Các nhà đầu tư cá nhân “săn đón” cổ phiếu Samsung Electronics

16:23' - 02/09/2020
BNEWS Các nhà đầu tư cá nhân đã mua ròng cổ phiếu Samsung Electronics Co. với trị giá ước hơn 2.000 tỷ won trong tháng Tám, còn các nhà đầu tư ngoại và tổ chức tài chính lại tiến hành bán ròng.
Số liệu của Sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc ngày 2/9 cho thấy các nhà đầu tư cá nhân Hàn Quốc đã mua ròng lượng cổ phiếu của hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. với trị giá ước hơn 2.000 tỷ won trong tháng Tám, trong lúc các nhà đầu tư ngoại và tổ chức tài chính tiến hành bán ròng.
Cụ thể, các nhà đầu tư cá nhân mua ròng lượng cổ phiếu Samsung Electronics trên thị trường chứng khoán chính của nước này lên  tới 2.010 tỷ won (1,7 tỷ USD) trong giai đoạn từ ngày 3/8 đến 1/9.
Ngược lại, các nhà đầu tư ngoại và các tổ chức tài chính Hàn Quốc tiến hành bán ròng lượng cổ phiếu Samsung Electronics  với giá trị lần lượt là 878,4 tỷ won và 1.200 tỷ won trong cùng thời gian trên.
Đặc biệt, các nhà đầu tư cá nhân mua ròng lượng cổ phiếu Samsung Electronics lên tới 553,6 tỷ won trong ngày 31/8, trong khi các nhà đầu tư ngoại bán ra lượng cổ phiếu với giá trị ước 543,2 tỷ won.
Các nhà đầu tư cá nhân tiến hành mua ròng cổ phiếu Samsung Electronics trong 10 phiên liên tiếp khi bắt đầu từ ngày 19/8, và là đợt mua vào dài nhất kể từ đợt mua vào liên tục trong 13 ngày của tháng Ba.
Làn sóng mua vào của các nhà đầu tư cá nhân diễn ra bất chấp giá cổ phiếu Samsung Electronics đang giảm do lo ngại về triển vọng ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu. Samsung là nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới.
Giới quan sát cho rằng Samsung Electronics và những nhà sản xuất chip nhớ khác có thể chứng kiến giá cổ phiếu lên xuống mỗi khi xuất hiện lo ngại về triển vọng kinh doanh chip nhớ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục