Các quỹ đầu cơ châu Á dẫn đầu đà tăng trưởng lợi nhuận toàn cầu

14:58' - 21/06/2024
BNEWS Các quỹ đầu cơ châu Á dẫn đầu đà tăng trưởng lợi nhuận toàn cầu trong 5 tháng đầu năm nhờ tâm lý lạc quan đối với cổ phiếu khu vực và diễn biến khởi sắc tại thị trường Trung Quốc.

Các quỹ đầu cơ châu Á dẫn đầu đà tăng trưởng lợi nhuận toàn cầu trong tháng 5/2024 và 5 tháng đầu năm nay, nhờ tâm lý lạc quan đối với cổ phiếu khu vực và diễn biến khởi sắc tại thị trường Trung Quốc, qua đó thúc đẩy hiệu suất hoạt động. 

 
Theo một báo cáo môi giới chính của ngân hàng UBS trong tuần này, lợi nhuận của các quỹ đầu cơ tập trung vào châu Á đã tăng trung bình 2,8% trong tháng 5/2024 và 7,5% trong 5 tháng đầu năm. Điều này cho thấy sự vượt trội so với lợi nhuận của các quỹ đầu cơ chủ yếu vào Mỹ hoặc châu Âu khi các quỹ này có lợi nhuận trung bình tăng 1% trong tháng Năm và 6% trong 5 tháng đầu năm.

Nhờ sự bùng nổ của cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) và sự phục hồi của thị trường Trung Quốc, chỉ số MSCI châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) đã tăng  8% kể từ đầu năm nay và đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 4/2022.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng tăng 15% kể từ đầu năm đến nay, nhờ sự phục hồi kinh tế và cải cách doanh nghiệp.

UBS cho biết lợi nhuận đạt được của các quỹ đầu cơ châu Á trong tháng Năm "phần lớn nhờ các quỹ tập trung vào Trung Quốc", trong khi hiệu suất của các quỹ tập trung vào Nhật Bản thì không đồng nhất.

Greenwoods Asset Management, một trong những quỹ đầu cơ lớn nhất châu Á, cho biết quỹ đầu tư hàng đầu của họ là Golden China đã ghi nhận lợi nhuận tăng 18,3% trong 12 tháng tính đến tháng 5/2024 và 7% chỉ riêng trong tháng 5/2024, chủ yếu nhờ vào đóng góp của cổ phiếu công nghệ và năng lượng Trung Quốc.

Trong khi đó, theo một báo cáo từ HSBC, lợi nhuận từ thị trường Trung Quốc của quỹ đầu cơ Pinpoint Asset Management đã tăng 11,4% trong 5 tháng đầu năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục