Các nhà quảng cáo vẫn "gắn bó" với TikTok bất chấp rủi ro tại Mỹ
Các chuyên gia cho biết các nhà quảng cáo vẫn cam kết tiếp tục chi tiêu cho TikTok vì mức độ phổ biến rộng rãi của ứng dụng chia sẻ video ngắn này với người dùng, bất chấp các rủi ro về lệnh cấm tiềm ẩn ở Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.
TikTok - thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance - đang nỗ lực hành động nhằm tránh kịch bản Chính phủ Mỹ ra lệnh “cấm cửa”, sau khi các nhà lập pháp nước này đưa ra dự luật cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden chặn các ứng dụng gây rủi ro đối với an ninh quốc gia. Tại nhiều nước trên thế giới như Australia hay Canada, ứng dụng này đã bị cấm cài đặt trên điện thoại công của các nhân viên chính phủ.
Bất chấp những lo ngại về vấn đề thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp Trung Quốc, công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence ước tính hoạt động kinh doanh quảng cáo của TikTok vẫn sẽ tăng trưởng 36% lên 6,83 tỷ USD trong năm nay.
Ông Ryan Detert, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Influential chuyên làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer), cho hay khách hàng của công ty không ai nói rằng “đừng chi tiền cho TikTok".
Hai quản lý tại hai công ty quảng cáo lớn khác cũng chia sẻ rằng, việc Chính phủ Mỹ tăng cường giám sát đối với TikTok vẫn chưa ảnh hưởng đến khách hàng của họ trên ứng dụng này.
Ông Mark DiMassimo, người sáng lập công ty sáng tạo nội dung DiMassimo Goldstein nhận định các nhà quảng cáo rất khó để thay thế TikTok trong thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, một số công ty thừa nhận không thể bỏ qua khả năng Chính phủ Mỹ áp đặt một lệnh cấm đối với TikTok. Đáng lo ngại hơn nữa, TikTok hôm 2/5 cho biết người đứng đầu bộ phận Nội dung tin cậy và an toàn tại Mỹ, ông Eric Han sẽ rời công ty vào ngày 12/5 tới.
Diễn biến này sẽ khiến TikTok không còn người giám sát việc kiểm duyệt nội dung và phát triển các công cụ bảo vệ cho bộ phận lưu trữ dữ liệu người dùng Mỹ.
Bà Stephani Estes, giám đốc truyền thông của công ty tiếp thị kỹ thuật số Goodway Group cho biết đang có rất nhiều yếu tố không chắc chắn trên cả thị trường lẫn nền kinh tế. Nhà quảng cáo cần phải cân nhắc tất cả các trường hợp có thể xảy ra.
Vào ngày 4/5 (giờ địa phương) tại New York, TikTok sẽ tổ chức một buổi thuyết trình cho các nhà quảng cáo như một phần của NewFronts, một tuần sự kiện thường niên nơi các nền tảng truyền thông xã hội và phát trực tuyến video (streaming) tiết lộ các nội dung và tính năng mới cho các nhà quảng cáo.
Tại buổi thuyết trình này, TikTok cũng sẽ công bố một định dạng quảng cáo mới cho phép các thương hiệu đặt quảng cáo bên cạnh nội dung của các nhà xuất bản tin tức như BuzzFeed, Dotdash Meredith và NBCUniversal. Đồng thời, ứng dụng sẽ để những nhà xuất bản đó hưởng 50% doanh thu từ những quảng cáo này./.
- Từ khóa :
- TikTok
- ứng dụng TikTok
- quảng cáo
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Adidas trước áp lực giải quyết vấn đề liên quan đến mẫu giầy Yeezy
17:23' - 04/05/2023
Adidas ngày 5/5 có thể sẽ đưa ra các lựa chọn cho số tiền bán số giầy Yeezy vốn đang khiến tập đoàn sản xuất đồ thể thao của Đức vào tình thế khó khăn sau khi hủy quan hệ đối tác với Kanye West.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ khách hàng
17:26' - 21/11/2024
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Trà Vinh đã hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ cho người sử dụng.
-
Chuyển động DN
Ford cắt giảm 4.000 việc làm tại châu Âu, đối mặt thách thức chuyển đổi sang xe điện
11:22' - 21/11/2024
Ngày 20/11, hãng sản xuất ô tô Mỹ Ford thông báo kế hoạch cắt giảm 4.000 việc làm tại châu Âu từ nay đến cuối năm 2027.
-
Chuyển động DN
SLP Park Long Hậu được vinh danh Dự án BĐS Công nghiệp Xuất sắc nhất
21:30' - 19/11/2024
SLP Park Long Hậu vừa được vinh danh Dự án Bất động sản (BĐS) Công nghiệp Xuất sắc nhất (Best Industrial Development) tại Giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10 diễn ra ở Tp. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thêm nguồn cung DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam
19:24' - 19/11/2024
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng cao và chi phí cạnh tranh.
-
Chuyển động DN
Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư
18:30' - 19/11/2024
Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, các địa phương, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án… kịp thời phản ánh, báo cáo trong việc tháo gỡ vướng mắc khi thực hiện kế hoạch vốn năm
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Boeing thông báo sa thải hàng nghìn nhân viên tại Mỹ
14:10' - 19/11/2024
Ngày 18/11, Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã gửi thông báo đợt sa thải đầu tiên trong kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động của hãng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Bitcoin: Ván cược lớn của MicroStrategy
13:07' - 19/11/2024
Hiện tại, MicroStrategy là tổ chức nắm giữ bitcoin lớn nhất, với 331.200 bitcoin được mua với tổng giá khoảng 16,5 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với giá trị hiện tại.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn QuickPark đầu tư nhà máy 30 triệu Euro vào khu công nghiệp Đông Nam Á Long An
11:41' - 19/11/2024
Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức), tại thành phố Cologne (CHLB Đức).
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tiếp tục hành trình “Tô cam bầu trời” vì bình đẳng giới
10:31' - 19/11/2024
Năm 2024 đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp Vietnam Airlines triển khai chuyến bay “Tô cam” để hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.