Các nhà mạng cương quyết không lùi thời hạn chuẩn hóa thuê bao

18:00' - 07/04/2023
BNEWS Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết không lùi thời hạn chuẩn hóa thuê bao.

Tại buổi họp báo thường kỳ của ngành Thông tin và Truyền thông 3 tháng đầu năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - Nguyễn Phong Nhã cho biết, Bộ đã yêu cầu các nhà mạng cương quyết không lùi thời hạn chuẩn hóa thuê bao.

 

Theo đó, từ ngày 31/3/2023, các thuê bao không trùng khớp thông tin với cơ sở dữ liệu sẽ bị khóa chiều gọi đi. Sau 30 ngày, nếu vẫn chưa chuẩn hóa, thuê bao bị khóa 2 chiều. Sau 60 ngày, thuê bao bị chấm dứt hợp đồng. Thông tin tại cuộc họp báo về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, sau khi rà soát đã lọc ra 3,84 triệu thuê bao cần được nhắn tin thông báo, đề nghị người sử dụng chuẩn hóa thông tin. Đến hết 31/3/2023, với sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông trong suốt hai tuần trên mọi loại hình báo chí, đã có 2,17 triệu thuê bao (56,49%) thực hiện chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo; 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến hết 31/3/2023, với sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông trong suốt 2 tuần trên mọi loại hình báo chí tử phát thanh, truyền hình, báo giấy, báo điện tử, mạng xã hội.. đến hệ thống truyền thanh không dây trong tổng số 3,84 triệu thuê bao đã có 2,17 triệu thuê bao (56,49%) thực hiện chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo; 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.

Sau khi bị khóa một chiều, các thuê bao vẫn gọi điện được đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp và khi khách hàng trả lời một cuộc gọi đến, tổng đài chăm sóc khách hàng cũng sẽ nhắn một bản tin nhắc người sử dụng đi chuẩn hóa thông tin thuê bao. Với mục tiêu tạo điều kiện, bảo vệ quyền lợi người sử dụng, trong các ngày 1, 2, 3, 5, 5 tháng 4, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận khoảng 226 nghìn  (13,5%) thuê bao đã bị khóa một chiều đến thực hiện chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.

Kết quả của đợt chuẩn hóa lần này cho thấy, người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin chính chủ của mình rất quan trọng vì chiếc điện thoại thông minh ngày nay nặng chưa đầy 200 gram cùng với vô vàn tính năng quan trọng, hữu ích đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao được người sử dụng ủng hộ, được các cơ quan truyền thông trung ương, địa phương thường xuyên đưa các tin bài, hướng dẫn người sử dụng. Các sở Thông tin và Truyền thông trên cả nước đã chỉ đạo hoạt động truyền thông và giám sát việc thực hiện. Các doanh nghiệp di động đã triển khai tính năng chuẩn hóa thông tin thuê bao trên ứng dụng của điện thoại thông minh, trang web; mở thêm giờ tại các điểm giao dịch đông khách hàng, tăng cường nhân lực chăm sóc khách hàng, cá thể hóa việc chăm sóc khách hàng để tạo điều kiện, đảm bảo thông tin đầy đủ và ít ảnh hưởng nhất tới người sử dụng/.

>>>Giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1,051 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục