Cách ly khu vực siêu thị Big C Đồng Nai 21 ngày do có ca mắc COVID-19

11:21' - 17/06/2021
BNEWS Ngày 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã họp khẩn với Uỷ ban nhân dân thành phố Biên Hòa để khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 số 11669.

Liên quan đến trường hợp này, ông Nguyễn Duy Tân, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Biên Hòa cho biết, đơn vị vừa ký và ban hành quyết định khoanh vùng cách ly khu vực siêu thị BigC Đồng Nai (khu phố 1, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa) trong thời gian 21 ngày, bắt đầu từ 5 giờ ngày 17/6.

Song song đó, 5 chốt kiểm soát tại các cổng ra vào của siêu thị BigC Đồng Nai được xây dựng. Các chốt này hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn; kiểm soát, ngăn chặn việc di chuyển tại khu vực lập chốt; thống kê danh sách, theo dõi, cập nhật tình hình dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt người qua chốt… không để phát sinh sự cố lây lan trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khử khuẩn những nơi trường hợp mắc COVID-19 từng đi qua; đưa 7 trường hợp F1 đi các ly tập trung; yêu cầu 500 trường hợp F2 thực hiện tự cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 và lập danh sách các F3 trên địa bàn để khoanh vùng.

Trường hợp mắc COVID-19 là ông T.V.P (sinh năm 1979, ngụ tại phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An, Bình Dương) đến siêu thị Big C Đồng Nai mua sắm từ ngày 12/6. Đến ngày 15/6, ông T.V.P được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2./.

>>Đồng Nai chỉ tiếp nhận và giải quyết trực tiếp đối với thủ tục hành chính cấp bách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục