Cách làm các món ăn ngon và nhanh: Thịt nọng xá xíu

12:06' - 07/07/2023
BNEWS Thịt nọng xá xíu là món ăn không chỉ thơm ngon mà còn rất mềm nên người già hay trẻ nhỏ đều rất thích. BNEWS xin giới thiệu cách làm thịt xá xíu siêu tốc bằng nồi chiên không dầu.

Việc sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến thịt xá xíu sẽ giúp tiết kiệm thời gian so với cách truyền thống nhưng vẫn đảm bảo thơm ngon không khác gì.

*Nguyên liệu:

1 kg thịt nọng lợn; 2 gói sốt xá xíu Cholimex.

 

*Cách làm:

Thịt nọng lợn mua về, cho chút dầu ăn bóp đều, sau đó rửa dưới vòi nước ấm để giúp thịt sạch sẽ và thơm.

Lọc hết màng mỡ bên ngoài thịt nọng, để làm tóp mỡ dùng cho các món ăn khác như tóp mỡ sốt cà chua, dưa xào tóp mỡ, cá kho tóp mỡ, đậu sốt tóp mỡ...Mỡ dùng để rán thức ăn. Nếu không lọc, lượng mỡ thừa này phải đổ đi lãng phí do đã lẫn với mùi nước sốt xá xíu. 

Sau khi lọc hết màng mỡ, đổ 2 gói sốt xá xíu vào ướp đều, để 20 phút bên ngoài cho ngấm (tối ưu nhất là ướp rồi cất ngăn mát tủ lạnh ba tiếng). 

Sau khi ướp, cho nguyên liệu vào nồi, chào có nắp đun nhỏ lửa trong 15 phút cho thịt ngấm và chín tới.

Sau đó, cho thịt vào nồi chiên không dầu, để chế độ 180 độ C, trong 8 phút; sau đó lật mặt để tiếp 8 phút là hoàn thành.

Thịt mỡ thừa lọc ra, cho vào khay, đặt vào nồi chiên không dầu, để chế độ 180 độ C, trong 8 phút. Sau đó, lấy đũa đảo mặt và cho thêm 6-7 phút là có món tóp mỡ siêu thơm ngon. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục