Các nhà quảng cáo vẫn "gắn bó" với TikTok bất chấp rủi ro tại Mỹ
Các chuyên gia cho biết các nhà quảng cáo vẫn cam kết tiếp tục chi tiêu cho TikTok vì mức độ phổ biến rộng rãi của ứng dụng chia sẻ video ngắn này với người dùng, bất chấp các rủi ro về lệnh cấm tiềm ẩn ở Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.
TikTok - thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance - đang nỗ lực hành động nhằm tránh kịch bản Chính phủ Mỹ ra lệnh “cấm cửa”, sau khi các nhà lập pháp nước này đưa ra dự luật cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden chặn các ứng dụng gây rủi ro đối với an ninh quốc gia. Tại nhiều nước trên thế giới như Australia hay Canada, ứng dụng này đã bị cấm cài đặt trên điện thoại công của các nhân viên chính phủ.
Bất chấp những lo ngại về vấn đề thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp Trung Quốc, công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence ước tính hoạt động kinh doanh quảng cáo của TikTok vẫn sẽ tăng trưởng 36% lên 6,83 tỷ USD trong năm nay.
Ông Ryan Detert, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Influential chuyên làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer), cho hay khách hàng của công ty không ai nói rằng “đừng chi tiền cho TikTok".
Hai quản lý tại hai công ty quảng cáo lớn khác cũng chia sẻ rằng, việc Chính phủ Mỹ tăng cường giám sát đối với TikTok vẫn chưa ảnh hưởng đến khách hàng của họ trên ứng dụng này.
Ông Mark DiMassimo, người sáng lập công ty sáng tạo nội dung DiMassimo Goldstein nhận định các nhà quảng cáo rất khó để thay thế TikTok trong thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, một số công ty thừa nhận không thể bỏ qua khả năng Chính phủ Mỹ áp đặt một lệnh cấm đối với TikTok. Đáng lo ngại hơn nữa, TikTok hôm 2/5 cho biết người đứng đầu bộ phận Nội dung tin cậy và an toàn tại Mỹ, ông Eric Han sẽ rời công ty vào ngày 12/5 tới.
Diễn biến này sẽ khiến TikTok không còn người giám sát việc kiểm duyệt nội dung và phát triển các công cụ bảo vệ cho bộ phận lưu trữ dữ liệu người dùng Mỹ.
Bà Stephani Estes, giám đốc truyền thông của công ty tiếp thị kỹ thuật số Goodway Group cho biết đang có rất nhiều yếu tố không chắc chắn trên cả thị trường lẫn nền kinh tế. Nhà quảng cáo cần phải cân nhắc tất cả các trường hợp có thể xảy ra.
Vào ngày 4/5 (giờ địa phương) tại New York, TikTok sẽ tổ chức một buổi thuyết trình cho các nhà quảng cáo như một phần của NewFronts, một tuần sự kiện thường niên nơi các nền tảng truyền thông xã hội và phát trực tuyến video (streaming) tiết lộ các nội dung và tính năng mới cho các nhà quảng cáo.
Tại buổi thuyết trình này, TikTok cũng sẽ công bố một định dạng quảng cáo mới cho phép các thương hiệu đặt quảng cáo bên cạnh nội dung của các nhà xuất bản tin tức như BuzzFeed, Dotdash Meredith và NBCUniversal. Đồng thời, ứng dụng sẽ để những nhà xuất bản đó hưởng 50% doanh thu từ những quảng cáo này./.
- Từ khóa :
- TikTok
- ứng dụng TikTok
- quảng cáo
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Adidas trước áp lực giải quyết vấn đề liên quan đến mẫu giầy Yeezy
17:23' - 04/05/2023
Adidas ngày 5/5 có thể sẽ đưa ra các lựa chọn cho số tiền bán số giầy Yeezy vốn đang khiến tập đoàn sản xuất đồ thể thao của Đức vào tình thế khó khăn sau khi hủy quan hệ đối tác với Kanye West.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.