Các sản phẩm mới của Apple hướng đến những xu hướng nổi lên từ COVID-19

12:42' - 21/04/2021
BNEWS Những tính năng hỗ trợ mới như kết nối mạng viễn thông 5G được Apple bổ sung trong các sản phẩm công nghệ mới đã đáp ứng mối quan tâm của người dùng trong giai đoạn dịch COVID-19.

Các nhà quan sát nhận định rằng những tính năng hỗ trợ mới như kết nối mạng viễn thông 5G được Apple bổ sung trong các sản phẩm công nghệ mới mà hãng vừa công bố vào lúc 0 giờ ngày 21/4 (giờ Việt Nam) trong sự kiện “Spring Loaded”, buổi giới thiệu sản phẩm đầu tiên của Apple trong năm 2021, đã đáp ứng sự quan tâm ngày càng gia tăng đối với thiết bị công nghệ phục vụ cho công việc và giải trí tại nhà trong giai đoạn dịch COVID-19.

Sản phẩm nhận được sự chú ý đáng kể là máy tính bảng mới iPad Pro M1 được trang bị con chip mạnh nhất của Apple từ trước tới nay.

Apple bất ngờ từ bỏ dòng chip A mà thay vào đó lắp vào cho chiếc iPad Pro mới con chip M1 mạnh mẽ nhất của hãng.

Về hiệu năng xử lý đồ họa, chip M1 trên iPad Pro mới được tích hợp GPU cho hiệu năng cao hơn 40%.

Apple cho biết về tổng thể, combo này sẽ cho iPad Pro M1 hiệu năng cao nhất trong thế giới máy tính bảng.

Bộ nhớ RAM và các cấu hình khác đều được nâng cấp mạnh mẽ. Sản phẩm mới này cũng được trang bị kết nối 5G và Wifi 6.

Theo công ty nghiên cứu IDC, doanh số bán máy tính bảng trên toàn thế giới đã đảo ngược xu hướng giảm và ghi nhận mức tăng 13,6% trong năm nay. Hiện nay thị phần của Apple chiếm 1/3 trên toàn cầu.

Theo nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities, bối cảnh gia tăng xu hướng làm việc tại nhà, Apple đã nhận thấy tiềm năng khổng lồ của iPad, với doanh số bán của các quý gần đây đều tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước đó.

Nhiều người đi làm hoặc sinh viên cần mua iPad mới. Wedbush Securities ước tính gần 50% số người sử dụng iPad trên toàn cầu đã thay thiết bị mới vào năm 2020, và khả năng nhu cầu bị dồn nén khi họ chờ mua chiếc iPad mới nhất, sắp được lên kệ trong vài quý tới.

Tại sự kiện lần này, bên cạnh các cải tiến và nâng cấp cho các thiết bị như máy tính iMac, điện thoại iPhone 12, thiết bị chuyển đổi tín hiệu tới màn hình TV là Apple TV, Apple đã giới thiệu một sản phẩm thú vị được chờ đợi từ lâu, đó là thiết bị hỗ trợ định vị vị trí đồ đạc AirTag.

Apple AirTag có thiết kế hình tròn và cực kỳ nhỏ gọn khi chỉ nặng 11 gram, đường kính 31,9 mm cùng độ dày 8 mm.

Mỗi chiếc AirTag được trang bị một con chip Apple U1 sử dụng công nghệ Ultra Wideband giống với các iPhone 11 và iPhone 12. AirTag cũng được tích hợp sẵn loa để có thể phát ra âm thanh giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí và tìm kiếm đồ đạc.

Apple cũng cho biết, trong trường hợp AirTag nằm ngoài vùng kết nối Bluetooth thì lúc này mạng Find My Iphone sẽ giúp tìm kiếm đồ vật thông qua hàng tỷ thiết bị Apple trên thế giới.

Các thiết bị Apple nằm gần AirTag sẽ quét tìm, và khi tìm được thì sẽ dẫn truyền tín hiệu đến một thiết bị có kết nối mạng và gửi thông tin vị trí về cho chủ sở hữu.

Ngoài ra, theo hãng tin Reuters, Apple đang nỗ lực duy trì giành vị thế trên thị trường podcast (các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về để nghe) đang phát triển nhanh chóng.

Podcast là từ ghép giữa hai từ "iPod" (một nhãn hiệu máy phát nhạc của Apple) và "broadcast" (phát sóng). Các khách hàng khi đăng ký theo dõi thì podcast mới được tự động tải xuống thông qua web tới máy tính, ứng dụng di động của người dùng.

Dịch vụ này đã phổ biến từ nhiều năm trước trước, nhưng không mang lại nhiều lợi nhuận.

Gần 16 năm sau khi Apple thêm tính năng tìm podcast vào phần mềm nghe nhạc iTunes của mình, hãng đang tìm cách thu hút những người tạo podcast bằng các công cụ đăng ký thuê bao và tạo podcast nhằm cạnh tranh với đối thủ cung cấp dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số Spotify.

Theo đó, Apple thông báo triển khai dịch vụ đăng ký Apple Podcast, cho phép người dùng trả tiền để tải và nghe các podcast mới mà không bị quảng cáo làm phiền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục