Các quỹ vĩ mô toàn cầu “tỏa sáng” trong ngành đầu tư rủi ro toàn cầu

22:08' - 25/05/2022
BNEWS Các quỹ đầu cơ rủi ro đặt cược vào trái phiếu, tiền tệ, cổ phiếu và hàng hóa nằm trong số những người hưởng lợi nhất kể từ đầu năm nay.
Các quỹ đầu cơ rủi ro đặt cược vào trái phiếu, tiền tệ, cổ phiếu và hàng hóa nằm trong số những người hưởng lợi nhất kể từ đầu năm nay, vượt qua tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận của các quỹ đầu tư công nghệ và chuẩn bị chứng kiến dòng vốn đáng kể đổ vào khi thị trường chứng khoán hướng về vùng “con gấu”.
Theo dữ liệu từ Hedge Fund Research, các quỹ đầu tư vĩ mô toàn cầu đã đạt lợi nhuận 10,3% trong bốn tháng đầu năm nay, trong khi mức lợi nhuận trung bình của các quỹ đầu cơ chỉ đạt 1,9%.Cũng trong giai đoạn này, chỉ số S&P 500 đã giảm 13%, cho thấy thị trường chứng khoán đang mất đi sức hút. Trong ba năm qua, trung bình các quỹ vĩ mô toàn cầu đều đạt mức lợi nhuận tích cực, song vẫn thấp hơn lợi nhuận mạnh mẽ của các quỹ đầu cơ.
Hiện nay, giữa bối cảnh lạm phát gia tăng và sự bất ổn leo thang khi các ngân hàng trung ương thay đổi chính sách tiền tệ sau thời gian dài triển khai các gói kích thích quy mô lớn. Đây là môi trường đặc biệt tốt cho các quỹ vĩ mô toàn cầu.
Các quỹ vĩ mô toàn cầu chỉ đầu tư khoảng 17% trong tổng số 4.000 tỷ USD tài sản của toàn ngành đầu cơ rủi ro, ít hơn so với tỷ lệ tương ứng khoảng 30% được đầu tư bởi các quỹ đầu cơ tập trung vào vốn chủ sở hữu và 28% được đầu tư bởi các quỹ đặt cược vào các sự kiện của công ty.
Trong quý I/2022, dòng vốn đổ vào đã tăng lên khi các nhà đầu tư gửi 3 tỷ USD vốn mới vào các chiến lược này, so với 1,9 tỷ USD vào các quỹ định hướng cổ phần.
Darren Wolf, người đứng đầu toàn cầu về các chiến lược đầu tư thay thế tại công ty đầu tư toàn cầu abrdn, có trụ sở tại Edinburgh (Anh), cho biết: “Môi trường hiện tại thực sự thuận lợi cho chiến lược vĩ mô”. Để tận dụng lợi thế của sự thay đổi về thị hiếu và vốn, một số công ty đang bổ sung các chiến lược. Các nhà đầu tư tin rằng các nhà quản lý vĩ mô có khả năng duy trì đà tăng trưởng hiện tại, do thị trường dự kiến sẽ biến động mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục