Các sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa làm việc với 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam gồm Sendo (FPT), Voso (Viettel Post), Tiki-BigC/GO, Shopee, Lazada và Postmart (VnPost) để tổ chức việc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang.
Đây là việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của địa phương có sản lượng lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch COVID-19. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đây là lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản có hệ thống và đồng loạt ở 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Cùng với đó, “Lễ hội Vải thiều tỉnh Bắc Giang” sẽ được tổ chức chính thức vào 8 giờ sáng ngày 8/6 tới. Các sàn thương mại điện tử hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số lần này đều khẳng định sẽ tập trung hỗ trợ mạnh mẽ tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên phạm vi cả nước cũng như tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã vải thiều ở Bắc Giang tổ chức bán hàng trên môi trường thương mại điện tử.Tùy theo việc chuẩn bị của các sàn thương mại điện tử, dự kiến ngày mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang sẽ từ ngày mai (6/6).
Đại diện sàn thương mại điện tử Shopee cho hay: Từ ngày 6/6, Shopee sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ các chi phí vận hành kho và chi phí vận chuyển sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao ngay trong ngày tới tay người tiêu dùng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, Shopee cũng đang triển khai các hoạt động tới người nông dân như đào tạo kinh doanh trực tuyến, các tiêu chuẩn về vận hành và đóng gói hàng hóa, các kĩ năng về quảng bá giới thiệu sản phẩm. Nông dân trồng vải có thể trực tiếp lên livestream giới thiệu về sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng Shopee. Từ nay đến cuối mùa vải năm 2021, Tập đoàn Central Retail sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều. Theo đó, từ đầu tháng 6/2021, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả các siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn - Bắc Giang và vải Thanh Hà – Hải Dương sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn. Cùng với đó, chương trình "Ngày hội vải thiều" là lần đầu tiên Hệ thống Đại siêu thị GO!, Big C một thành viên của Tập đoàn Central Retail sẽ tổ chức kích cầu tiêu thụ trái vải trên kênh online với đối tác là sàn thương mại điện tử Tiki. Chương trình diễn ra từ ngày hôm nay (5/6) đến ngày 20/6 tới với phạm vi bán hàng toàn quốc trên nền tảng thương mại điện tử, thông qua các kênh của hệ thống như App GO! &Big C, Zalo, Facebook Big C, Hotline 19001880 và đặc biệt là chương trình bán hàng online khi hợp tác với TikiNgon. Tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến 100 tấn riêng qua kênh online trong đợt đầu. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm vải thiều, với chương trình đồng hành chung tay giúp đỡ Bắc Giang vượt qua khó khăn dịch bệnh, Sàn thương mại điện tử Tiki trích 5% giá trị đơn hàng khách hàng mua thành công trong chương trình bán sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng thương mại điện tử TikiNgon từ ngày 5-10/6/2021 để ủng hộ tỉnh Bắc Giang chống dịch. Đại diện phía Lazada cũng như FOODMAP cho biết, hiện tại các khâu chuẩn bị hàng hóa đã cơ bản hoàn tất, hiện Lazada và FOODMAP đang chuẩn bị phương án logistic cuối cùng để đồng thời mở bán trên Lazada từ ngày 8/6/2021. Do đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp chặt chẽ với phía Lazada, FOODMAP hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày mở cửa Gian hàng Vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử Lazada.Nhằm giải bài toán đầu ra cho khoảng 100 tấn vải thiều Lục Ngạn - đặc sản Bắc Giang trong đợt bán đầu tiên, sàn thương mại điện tử Sendo đã sớm phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Giang lựa chọn các nhà vườn, hợp tác xã có sản phẩm vải thiều chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh để tổ chức phân phối trên sàn.
Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo nhận xét đây là cuộc chuyển giao "công nghệ bán hàng" đặc biệt và thần tốc nhất từ trước đến nay. Theo đó, Sendo sẽ trực tiếp mang những kinh nghiệm và sáng kiến mới cho chuyển đổi số nông nghiệp đến các hợp tác xã tại Bắc Giang. Đặc biệt tại vụ vải thiều Bắc Giang năm nay, Sendo với sự chung tay chung sức, sự đồng hành của Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã trực tiếp hướng dẫn bà con thực hành vận hành thương mại điện tử cũng như tổ chức tuyên truyền, quảng bá cho chương trình. Trọng tâm và điểm nổi bật nhất của chương trình là trong ngày mở bán 6/6, khách hàng vào ứng dụng hoặc ghé thăm fanpage Sendo sẽ được xem chương trình livestream do chính tay nông dân Bắc Giang thực hành quay tại vườn với cơ hội chốt đơn trực tiếp cho những quả vải đặc sản này với giá đặc biệt chỉ 16.000 đồng/kg./.Tin liên quan
-
Thị trường
Vải thiều tươi của Việt Nam lần đầu xuất hiện tại Kagoshima, Nhật Bản
14:27' - 04/06/2021
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam tại AEON dự kiến sẽ diễn ra tại hơn 300 siêu thị và cửa hàng của AEON trên toàn Nhật Bản trong thời gian từ ngày 25-27/6.
-
Hàng hoá
Vải thiều Việt Nam ghi dấu ấn tốt tại thị trường Singapore
18:49' - 03/06/2021
Vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
-
Kinh tế Việt Nam
Rút ngắn thời gian kiểm dịch, đẩy nhanh thông quan vải thiều xuất khẩu
19:44' - 02/06/2021
Cơ quan Hải quan và Kiểm dịch của Trung Quốc sẽ thực hiện kiểm dịch, kiểm hóa theo xác suất, không kiểm hóa 100% đối với các lô hàng là quả vải thiều tươi, rút ngắn thời gian kiểm dịch mặt hàng này.
-
Hàng hoá
Quản lý thị trường hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều
10:27' - 02/06/2021
Chương trình sẽ được triển khai xuyên suốt 63 tỉnh, thành phố bắt đầu từ ngày 5/6/2021 khi vào chính vụ vải Bắc Giang cho đến kết thúc vụ với tổng sản lượng cam kết tiêu thụ khoảng 3.000 tấn.
-
Thị trường
Thêm 2 sàn thương mại điện tử đưa vải thiều Bắc Giang vào bán
16:39' - 31/05/2021
Người tiêu dùng có thể chung tay giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thông qua 2 sàn giao dịch là Vỏ Sò, Postmart.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).