Nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng phát triển văn hoá doanh nghiệp
Tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn nếu rõ: Trong giai đoạn 2016-2018 Hiệp hội đã chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức; không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động.
Bên cạnh đó, Hiệp hội đã hoàn thiện quy chế tổ chức, hoạt động cùng một số văn bản khác. Các văn bản này là cơ sở pháp lý quan trọng cho hoạt động của hiệp hội, góp phần tạo sự phát triển bền vững, hướng đi đúng đắn cho hiệp hội…
Bên cạnh những thuận lợi, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam nhận thấy còn nhiều khó khăn trong hoạt động. Đầu tiên là nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong xã hội có lúc, có nơi chưa đầy đủ, đúng tầm. Các ý kiến của đại biểu dự hội nghị cũng nêu rõ: Trong hệ thống doanh nghiệp, trừ một số doanh nghiệp lớn, thương hiệu uy tín đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp đúng tầm thì nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đến việc này.Nhiều doanh nghiệp tự nhận là đã có văn hóa doanh nghiệp do người lãnh đạo doanh nghiệp quy định nhưng thực chất họ chưa hiểu rõ bản chất văn hóa doanh nghiệp. Ở nhiều doanh nghiệp văn hóa của doanh nghiệp chưa đáp ứng được mục tiêu phát triển kinh doanh, thậm chí chính là rào cản lớn cho sự sáng tạo – yếu tố rất cần để doanh nghiệp phát triển bền vững…
Do đó, trong thời gian tới, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho xã hội, doanh nghiệp để tạo ra sự thay đổi trong nhận thức, hành động liên quan đến xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua đã ký kết triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Thủ tướng phát động tại 33 tỉnh, thành phố. Nhưng trên thực tế việc triển khai chương trình phối hợp với địa phương để đến với doanh nghiệp còn lúng túng, bất cập, chưa có lộ trình, bước đi bài bản, hiệu quả.Trong thời gian tới Hiệp hội tiếp tục triển khai cuộc vận động ở 30 tỉnh, thành phố còn lại ở ba khu vực: Đồng bằng Bắc Bộ (chín tỉnh, thành phố); Đông Nam Bộ (8 tỉnh, thành phố), Tây Nam Bộ (13 tỉnh, thành phố). Hiệp hội cũng đề xuất tổ chức Diễn đàn “Chính phủ với văn hóa doanh nghiệp”; tổ chức Festival văn hóa doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 11/2019...
Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện, phi lợi nhuận nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết các doanh nhân, doanh nghiệp và công dân Việt Nam quan tâm đến việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, cạnh tranh lành mạnh…Nhiệm vụ cốt yếu và cũng là lý do tồn tại của Hiệp hội là xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế có hiệu quả.
Trong giai đoạn 2016-2018, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động tiến hành nhiều công việc để triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Thủ tướng phát động.Trong đó, các đơn vị chức năng đã xây dựng bộ tiêu chí “Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” để có đánh giá cụ thể về doanh nghiệp, căn cứ để trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu”. Diễn đàn quốc tế với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp – Nền tảng để phát triển bền vững” cũng được tổ chức, đồng thời ra mắt Đại sứ Văn hóa doanh nghiệp.
Festival Văn hóa doanh nghiệp “Bản sắc và hội nhập”cũng được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Hiệp hội rất chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, tư vấn thông qua hoạt động của Viện Văn hóa kinh doanh…/.
Xem thêm:>>Bước tiến mới trong nỗ lực đưa ZTE trở lại hoạt động kinh doanh
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Dấu ấn ngân hàng Việt trên bảng xếp hạng thế giới
09:41' - 28/02/2019
Ngành ngân hàng trong những ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019 đã đón nhận nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai: Cơ hội vàng quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam
08:52' - 25/02/2019
Những ngày này, cộng đồng quốc tế đang dồn sự quan tâm đến Hà Nội- Việt Nam, nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.
-
Phân tích doanh nghiệp
Ra mắt ứng dụng thúc đẩy nhân viên tặng thưởng và cảm ơn lẫn nhau
15:07' - 18/02/2019
OneBonus giúp tăng cường sự gắn kết giữa các nhân viên và tạo động lực để nhân viên cố gắng hết mình vì công việc chung.
-
Doanh nghiệp
Long An tôn vinh gần 40 doanh nghiệp tiêu biểu và nhà đầu tư hạ tầng
19:36' - 26/01/2019
Ngày 26/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Long An tổ chức họp mặt mừng xuân gắn kết, tri ân với gần 40 nhà đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.
-
Chuyển động DN
PVN được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
16:06' - 17/01/2019
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng nhiều đơn vị thành viên vừa được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 (VNR500).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
MobiFone bứt phá phát triển, hướng tới doanh nghiệp viễn thông hàng đầu
17:19'
Sau 8 tháng trực thuộc Bộ Công an, MobiFone đã chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò doanh nghiệp phục vụ an ninh, quốc phòng, hướng tới trở thành đơn vị viễn thông, công nghệ hàng đầu khu vực.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines quay đầu hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
16:53'
Vietnam Airlines khẳng định cam kết: an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Tham vọng của OpenAI đối mặt với thực tế đắt đỏ
14:44'
OpenAI sẽ phải chi hơn 1.000 tỷ USD trong 5 năm tới để đảm bảo khả năng tính toán khổng lồ đã hứa hẹn triển khai thông qua các quan hệ đối tác với các nhà sản xuất chip như Nvidia, Broadcom và AMD.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối tại Hội chợ Thương mại Indonesia
08:00'
Tại Hội chợ Thương mại Indonesia 2025, doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, trong đó FPT xúc tiến chuyển đổi số y tế tại Indonesia, góp phần thúc đẩy thương mại song phương.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân Đồng Tháp bứt phá trong kỷ nguyên số
20:44' - 19/10/2025
Khu vực kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò là động lực quan trọng của kinh tế Đồng Tháp, đóng góp 36% GRDP, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp 27% vào tổng thu ngân sách.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng Australia bị tấn công, ảnh hưởng hơn 1.600 khách hàng
17:24' - 19/10/2025
Nhà cung cấp dịch vụ Internet và di động Dodo và iPrimus của Australia mới đây tiếp tục trở thành mục tiêu của tấn công an ninh mạng, khiến dữ liệu của hơn 1.600 khách hàng bị rò rỉ.
-
Doanh nghiệp
Hành trình đưa ẩm thực Việt ra thế giới
08:45' - 19/10/2025
Thông qua mô hình “Consumer-In-Love”, doanh nghiệp chủ động lắng nghe và phân tích nhu cầu, đặc biệt là các tiêu chí liên quan đến sức khỏe, an toàn và phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào 2030 nhờ AI
05:30' - 19/10/2025
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào năm 2030, cao hơn dự đoán Phố Wall, nhờ triển khai nhanh các tính năng AI trên nền tảng dịch vụ đám mây, bất chấp môi trường kinh tế bất ổn.
-
Doanh nghiệp
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng áo phao cứu sinh vì an toàn cộng đồng
10:47' - 18/10/2025
Quỹ Toyota triển khai chương trình trao tặng áo phao cứu sinh năm 2025, góp phần bảo vệ người dân vùng thiên tai và nâng cao nhận thức an toàn đường thủy, khởi đầu hành trình “Chung tay vì cộng đồng”.