Các nhà bán lẻ Mỹ "tung chiêu" thu hút khách mùa mua sắm cuối năm
Để thu hút người mua sắm trong dịp Thứ Sáu Đen (Black Friday), các chuỗi bán lẻ lớn đang lên kế hoạch triển khai nhiều sản phẩm và trải nghiệm tương tác hấp dẫn, trong đó có kính thực tế tăng cường Ray-Ban, máy thu hình (TV) màn hình siêu lớn tại nhà bán lẻ đồ điện tử Best Buy và các dịch vụ spa mới tại chuỗi bán lẻ Nordstrom.
Tuy nhiên, mùa mua sắm cuối năm nay diễn ra ngắn hơn, các nhà bán lẻ cũng đang dự trữ nhiều mặt hàng cơ bản được ưa chuộng, chẳng hạn như quần áo Nike tại Dick's Sporting Goods và giày thể thao On Holding và Hoka của Deckers Outdoor tại Nordstrom.Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ, dự kiến sẽ có 183,4 triệu người mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng từ Lễ Tạ ơn đến ngày Thứ Hai điện tử (Cyber Monday) năm nay, tăng so với 182 triệu người trong năm 2023. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành (CEO) của những doanh nghiệp bán lẻ tỏ ra thận trọng về triển vọng mùa mua sắm năm nay, dự đoán mức tăng trưởng doanh số chậm nhất kể từ năm 2018 do người tiêu dùng vẫn đang phải đối mặt với lạm phát.
Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm chọn lọc hơn là chi tiêu mạnh tay. Nhà phân tích Joseph Feldman của Telsey Advisory Group, cho biết người mua sắm sẽ "so sánh giá" thường xuyên hơn trước khi quyết định mua hàng.
Chủ tịch Nordstrom, ông Peter Nordstrom cho hay với 381 cửa hàng trên khắp nước Mỹ, Nordstrom đang tổ chức nhiều sự kiện và trải nghiệm để chào mừng mùa lễ hội, từ sự kiện trực tuyến với các chuyên gia thời trang đến trải nghiệm tại cửa hàng trên toàn quốc như viết thư cho ông già Noel, Ngày làm đẹp Holiday Glam Up, sự kiện Beauty Bash kéo dài một ngày, và nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, CEO chuỗi bán lẻ này, ông Erik Nordstrom cho biết nhu cầu tiêu dùng chậm lại trong tháng 10 là lý do khiến họ phải thận trọng về triển vọng quý IV/2024. Các CEO của những doanh nghiệp bán lẻ tỏ ra kém lạc quan hơn với mùa mua sắm cuối năm khi chỉ có 27 ngày giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, ít hơn 5 ngày so với năm ngoái. Bà Lauren Hobart, CEO của Dick's Sporting Goods cho biết "Chúng tôi muốn thận trọng một cách thích hợp do hai yếu tố, một là môi trường kinh tế vĩ mô bất ổn và hai là số ngày lễ ít hơn". Bà cho biết Dick's, với 864 cửa hàng, đã điều chỉnh chiến lược hàng tồn kho để dự trữ nhiều quần áo Nike, một mặt hàng cơ bản phổ biến, với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.Abercrombie & Fitch đã nâng dự báo cho quý lễ hội (quý IV), dự đoán nhu cầu mạnh mẽ đối với quấn áo len, quần jean và sản phẩm lông cừu tại các cửa hàng Hollister hướng đến Gen Z và các cửa hàng Abercrombie hướng đến thế hệ Millennials.
CEO Best Buy, ông Corie Barry, cho biết Best Buy đang triển khai lại các chương trình khuyến mãi "Doorbuster" và mục ý tưởng quà tặng trên trang web, giới thiệu danh sách quà tặng được tuyển chọn bao gồm các sản phẩm thủ công, chăm sóc cá nhân, du lịch và trò chơi. Best Buy cũng đang bổ sung màn hình TV siêu lớn hơn 97 inch, kính AR Ray-Ban và nhẫn Oura Ring mới, cung cấp thông tin cá nhân về giấc ngủ, căng thẳng và thể lực. Giá cả nhiều mặt hàng tùy ý từ quần jean, giày dép đến điện thoại đang ở mức cao khiến việc mua sắm tại trung tâm thương mại trở nên đắt đỏ. Theo S&P Global Ratings, các nhà bán lẻ kinh doanh hàng hóa không thiết yếu như thiết bị thể thao, đồ nội thất và đồ gia dụng sẽ phải dựa vào việc giảm giá sâu, điều này có thể làm giảm lợi nhuận. Kohl's đưa ra triển vọng ảm đạm cho quý lễ hội, dự đoán doanh số giảm mạnh hơn dự kiến. Ngược lại, Nordstrom đã nâng mức dự báo doanh số hàng năm. CEO Erik Nordstrom cảm thấy lạc quan về kế hoạch kinh doanh cho kỳ nghỉ lễ của mình.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Black Friday sẽ rơi vào ngày nào?
15:07' - 21/11/2024
Black Friday là ngày lễ mua sắm lớn diễn ra vào ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn ở Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Xu hướng mua sắm dịp Black Friday 2024
17:13' - 17/11/2024
Dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen, diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn), người tiêu dùng tại Mỹ có xu hướng mua sắm như thế nào?
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối tại Hội chợ Thương mại Indonesia
08:00'
Tại Hội chợ Thương mại Indonesia 2025, doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, trong đó FPT xúc tiến chuyển đổi số y tế tại Indonesia, góp phần thúc đẩy thương mại song phương.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân Đồng Tháp bứt phá trong kỷ nguyên số
20:44' - 19/10/2025
Khu vực kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò là động lực quan trọng của kinh tế Đồng Tháp, đóng góp 36% GRDP, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp 27% vào tổng thu ngân sách.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng Australia bị tấn công, ảnh hưởng hơn 1.600 khách hàng
17:24' - 19/10/2025
Nhà cung cấp dịch vụ Internet và di động Dodo và iPrimus của Australia mới đây tiếp tục trở thành mục tiêu của tấn công an ninh mạng, khiến dữ liệu của hơn 1.600 khách hàng bị rò rỉ.
-
Doanh nghiệp
Hành trình đưa ẩm thực Việt ra thế giới
08:45' - 19/10/2025
Thông qua mô hình “Consumer-In-Love”, doanh nghiệp chủ động lắng nghe và phân tích nhu cầu, đặc biệt là các tiêu chí liên quan đến sức khỏe, an toàn và phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào 2030 nhờ AI
05:30' - 19/10/2025
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào năm 2030, cao hơn dự đoán Phố Wall, nhờ triển khai nhanh các tính năng AI trên nền tảng dịch vụ đám mây, bất chấp môi trường kinh tế bất ổn.
-
Doanh nghiệp
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng áo phao cứu sinh vì an toàn cộng đồng
10:47' - 18/10/2025
Quỹ Toyota triển khai chương trình trao tặng áo phao cứu sinh năm 2025, góp phần bảo vệ người dân vùng thiên tai và nâng cao nhận thức an toàn đường thủy, khởi đầu hành trình “Chung tay vì cộng đồng”.
-
Doanh nghiệp
Nestle cắt giảm 16.000 việc làm để tiết kiệm chi phí
09:28' - 18/10/2025
Nestle, gã khổng lồ thực phẩm của Thụy Sĩ, ngày 16/10 công bố kế hoạch cắt giảm 16.000 việc làm trên toàn thế giới trong hai năm tới. Động thái này sau đó đã đẩy giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.
-
Doanh nghiệp
Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
11:47' - 17/10/2025
Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19' - 17/10/2025
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.