Cách chọn rau muống ngon và an toàn nhất định bạn phải biết

06:04' - 18/09/2016
BNEWS Gần đây, những thông tin về rau muống bị ngâm, tẩm, phun hóa chất độc hại đã khiến người dân hết sức băn khoăn làm sao để mua được mớ rau muống tươi ngon mà vẫn an toàn cho cả nhà.
Cách chọn rau muống ngon và an toàn nhất định bạn phải biết. Ảnh minh họa.

Cách chọn rau muống tươi ngon mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức bên ngoài. Nếu rau có hiện tượng héo, lá quắt, bạc màu rất có thể đã là rau của ngày hôm qua hoặc rau để lâu chưa bán được.

Khi chọn mua rau muống ăn, bạn không nên mua những bó rau có cọng to hơn bình thường. Thay vào đó là những mớ rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng hơn nhưng ăn lại rất giòn, ngon và an toàn hơn hẳn.

Ngoài ra, cũng không nên chọn loại rau khi tươi bẻ thấy quá giòn, lá màu xanh sẫm, nhìn từ xa mặt trên của lá rất bóng và mướt, vì rau này dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá, khi luộc, nước rau luộc nóng có màu xanh nhạt, khi nước nguội biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen.

Đặc biệt, trước khi nấu, bạn nên rửa nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ phần nào hóa chất còn sót lại trên rau. Nếu khi rửa thấy nổi bong bóng quá nhiều thì rau đó có nguy cơ bị nhiễm hóa chất và không nên dùng nữa.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, người tiêu dùng nên lựa chọn các loại rau trái theo mùa vì chúng dễ phát triển mà không cần nhiều phân bón, hóa chất bảo vệ thực vật hay chất bảo quản nên sẽ an toàn hơn, nhiều dưỡng chất hơn và giá thành cũng rẻ hơn nữa. 

Kinh nghiệm đơn giản trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn bó rau muống ngon cho bữa cơm gia đình!

>> Phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất độc hại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục