Telsey Advisory Group, cho biết người mua sắm sẽ "so sánh giá" thường xuyên hơn trước khi quyết định mua hàng.
Chủ tịch Nordstrom, ông Peter Nordstrom cho hay với 381 cửa hàng trên khắp nước Mỹ, Nordstrom đang tổ chức nhiều sự kiện và trải nghiệm để chào mừng mùa lễ hội, từ sự kiện trực tuyến với các chuyên gia thời trang đến trải nghiệm tại cửa hàng trên toàn quốc như viết thư cho ông già Noel, Ngày làm đẹp Holiday Glam Up, sự kiện Beauty Bash kéo dài một ngày, và nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, CEO chuỗi bán lẻ này, ông Erik Nordstrom cho biết nhu cầu tiêu dùng chậm lại trong tháng 10 là lý do khiến họ phải thận trọng về triển vọng quý IV/2024. Các CEO của những doanh nghiệp bán lẻ tỏ ra kém lạc quan hơn với mùa mua sắm cuối năm khi chỉ có 27 ngày giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, ít hơn 5 ngày so với năm ngoái. Bà Lauren Hobart, CEO của Dick's Sporting Goods cho biết "Chúng tôi muốn thận trọng một cách thích hợp do hai yếu tố, một là môi trường kinh tế vĩ mô bất ổn và hai là số ngày lễ ít hơn". Bà cho biết Dick's, với 864 cửa hàng, đã điều chỉnh chiến lược hàng tồn kho để dự trữ nhiều quần áo Nike, một mặt hàng cơ bản phổ biến, với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.Abercrombie & Fitch đã nâng dự báo cho quý lễ hội (quý IV), dự đoán nhu cầu mạnh mẽ đối với quấn áo len, quần jean và sản phẩm lông cừu tại các cửa hàng Hollister hướng đến Gen Z và các cửa hàng Abercrombie hướng đến thế hệ Millennials.
CEO Best Buy, ông Corie Barry, cho biết Best Buy đang triển khai lại các chương trình khuyến mãi "Doorbuster" và mục ý tưởng quà tặng trên trang web, giới thiệu danh sách quà tặng được tuyển chọn bao gồm các sản phẩm thủ công, chăm sóc cá nhân, du lịch và trò chơi. Best Buy cũng đang bổ sung màn hình TV siêu lớn hơn 97 inch, kính AR Ray-Ban và nhẫn Oura Ring mới, cung cấp thông tin cá nhân về giấc ngủ, căng thẳng và thể lực. Giá cả nhiều mặt hàng tùy ý từ quần jean, giày dép đến điện thoại đang ở mức cao khiến việc mua sắm tại trung tâm thương mại trở nên đắt đỏ. Theo S&P Global Ratings, các nhà bán lẻ kinh doanh hàng hóa không thiết yếu như thiết bị thể thao, đồ nội thất và đồ gia dụng sẽ phải dựa vào việc giảm giá sâu, điều này có thể làm giảm lợi nhuận. Kohl's đưa ra triển vọng ảm đạm cho quý lễ hội, dự đoán doanh số giảm mạnh hơn dự kiến. Ngược lại, Nordstrom đã nâng mức dự báo doanh số hàng năm. CEO Erik Nordstrom cảm thấy lạc quan về kế hoạch kinh doanh cho kỳ nghỉ lễ của mình.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Black Friday sẽ rơi vào ngày nào?
15:07' - 21/11/2024
Black Friday là ngày lễ mua sắm lớn diễn ra vào ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn ở Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Xu hướng mua sắm dịp Black Friday 2024
17:13' - 17/11/2024
Dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen, diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn), người tiêu dùng tại Mỹ có xu hướng mua sắm như thế nào?
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PTC3 sẵn sàng các phương án vận hành an toàn, ổn định trong cao điểm mùa khô
15:38' - 01/04/2025
PTC3 đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, quản lý và vận hành, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của EVNNPT để đáp ứng nhu cầu điện gia tăng, nhất là trong giai đoạn cao điểm.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành dự án hiệu chỉnh mạch sa thải đặc biệt trên đường dây 500kV Bắc - Trung
15:21' - 01/04/2025
Dự án có sự tham gia của nhiều đơn vị như: Nhà thầu thi công: Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Công nghệ (ITS). Tư vấn giám sát: Công ty CP Tổng hợp Phú Tài Phát.
-
Doanh nghiệp
Làn sóng thuế mới của Mỹ đe dọa xuất khẩu Hàn Quốc
14:54' - 01/04/2025
Trong ngành công nghiệp nặng, các sản phẩm thép và nhôm của Hàn Quốc, hiện đang chịu mức thuế 25% từ ngày 12/3, dự kiến sẽ đối mặt với áp lực chi phí lớn hơn do thuế đối ứng từ các quốc gia khác.
-
Doanh nghiệp
Johnson & Johnson thất bại trong nỗ lực dàn xếp vụ kiện phấn rôm 10 tỷ USD
14:38' - 01/04/2025
J&J phải đối mặt với các vụ kiện từ hơn 60.000 người khiếu nại cáo buộc rằng phấn rôm trẻ em và các sản phẩm chứa bột Talc khác của công ty có chứa amiăng và gây ra ung thư buồng trứng.
-
Doanh nghiệp
Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại Việt Nam
12:41' - 01/04/2025
Nhà máy Intel tại Việt Nam sẽ chạm mốc 4 tỷ sản phẩm xuất xưởng vào tháng tư, một dấu ấn khẳng định vai trò của nhà máy lắp ráp và kiểm định của Intel tại Việt Nam trong chuỗi vận hành toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines báo lãi cao nhất trong lịch sử hoạt động
11:03' - 01/04/2025
Mức lợi nhuận đạt được chủ yếu đến từ việc phục hồi ấn tượng của thị trường hàng không quốc tế, đàm phán thành công với đối tác xóa khoản nợ...
-
Doanh nghiệp
Ngành than đặt mục tiêu sản xuất hơn 10 triệu tấn than trong quý II
09:46' - 01/04/2025
Tập đoàn Công công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam phấn đấu quý II/2025 sẽ sản xuất 10,1 triệu tấn than, lũy kế 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đạt trên 50% kế hoạch năm.
-
Doanh nghiệp
Pháp phạt Apple 150 triệu euro vì lạm dụng vị thế thống trị
09:10' - 01/04/2025
Ngày 31/3, cơ quan chống độc quyền của Pháp phạt Apple 150 triệu euro (162 triệu USD) với cáo buộc lạm dụng vị thế thống trị để quảng cáo từ năm 2021 đến năm 2023 nhờ công cụ kiểm soát quyền riêng tư.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ được bình chọn “hàng Việt Nam chất lượng cao” năm thứ 22 liên tiếp
21:28' - 31/03/2025
Hai sản phẩm chủ lực của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao".