Các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ ký kết phối hợp xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và cạnh tranh lành mạnh trong sản xuất kinh doanh để tạo niềm tin với thị trường trong hội nhập với kinh tế quốc tế.
Trước khi diễn ra ở Đồng bằng sông Cửu Long, Ban Tổ chức 248 cũng đã triển khai cuộc vận động cho các doanh nghiệp thông qua các hội nghị tương tự ở nhiều khu vực trên cả nước. Theo ông Hồ Anh Tuấn, Ban tổ chức 248 mong muốn triển khai cuộc vận động này đến các doanh nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long nhằm giúp các doanh nghiệp ở khu vực này phát triển một cách bền vững. Qua đó, gây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo hình ảnh quốc gia và giá trị cốt lõi của thương hiệu. “Nếu văn hóa doanh nghiệp làm tốt thì sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, làm cho doanh nghiệp bền vững và qua đó phát triển hiệu quả kinh doanh”, ông Tuấn nói.Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Cần Thơ hiện có 7.749 doanh nghiệp ở các lĩnh vực, chiếm khoảng 26% doanh nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động của mình với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Theo ông Hiển, UBND thành phố đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố làm đầu mối cùng với các sở, ngành và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố cùng phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức 248 Trung ương triển khai thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới.Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng mong muốn Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Nam bộ sẽ phối hợp thực hiện tốt Cuộc vận động; đưa Cuộc vận động đi vào đời sống của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời xây dựng, nhân rộng được nhiều điển hình tiên tiến về xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Sau hội nghị còn diễn ra buổi tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam hiện nay.Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận nhiều về những vấn đề đặt ra hiện nay đối với doanh nghiệp, đặc biệt là xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững, cũng như xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại 4.0 - thời đại có nhiều cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Mỗi tháng lãnh đạo Sở dành 3 - 5 ngày đi thực tế tìm hiểu doanh nghiệp
14:50' - 18/04/2019
Đề nghị trên được đưa ra tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Hải Dương với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn lần thứ nhất năm 2019, tổ chức sáng 18/4 tại thành phố Hải Dương.
-
Doanh nghiệp
Bệ đỡ quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp tư nhân phát triển
08:17' - 18/04/2019
Trong bối cảnh thế giới có nhiều đổi thay mạnh mẽ, các chuyên gia kinh tế cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam nếu không ngừng đổi mới, học hỏi thì rất khó phát triển và mở rộng quy mô trong thời điểm này.
-
Doanh nghiệp
Hướng doanh nghiệp tới mục tiêu xây dựng chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
19:59' - 16/04/2019
Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương; tổ chức diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng phát triển văn hoá doanh nghiệp
17:46' - 07/03/2019
Hội nghị đánh giá tình hình triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động giai đoạn 2016-2018 đã diễn ra ngày 7/3 tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
15:26'
Cách đây 65 năm, vào ngày 1/5/1959, Trung đoàn Không quân vận tải 919 (nay là Đoàn bay 919) được thành lập, trở thành đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính thức thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
14:27'
Với 2 đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo được đưa vào khai thác dịp 30/4/2024, tổng chiều dài đường bộ cao tốc đang khai thác trên tuyến Bắc - Nam được nâng lên 1.206 km.
-
Kinh tế Việt Nam
“Sáng tạo” ra những không gian mới cho tăng trưởng kinh tế
11:43'
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM cho rằng, chúng ta phải không ngừng đổi mới, cả về tư duy, cách làm và mô hình để “sáng tạo” ra những không gian mới cho tăng trưởng kinh tế”.
-
Kinh tế Việt Nam
Lần đầu tiên Việt Nam đứng thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
19:36' - 25/04/2024
Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore
15:24' - 25/04/2024
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 3/2024 tiếp tục thể hiện tín hiệu tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore vẫn giữ được mức tăng tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác đá gây bụi chắn tầm nhìn trên đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
13:30' - 25/04/2024
Việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé cao, sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4 chỉ đón khoảng 120.000 khách/ngày
13:28' - 25/04/2024
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới, sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) dự kiến đón lượng khách trung bình khoảng 115.000 – 120.000 khách/ngày. Lượng khách này thấp so với những kỳ nghỉ lễ, tết gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp 30/4 - 1/5
11:13' - 25/04/2024
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe tải trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc giờ cao điểm dịp lễ 30/4
11:08' - 25/04/2024
Ngành Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến đường từ các tỉnh, thành phía Nam lên thành phố Đà Lạt.