Các quỹ đầu tư kêu gọi đẩy mạnh cải cách trợ cấp nông nghiệp

09:37' - 24/03/2021
BNEWS Các quỹ đầu tư lưu ý rằng người nông dân cũng cần đạt đủ điều kiện để nhận các quỹ hỗ trợ của EU để giúp họ chuyển đổi khỏi các hoạt động gây phát thải cao.
Một nhóm các quỹ đầu tư có tổng giá trị lên tới 2.000 tỷ USD mới đây đã thúc giục Ủy ban châu Âu (EC) tham vọng hơn trong kế hoạch cải tổ chương trình trợ cấp nông nghiệp khổng lồ của khối nhằm chống lại tình trạng biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng nguồn sinh học.
Trước thềm cuộc họp của các bộ trưởng nông nghiệp Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 22/3, nhóm các quỹ đầu tư nói trên do tổ chức Quản lý Đầu tư Tổng hợp & Pháp lý và tổ chức tư vấn Chatham House đứng đầu, cho biết các đề xuất cải cách đối với Chính sách Nông nghiệp Chung cần phải đi sâu hơn nữa để phù hợp với mục tiêu đưa mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050.
Nhóm trên đã đưa ra bốn khuyến nghị, bao gồm giảm hỗ trợ trực tiếp cho các mặt hàng có lượng khí phát thải cao, chẳng hạn như thịt đỏ và sữa.
Bên cạnh đó, việc hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nên gắn với chi phí bảo vệ môi trường và các biện pháp khuyến khích nên được thiết kế lại để tạo ra các giá trị nông nghiệp bền vững, thay vì thúc đẩy sản xuất bất chấp những quan ngại về biến đổi khí hậu.
Các quỹ đầu tư lưu ý rằng người nông dân cũng cần đạt đủ điều kiện để nhận các quỹ hỗ trợ của EU để giúp họ chuyển đổi khỏi các hoạt động gây phát thải cao.
Alexander Burr, Trưởng nhóm Chính sách tại tổ chức Quản lý Đầu tư Tổng hợp & Pháp lý, cho biết: “Với tư cách là nhà đầu tư dài hạn và quản lý tài sản của khách hàng, chúng tôi đồng hành với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp để giúp họ chuyển đổi sang nền kinh tế không phát thải. Tuy nhiên, để thực sự thay đổi có hiệu lực, chúng tôi kỳ vọng vào hành động mạnh mẽ hơn từ các nhà hoạch định chính sách”.
Lĩnh vực nông nghiệp chiếm khoảng 10% lượng khí phát thải của EU. Đại diện của EC cho biết họ cam kết đàm phán một chính sách canh tác nhằm hỗ trợ các mục tiêu xanh của EU và các đề xuất của họ sẽ giúp tăng cường tài trợ cho các chương trình phát triển bền vững.
Nhóm các quỹ đầu tư trên cũng bao gồm Aviva Investors, Robeco và FAIRR Initiative, một nhóm nhà đầu tư tập trung vào lĩnh vực thực phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục