Các nhà máy của EVNGENCO1 vận hành ổn định, cung ứng hơn 2,42 tỷ kWh điện

12:13' - 07/02/2024
BNEWS EVNGENCO1 đã sản xuất được 2,42 tỷ kWh, Các nhà máy cơ bản vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết, trong tháng 1/2024, tần suất nước về các hồ thủy điện của tổng công ty nhìn chung tốt, bám sát kế hoạch của Bộ Công Thương. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng nỗ lực thực hiện cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và duy trì khối lượng dự trữ cao hơn định mức tối thiểu; bảo dưỡng sửa chữa đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng theo kế hoạch.

 

Kết quả, tháng 1/2024, EVNGENCO1 đã sản xuất được 2,42 tỷ kWh, đạt 93,6% sản lượng kế hoạch của Bộ Công Thương giao. Các nhà máy cơ bản vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

Về đầu tư xây dựng, các dự án đang được tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Các hoạt động khác như chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số; bảo vệ môi trường được chú trọng và triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt, hiệu quả.

Dịp Tết nguyên đán năm 2024, EVNGENCO1 và các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội tại địa bàn hoạt động, trong đó trọng tâm là các chương trình trao tặng quà, hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm, đủ đầy, thể hiện trách nhiệm xã hội.

Song song với các hoạt động an sinh xã hội, Công đoàn EVNGENCO1 cùng với chuyên môn đã tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống người lao động toàn Tổng công ty, đặc biệt là thăm hỏi, động viên lao động trực đón Tết tại các nhà máy.

Tháng 2/2024, EVNGENCO1 tập trung cao độ cho việc đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy, hoàn thành sản lượng điện được giao 1,67 tỷ kWh. Đặc biệt, EVNGENCO1 đã ban hành Chỉ thị về triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo theo. Trong đó, các nhà máy nhiệt điện đảm bảo độ khả dụng, tin cậy, duy trì tốt khối lượng than dự trữ; các nhà máy thủy điện tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và tối ưu nguồn nước; thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa theo kế hoạch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục