Các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ ký kết phối hợp xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và cạnh tranh lành mạnh trong sản xuất kinh doanh để tạo niềm tin với thị trường trong hội nhập với kinh tế quốc tế.
Trước khi diễn ra ở Đồng bằng sông Cửu Long, Ban Tổ chức 248 cũng đã triển khai cuộc vận động cho các doanh nghiệp thông qua các hội nghị tương tự ở nhiều khu vực trên cả nước. Theo ông Hồ Anh Tuấn, Ban tổ chức 248 mong muốn triển khai cuộc vận động này đến các doanh nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long nhằm giúp các doanh nghiệp ở khu vực này phát triển một cách bền vững. Qua đó, gây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo hình ảnh quốc gia và giá trị cốt lõi của thương hiệu. “Nếu văn hóa doanh nghiệp làm tốt thì sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, làm cho doanh nghiệp bền vững và qua đó phát triển hiệu quả kinh doanh”, ông Tuấn nói.Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Cần Thơ hiện có 7.749 doanh nghiệp ở các lĩnh vực, chiếm khoảng 26% doanh nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động của mình với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Theo ông Hiển, UBND thành phố đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố làm đầu mối cùng với các sở, ngành và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố cùng phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức 248 Trung ương triển khai thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới.Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng mong muốn Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Nam bộ sẽ phối hợp thực hiện tốt Cuộc vận động; đưa Cuộc vận động đi vào đời sống của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời xây dựng, nhân rộng được nhiều điển hình tiên tiến về xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Sau hội nghị còn diễn ra buổi tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam hiện nay.Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận nhiều về những vấn đề đặt ra hiện nay đối với doanh nghiệp, đặc biệt là xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững, cũng như xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại 4.0 - thời đại có nhiều cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Mỗi tháng lãnh đạo Sở dành 3 - 5 ngày đi thực tế tìm hiểu doanh nghiệp
14:50' - 18/04/2019
Đề nghị trên được đưa ra tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Hải Dương với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn lần thứ nhất năm 2019, tổ chức sáng 18/4 tại thành phố Hải Dương.
-
Doanh nghiệp
Bệ đỡ quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp tư nhân phát triển
08:17' - 18/04/2019
Trong bối cảnh thế giới có nhiều đổi thay mạnh mẽ, các chuyên gia kinh tế cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam nếu không ngừng đổi mới, học hỏi thì rất khó phát triển và mở rộng quy mô trong thời điểm này.
-
Doanh nghiệp
Hướng doanh nghiệp tới mục tiêu xây dựng chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
19:59' - 16/04/2019
Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương; tổ chức diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng phát triển văn hoá doanh nghiệp
17:46' - 07/03/2019
Hội nghị đánh giá tình hình triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động giai đoạn 2016-2018 đã diễn ra ngày 7/3 tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa tăng trưởng lớn xanh hóa ngành nhựa và cao su
11:42'
Tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhựa bình quân/người vẫn thấp hơn nhiều so với các nước phát triển, cho thấy còn dư địa tăng trưởng rất lớn tại thị trường nội địa.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Điểm đến đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp Anh
11:42'
Bộ Tài chính đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh với sự tham gia của gần 300 đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, ngân hàng, quỹ đầu tư đến từ Anh, Việt Nam và quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Nga nghiên cứu khả năng thành lập liên doanh khai thác tuyến vận tải hàng hải
10:43'
Trong lĩnh vực đóng tàu, Bộ Xây dựng đề xuất Liên bang Nga hợp tác, tham gia xây dựng các khu công nghiệp đóng tàu tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng giá trị nông sản nhờ sức bật công nghệ
09:52'
Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Khánh Hòa đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đề xuất 3 lĩnh vực hợp tác tại Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Xây dựng ASEAN - Trung Quốc
09:48'
Tại Hội nghị Bộ trưởng Xây dựng ASEAN - Trung Quốc, Việt Nam cam kết chung tay cùng các quốc gia kiến tạo một khu vực châu Á năng động, có khả năng chống chịu và phát triển bao trùm.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiềm năng và cơ hội hợp tác Việt Nam – Mercosur
08:25'
Ngày 16/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã tổ chức Hội thảo “Tiềm năng và Cơ hội hợp tác Việt Nam – Mercosur 2025” nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Brazil cũng như các quốc gia Nam Mỹ khác.
-
Kinh tế Việt Nam
Cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng vào môi trường đầu tư của tỉnh Quảng Ninh
08:17'
Quảng Ninh đề cao trách nhiệm người đứng đầu gắn với cải cách hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy
22:07' - 17/09/2025
Dự án đường bộ cao tốc Vinh - Thanh Thủy hoàn thành sẽ góp phần hình thành tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, nâng cao năng lực vận tải, tốc độ lưu thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đường sắt
22:07' - 17/09/2025
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 2072/QĐ-TTg ngày 17/9/2025 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đường sắt số 95/2025/QH15 (Kế hoạch).