Nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng phát triển văn hoá doanh nghiệp
Tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn nếu rõ: Trong giai đoạn 2016-2018 Hiệp hội đã chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức; không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động.
Bên cạnh đó, Hiệp hội đã hoàn thiện quy chế tổ chức, hoạt động cùng một số văn bản khác. Các văn bản này là cơ sở pháp lý quan trọng cho hoạt động của hiệp hội, góp phần tạo sự phát triển bền vững, hướng đi đúng đắn cho hiệp hội…
Bên cạnh những thuận lợi, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam nhận thấy còn nhiều khó khăn trong hoạt động. Đầu tiên là nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong xã hội có lúc, có nơi chưa đầy đủ, đúng tầm. Các ý kiến của đại biểu dự hội nghị cũng nêu rõ: Trong hệ thống doanh nghiệp, trừ một số doanh nghiệp lớn, thương hiệu uy tín đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp đúng tầm thì nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đến việc này.Nhiều doanh nghiệp tự nhận là đã có văn hóa doanh nghiệp do người lãnh đạo doanh nghiệp quy định nhưng thực chất họ chưa hiểu rõ bản chất văn hóa doanh nghiệp. Ở nhiều doanh nghiệp văn hóa của doanh nghiệp chưa đáp ứng được mục tiêu phát triển kinh doanh, thậm chí chính là rào cản lớn cho sự sáng tạo – yếu tố rất cần để doanh nghiệp phát triển bền vững…
Do đó, trong thời gian tới, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho xã hội, doanh nghiệp để tạo ra sự thay đổi trong nhận thức, hành động liên quan đến xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua đã ký kết triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Thủ tướng phát động tại 33 tỉnh, thành phố. Nhưng trên thực tế việc triển khai chương trình phối hợp với địa phương để đến với doanh nghiệp còn lúng túng, bất cập, chưa có lộ trình, bước đi bài bản, hiệu quả.Trong thời gian tới Hiệp hội tiếp tục triển khai cuộc vận động ở 30 tỉnh, thành phố còn lại ở ba khu vực: Đồng bằng Bắc Bộ (chín tỉnh, thành phố); Đông Nam Bộ (8 tỉnh, thành phố), Tây Nam Bộ (13 tỉnh, thành phố). Hiệp hội cũng đề xuất tổ chức Diễn đàn “Chính phủ với văn hóa doanh nghiệp”; tổ chức Festival văn hóa doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 11/2019...
Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện, phi lợi nhuận nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết các doanh nhân, doanh nghiệp và công dân Việt Nam quan tâm đến việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, cạnh tranh lành mạnh…Nhiệm vụ cốt yếu và cũng là lý do tồn tại của Hiệp hội là xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế có hiệu quả.
Trong giai đoạn 2016-2018, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động tiến hành nhiều công việc để triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Thủ tướng phát động.Trong đó, các đơn vị chức năng đã xây dựng bộ tiêu chí “Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” để có đánh giá cụ thể về doanh nghiệp, căn cứ để trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu”. Diễn đàn quốc tế với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp – Nền tảng để phát triển bền vững” cũng được tổ chức, đồng thời ra mắt Đại sứ Văn hóa doanh nghiệp.
Festival Văn hóa doanh nghiệp “Bản sắc và hội nhập”cũng được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Hiệp hội rất chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, tư vấn thông qua hoạt động của Viện Văn hóa kinh doanh…/.
Xem thêm:>>Bước tiến mới trong nỗ lực đưa ZTE trở lại hoạt động kinh doanh
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Dấu ấn ngân hàng Việt trên bảng xếp hạng thế giới
09:41' - 28/02/2019
Ngành ngân hàng trong những ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019 đã đón nhận nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai: Cơ hội vàng quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam
08:52' - 25/02/2019
Những ngày này, cộng đồng quốc tế đang dồn sự quan tâm đến Hà Nội- Việt Nam, nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.
-
Phân tích doanh nghiệp
Ra mắt ứng dụng thúc đẩy nhân viên tặng thưởng và cảm ơn lẫn nhau
15:07' - 18/02/2019
OneBonus giúp tăng cường sự gắn kết giữa các nhân viên và tạo động lực để nhân viên cố gắng hết mình vì công việc chung.
-
Doanh nghiệp
Long An tôn vinh gần 40 doanh nghiệp tiêu biểu và nhà đầu tư hạ tầng
19:36' - 26/01/2019
Ngày 26/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Long An tổ chức họp mặt mừng xuân gắn kết, tri ân với gần 40 nhà đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.
-
Chuyển động DN
PVN được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
16:06' - 17/01/2019
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng nhiều đơn vị thành viên vừa được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 (VNR500).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn