Cách chức Chủ tịch UBND xã vòi tiền doanh nghiệp

12:40' - 02/07/2021
BNEWS Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn đã quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lò Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà vì vòi tiền doanh nghiệp.

Ngày 2/7, thông tin từ Huyện ủy Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn đã quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lò Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà vì vòi tiền doanh nghiệp.
Trước đó, ông Thành đã nhắn tin qua mạng xã hội đòi tiền phần trăm giá trị công trình đối với Công ty TNHH Xây dựng Thiên Phú Gia 3133 khi doanh nghiệp này thực hiện gói thầu số 03 công trình phụ trợ công sở xã Sơn Hà.
Quyết định nêu rõ, trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, ông Thành đã lợi dụng chức vụ, mượn uy của Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn để nhũng nhiễu, vòi tiền doanh nghiệp, có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống.

Sau khi bị cách hết chức vụ trong Đảng, ngày 29/6, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn đã ra quyết định kỷ luật hành chính bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND xã Sơn Hà nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lò Văn Thành. Ông Thành sẽ được UBND huyện Quan Sơn sắp xếp, bố trí công việc khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục