Hướng doanh nghiệp tới mục tiêu xây dựng chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Theo đó, Tuần lễ này có các hoạt động tuyên truyền, treo băng rôn tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; đăng tải các bài viết, banner quảng bá trên Website, Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương; tổ chức diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam”; triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình và triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia...
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết về Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp đạt THQG.
Đồng thời, giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp THQG nói riêng vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đến nay, Chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh, phát triển thương hiệu.
Thông qua các hoạt động quảng bá, tạo dựng uy tín cho hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam cũng đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt, tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu
08:53' - 02/03/2019
Xây dựng thương hiệu là sự đầu tư không quá lớn ban đầu nhưng mang lại hiệu quả lớn trong chiến lược, vị thế của doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Xu hướng mới cho phát triển thị trường bán lẻ
13:42' - 28/02/2019
Tại Việt Nam kinh doanh theo chuỗi có mức tăng trưởng từ 20 - 30%/năm. Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư ngành bán lẻ trong và ngoài nước khi quy mô dân số hơn 90 triệu dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
American Airlines mở thêm 5 đường bay nối Cuba và Mỹ
13:55'
Ngày 2/7, truyền thông Cuba đưa tin hãng hàng không American Airlines đã xin cấp phép để thiết lập 5 đường bay giữa Cuba và thành phố Miami, thuộc bang Florida của Mỹ, vào tháng 11 tới.
-
Doanh nghiệp
Công ty Autocom sẽ xuất khẩu 107.000 bộ áo ghế ô tô sang Hàn Quốc
11:35'
Công ty sản xuất Phụ tùng ô tô - Autocom (thuộc THACO Industries) cho biết, trong tháng 6, Autocom đã xuất khẩu gần 8.000 bộ áo ghế xe Kia Bongo cho Công ty Cellmech International Vina (Hàn Quốc).
-
Doanh nghiệp
Hàng không Tây Ban Nha đình đốn do đình công
08:26'
Ngày 2/7, hoạt động của hai hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Ryanair tại Tây Ban Nha tiếp tục bị đình trệ khi đại diện tổ chức công đoàn USO của Ryanair thông báo tiếp tục đình công thêm 12 ngày nữa.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp vận tải Gia Lai đồng loạt tăng giá cước
14:07' - 02/07/2022
Thời gian gần đây, trước biến động giá xăng dầu liên tục tăng, các doanh nghiệp vận tải ở Gia Lai đồng loạt điều chỉnh giá cước do không thể cầm cự và để phù hợp với tình hình chung.
-
Doanh nghiệp
Nguy cơ vỡ nợ, một doanh nghiệp buýt tại Hà Nội thông báo dừng hoạt động
11:19' - 02/07/2022
Ngày 1/7, Công ty TNHH Bắc Hà đã phát đi thông báo tới toàn thể cán bộ, công nhân viên về việc dừng hoạt động và chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 15/8/2022 do đứng trước nguy cơ vỡ nợ.
-
Doanh nghiệp
Google chi 90 triệu USD để dàn xếp với các nhà phát triển ứng dụng
09:02' - 02/07/2022
Google sẽ chi 90 triệu USD để dàn xếp với các nhà phát triển ứng dụng nhỏ, trước cáo buộc “gã khổng lồ” công nghệ này đã lạm dụng vị thế thị trường của mình.
-
Doanh nghiệp
Hàng không Mỹ "gồng mình" chuẩn bị cho đợt nghỉ lễ Quốc khánh
08:09' - 02/07/2022
Các hãng hàng không Mỹ đang phải “gồng mình” chuẩn bị cho một đợt nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ cuối tuần này.
-
Doanh nghiệp
Meta “thắt lưng buộc bụng” vào nửa cuối năm 2022
07:00' - 02/07/2022
Meta Platforms, chủ sở hữu của mạng xã hội Facebook, đang chuẩn bị cho nửa cuối năm tăng trưởng chậm hơn khi đối phó với áp lực kinh tế vĩ mô và tác động từ các cuộc điều tra quyền riêng tư dữ liệu.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2022
20:21' - 01/07/2022
Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2022 gồm: 2 nhóm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.