Các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ ký kết phối hợp xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và cạnh tranh lành mạnh trong sản xuất kinh doanh để tạo niềm tin với thị trường trong hội nhập với kinh tế quốc tế.
Trước khi diễn ra ở Đồng bằng sông Cửu Long, Ban Tổ chức 248 cũng đã triển khai cuộc vận động cho các doanh nghiệp thông qua các hội nghị tương tự ở nhiều khu vực trên cả nước. Theo ông Hồ Anh Tuấn, Ban tổ chức 248 mong muốn triển khai cuộc vận động này đến các doanh nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long nhằm giúp các doanh nghiệp ở khu vực này phát triển một cách bền vững. Qua đó, gây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo hình ảnh quốc gia và giá trị cốt lõi của thương hiệu. “Nếu văn hóa doanh nghiệp làm tốt thì sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, làm cho doanh nghiệp bền vững và qua đó phát triển hiệu quả kinh doanh”, ông Tuấn nói.Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Cần Thơ hiện có 7.749 doanh nghiệp ở các lĩnh vực, chiếm khoảng 26% doanh nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động của mình với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Theo ông Hiển, UBND thành phố đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố làm đầu mối cùng với các sở, ngành và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố cùng phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức 248 Trung ương triển khai thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới.Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng mong muốn Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Nam bộ sẽ phối hợp thực hiện tốt Cuộc vận động; đưa Cuộc vận động đi vào đời sống của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời xây dựng, nhân rộng được nhiều điển hình tiên tiến về xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Sau hội nghị còn diễn ra buổi tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam hiện nay.Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận nhiều về những vấn đề đặt ra hiện nay đối với doanh nghiệp, đặc biệt là xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững, cũng như xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại 4.0 - thời đại có nhiều cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Mỗi tháng lãnh đạo Sở dành 3 - 5 ngày đi thực tế tìm hiểu doanh nghiệp
14:50' - 18/04/2019
Đề nghị trên được đưa ra tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Hải Dương với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn lần thứ nhất năm 2019, tổ chức sáng 18/4 tại thành phố Hải Dương.
-
Doanh nghiệp
Bệ đỡ quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp tư nhân phát triển
08:17' - 18/04/2019
Trong bối cảnh thế giới có nhiều đổi thay mạnh mẽ, các chuyên gia kinh tế cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam nếu không ngừng đổi mới, học hỏi thì rất khó phát triển và mở rộng quy mô trong thời điểm này.
-
Doanh nghiệp
Hướng doanh nghiệp tới mục tiêu xây dựng chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
19:59' - 16/04/2019
Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương; tổ chức diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng phát triển văn hoá doanh nghiệp
17:46' - 07/03/2019
Hội nghị đánh giá tình hình triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động giai đoạn 2016-2018 đã diễn ra ngày 7/3 tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Marubeni, Nhật Bản
21:16' - 14/07/2025
Chiều 14/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Masayuki Omoto, Tổng Giám đốc Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp bàn mở rộng cao tốc: Cú hích hạ tầng vùng Tây Nam Bộ
20:38' - 14/07/2025
Chiều 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang đã làm việc với Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Xây dựng) về Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận.
-
Kinh tế Việt Nam
Cánh cửa Halal rộng mở cho hàng Việt
19:38' - 14/07/2025
Thị trường Halal toàn cầu hiện có quy mô lên đến hàng nghìn tỷ USD mỗi năm, với lượng người tiêu dùng hiện hơn 2 tỷ người, chiếm gần 25% dân số thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai bổ sung 600.000 m3 đá phục vụ dự án sân bay Long Thành
17:34' - 14/07/2025
Đồng Nai đã phân khai gần 8,4 triệu m3 đá phục vụ các cự án trọng điểm phía Nam. Trong số đó, sân bay Long Thành được phân khai hơn 4,3 triệu m3, cao tốc Biên Hòa–Vũng Tàu phân khai gần 1,8 triệu m3.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp gặp khó với các quy định pháp luật kinh doanh hiện thời
17:04' - 14/07/2025
Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, từ ngày 19/5 tới nay, VCCI nhận được 220 phản ánh về những vướng mắc, khó khăn liên quan tới hệ thống văn bản pháp luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông qua đề xuất đầu tư cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới
17:01' - 14/07/2025
Chiều 14/7, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ hai (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết nghị một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu phương án hạn chế xe phát thải cao tại khu vực ô nhiễm
16:19' - 14/07/2025
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tính toán và đề xuất phương án hạn chế phương tiện giao thông có mức độ phát thải cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ gỡ vướng dự án, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
15:18' - 14/07/2025
Ngày 14/7, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Văn Lâu có buổi làm việc với các sở, ngành thành phố về thực hiện giải pháp tháo gỡ khó khăn giải ngân vốn đầu tư công cho các dự án trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe máy chạy xăng trên Vành đai 1 Hà Nội: Khẩn trương hành động cho vùng phát thải thấp
13:09' - 14/07/2025
Từ nay đến ngày 1/7/2026 không còn nhiều, Hà Nội phải khẩn trương hành động, đẩy mạnh tuyên truyền người dân chuyển đổi phương tiện, đồng thời có các biện pháp tăng cường giao thông công cộng.