Các sản phẩm mới của Apple sẽ lên kệ vào cuối tháng Ba

08:34' - 22/03/2016
BNEWS Apple chính thức công bố hàng loạt sản phẩm mới như iPhone SE, iPad Pro mới và hệ điều hành iOS 9.3, bản cập nhập của iOS 9 phổ biến hiện nay.
Các sản phẩm mới của Apple sẽ lên kệ vào cuối tháng Bahighsnobiety.com

Ngày 21/3, tại sự kiện thường niên “Apple Spring 2016” được tổ chức ở trụ sở chính của thị trấn Cupertino thuộc tiểu bang California, “người khổng lồ” về công nghệ Apple đã chính thức công bố hàng loạt sản phẩm mới.

Chiếc điện thoại iPhone mới nhất của Apple iPhone SE (Special Edition - tạm dịch iPhone phiên bản đặc biệt) không phải là phiên bản cao cấp iPhone 7 hay bản nâng cấp của iPhone 6S như đồn thổi. Thay vào đó, iPhone SE là chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn có thiết kế giống hệt “đàn chị” iPhone 5S với màn hình 4-inch, kiểu dáng hình hộp sắc cạnh và vo tròn ở bốn góc.

Tuy nhiên, iPhone SE không thuộc phân cấp điện thoại giá rẻ vì chiếc điện thoại mới này được trang bị cấu hình không hề kém cạnh iPhone 6 hay iPhone 6S, với bộ vi xử lý A-9 mạnh nhất hiện nay, bộ nhớ RAM 2GB, Wi-Fi 802.11ac, cổng kết nối Bluetooth 4.2 và có NFC để hỗ trợ tính năng thanh toán Apple Pay.

iPhone SE cũng được trang bị màn hình cảm ứng có khả năng tự điều chỉnh sáng để giảm lóa hình khi ở ngoài trời, camera sau 12 megapixel (MP), quay phim chất lượng 4K và tích hợp tính năng Live Photos tương tự “đàn anh” iPhone 6s…

Apple công bố hai mức giá khởi điểm là 399 USD cho một chiếc iPhone SE dung lượng 16GB và 499 USD cho một chiếc có dung lượng 64GB. Iphone SE có bốn màu đen xám, trắng bạc, vàng, hồng và các tín đồ “Quả táo khuyết” tại hơn 100 nước có thể đặt mua phiên bản điện thoại này từ ngày 31/3.

Bên cạnh đó, Apple cũng công bố chiếc iPad Pro mới. 5 năm sau khi trình làng chiếc iPad đầu tiên và sáu tháng sau khi giới thiệu chiếc iPad Pro đầu tiên, chiếc iPad Pro mới của Apple có màn hình 9,7 inch và đây được coi là bản thu nhỏ của iPad Pro 12,9 inch.

Tuy nhiên, cấu hình và công nghệ tích hợp đều được giữ lại ở phiên bản thu nhỏ như bộ vi xử lý siêu mạnh A9X, 4 loa ngoài, camera 12.1 MP, khả năng quay phim chất lượng 4K, màn hình Oxide TFT sáng hơn 25% so với iPad Air 2 và giảm độ loá sáng tối đa khi sử dụng ngoài trời, đồng thời tích hợp công nghệ TrueTone.

iPad Pro 9,7 inch vẫn hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil và cổng Smart Connector hỗ trợ các kết nối ngoại vi. iPad Pro mới sẽ có thêm màu vàng hồng, với mức giá cho phiên bản 32 GB là 599 USD, 128 GB là 749 USD và lần đầu tiên tung ra thị trường phiên bản 256 GB với mức giá khởi điểm 899 USD. Người dùng có thể đặt mua iPad Pro màn hình 9,7 inch từ ngày 24/3 và máy sẽ lên kệ từ ngày 31/3.

Ngoài ra, tại “Apple Spring 2016”, Apple đã thông báo giảm giá AppleWatch xuống còn 299 USD/chiếc và tung ra thị trường thêm nhiều mẫu dây đồng hồ làm từ ni-lông thời trang hơn.

Apple cũng chính thức công bố phiên bản hệ điều hành iOS 9.3 với nhiều tính năng mới như Night Shift cho phép người dùng tự động chuyển đổi gam màu màn hình cho phù hợp với môi trường xung quanh, bổ sung Quick Actions dành cho iPhone hỗ trợ 3D Touch, bảo mật ghi chú bằng Touch ID và cải thiện hiệu năng của một số ứng dụng khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục