Hướng doanh nghiệp tới mục tiêu xây dựng chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

19:59' - 16/04/2019
BNEWS Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương; tổ chức diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Với mục tiêu tiếp tục quảng bá các hoạt động thuộc Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG), khuyến khích, động viên các doanh nghiệp THQG cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương ) triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia từ ngày 15 - 21/4/2019. 
Theo đó, Tuần lễ này có các hoạt động tuyên truyền, treo băng rôn tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; đăng tải các bài viết, banner quảng bá trên Website, Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương; tổ chức diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam”; triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình và triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia... 
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết về Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp đạt THQG. 
Đồng thời, giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp THQG nói riêng vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp. 
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. 
Đến nay, Chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh, phát triển thương hiệu. 
Thông qua các hoạt động quảng bá, tạo dựng uy tín cho hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam cũng đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt, tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục