Các nhà cung cấp nước ngoài kê khai, nộp hơn 9 nghìn tỷ đồng tiền thuế

12:12' - 20/10/2023
BNEWS Tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp qua Cổng là hơn 9 nghìn tỷ đồng. Kết quả này đưa Việt Nam thành một trong 4 nước đi đầu trongASEAN về thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài.
Ngày 20/10, Tổng cục Thuế cho biết, hết tháng 9/2023, đã có 62 nhà cung cấp nước ngoài thực hiện các thủ tục thuế qua Cổng thông tin điện tử phục vụ người nộp thuế kinh doanh thương mại điện tử; trong đó có 6 tập đoàn công nghệ lớn gồm Facebook,, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple.

 

Theo đó, tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp qua Cổng là hơn 9 ngàn tỷ đồng. Kết quả này đưa Việt Nam trở thành một trong 4 nước đi đầu trong khu vực ASEAN triển khai thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài.

"Đây là bước chuyển quan trọng, khẳng định chủ quyền quản lý thuế của quốc gia đối với các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử dựa trên nền tảng số xuyên biên giới", Tổng cục Thuế cho biết.

Bên cạnh đó, có 351 sàn thương mại điện tử gửi thông tin qua Cổng thông tin thương mại điện tử; trong đó, có dữ liệu giao dịch của  hơn 34 nghìn nhà cung cấp là tổ chức tại Việt Nam, 136 nhà cung cấp là tổ chức nước ngoài, 214 nghìn nhà cung cấp là cá nhân tại Việt Nam, 7 nhà cung cấp là cá nhân nước ngoài.

Cùng với việc cung cấp dịch vụ thuế điện tử cấp độ 3, 4 cho doanh nghiệp đã ổn định trong nhiều năm như: 99,8% doanh nghiệp khai thuế điện tử, 98,9% doanh nghiệp nộp thuế điện tử, 99,3% doanh nghiệp hoàn thuế điện tử.

Tổng cục Thuế cho biết, trong 3 năm qua, ngành thuế cũng đã tập trung nguồn lực để mở rộng dịch vụ thuế điện tử cho cá nhân. Đến nay đã có  trên 2.300.000 tài khoản thuế điện tử  của cá nhân, có thể sử dụng các ứng dụng sau của  ngành thuế khai thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng quý, hàng năm; khai và nộp thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản; khai và nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy.

Theo Tổng cục Thuế, tiến trình chuyển đổi số quốc gia đang diễn ra mạnh mẽ trên cả 3 trụ cột là "Chính phủ số, Kinh tế số và xã hội số", với việc Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế triển khai nền tảng hoá đơn điện tử là một yếu tố then chốt để thúc đẩy cả 3 trụ cột.

Theo đó, Chính phủ số từ góc độ cơ quan quản lý, kinh tế số từ góc độ của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cả xã hội số đó là từ người dân. Trong chiến lược quốc gia thì nền tảng hoá đơn điện tử được coi là một trong những nền tảng quan trọng nhất để thúc đẩy chuyển đổi số và việc ngành thuế đẩy mạnh chuyển đổi số một cách đồng bộ đã và đang góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số của Bộ Tài chính và Chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục