Các nhà lập pháp Anh kêu gọi áp thuế cao hơn đối với các ngân hàng

16:17' - 28/10/2019
BNEWS Các nhà lập pháp Anh cho rằng các nhà quản lý nước này nên áp thuế cao hơn đối với các ngân hàng nếu họ cần nhiều nguồn lực hơn để ngăn chặn những sự cố lớn về công nghệ thông tin.

Trong một bản đánh giá ngày 28/10, các nhà lập pháp Anh cho rằng các nhà quản lý nước này nên áp thuế cao hơn đối với các ngân hàng nếu họ cần nhiều nguồn lực hơn để ngăn chặn những sự cố lớn về công nghệ thông tin (CNTT), cũng như xem xét điều chỉnh quy định đối với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây như Google.
Bản đánh giá trên được đưa ra sau sự cố về CNTT hồi năm ngoái tại ngân hàng TSB, thuộc ngân hàng Sabadell (Tây Ban Nha), khiến hàng nghìn khách hàng bị khóa tài khoản trực tuyến. Sự cố đã khiến Giám đốc điều hành TSB Paul Pester phải từ chức.
Giữa bối cảnh nhiều công nghệ và dịch vụ hạ tầng thị trường mà các ngân hàng sử dụng được thuê ngoài, bản đánh giá cho rằng các công ty không thể lấy sai lầm của bên thứ ba như một cái cớ để bào chữa khi sự cố xảy ra.
Theo bản đánh giá, hậu quả do sự cố tại một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn, như Microsoft, Google hay Amazon, có thể rất nghiêm trọng, do đó cần điều chỉnh quy định đối với các nhà cung cấp này.
Ủy ban Ngân sách Tài chính của Quốc hội Anh (TSC) cho biết với việc các chi nhánh ngân hàng và máy rút tiền dần biến mất, hơn 70% số người trưởng thành phụ thuộc vào các dịch vụ kỹ thuật số. Điều này khiến họ dễ gặp trục trặc về CNTT như những gì đã thấy tại Barclays và Visa năm ngoái,
Các nhà lập pháp cho hay họ chấp nhận rằng rất khó để việc truy cập vào các dịch vụ ngân hàng hoàn toàn không bị gián đoạn, nhưng những trục trặc về CNTT kéo dài hoặc thường xuyên là không thể chấp nhận được.
Steve Baker, một nhà lập pháp Anh, nhấn mạnh Cơ quan Quản lý Tài chính Anh và Ngân hàng Trung ương Anh cần phải hành động. Theo ông Baker, các cơ quan này nên tăng thuế đối với lĩnh vực tài chính nếu cần nguồn lực lớn hơn nhằm đảm bảo các cá nhân và công ty phải chịu trách nhiệm về vai trò của họ trong các trục trặc về CNTT, và đảm bảo rằng các công ty giải quyết khiếu nại của khách hàng và bồi thường nhanh chóng./.

Xem thêm:

>>Chủ tịch WB đưa ra những khuyến nghị cho Ấn Độ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

>>Chuyên gia kinh tế: Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tuần tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục