1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Các trạm thu phí BOT phải lắp bảng điện tử công khai thông tin thu phí

Facebook Share

BNEWS.VN Biển điện tử gắn tại trạm thu phí phải thể hiện đầy đủ các thông tin như: tổng mức đầu tư; tổng thời gian thu; thời điểm bắt đầu thu; thời gian thu còn lại; doanh thu tháng trước; doanh thu lũy kế...

Các trạm thu phí BOT phải lắp bảng điện tử công khai thông tin thu phí

Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ của dự án BOT tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 và xây dựng tuyến tránh Phủ Lý (Hà Nam). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN


Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các nhà đầu tư BOT, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) phải lắp bảng điện tử để công khai các thông tin tại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ (trạm thu phí) theo đúng Thông tư 49/2016/TT-BGTVT (Thông tư 49) của Bộ Giao thông Vận tải về tổ chức và hoạt động của Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Cụ thể, các đơn vị nêu trên phải xây dựng phương án công khai thông tin tại khu vực nhà điều hành trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo yêu cầu tại tại điểm 4, điều 5 Thông tư 49, trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận, làm cơ sở triển khai thực hiện.

Theo đó, biển điện tử gắn tại khu vực nhà điều hành trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ phải thể hiện đầy đủ các thông tin như: tổng mức đầu tư; tổng thời gian thu; thời điểm bắt đầu thu; thời gian thu còn lại; doanh thu tháng trước; doanh thu lũy kế... Kinh phí đầu tư biển điện tử lấy từ nguồn chi phí bảo trì của các dự án BOT.

Điểm 4, điều 5 Thông tư 49 quy định, các nhà đầu tư phải thực hiện thông báo công khai liên tục trước 5 ngày và niêm yết công khai tại trạm thu giá khi bắt đầu tổ chức thu về địa điểm trạm thu giá, thời điểm bắt đầu thu, công nghệ thu, hình thức thu, đối tượng thu, mức thu và đối tượng được miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Trong trường hợp có thay đổi về mức thu, công nghệ thu, hình thức thu, đối tượng thu, đơn vị thu giá phải thông báo công khai và niêm yết tương tự như khi bắt đầu tổ chức thu. Hình thức thông báo công khai bao gồm đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương và trung ương, đồng thời gửi thông báo đến Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.

Trong suốt quá trình thu, đơn vị thu giá phải công khai các thông tin trên biển báo điện tử được gắn tại khu vực nhà điều hành trạm thu giá, bao gồm: tên dự án, tổng mức đầu tư của dự án (tổng mức đầu tư cập nhật theo giá trị quyết toán nếu dự án đã được quyết toán), tổng thời gian thu, thời điểm bắt đầu thu, thời gian thu còn lại, doanh thu tháng trước, doanh thu lũy kế của trạm thu giá tính đến thời điểm cuối tháng trước liền kề (số liệu doanh thu cập nhật chậm nhất vào ngày 10 của tháng tiếp theo), số điện thoại đường dây nóng để phản ánh tiêu cực tại trạm thu giá./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Dù đã đáp ứng cơ bản với những dòng xe từ 10 chỗ ngồi trở lên, song ô tô hiện đang sản xuất tại Việt Nam chủ yếu là các phụ tùng thâm dụng lao động, công nghệ giản đơn, như ghế ngồi, kính, săm lốp, bánh xe…. Còn với hầu hết các nhóm sản phẩm công nghệ hỗ trợ có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao thì Việt Nam vẫn phải nhập khẩu.

ncif