TP.HCM: Phong tỏa 6 xí nghiệp, nhà máy, xưởng may

21:24' - 16/06/2021
BNEWS Ngày 16/6, Công đoàn các Khu chế xuất, Khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh xác nhận 2 trường hợp nhiễm dịch COVID-19 tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Trung Sơn thuộc Khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân).

Ngay sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm dịch COVID-19 toàn bộ công nhân lao động nơi đây. Qua xét nghiệm, truy vết dịch tễ ban đầu, cơ quan y tế xác định có 140 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung và gần 800 công nhân thực hiện cách ly tại nhà máy.
Đây cũng là doanh nghiệp thứ 3 tại Khu công nghiệp Tân Tạo đã được phong tỏa, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ gần 1.500 công nhân do có ca nhiễm COVID-19.

Trong đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn khuôn chính xác Duy Tân phát hiện 2 ca dương tích với virus SARS-CoV-2 và 85 công nhân đang làm việc thực hiện cách ly tại công ty. Công ty trách nhiệm hữu hạn Cloth & People Vina cũng có 1 ca dương tính virus SARS-CoV-2 và thực hiện phong tỏa với 56 công nhân làm việc bên trong doanh nghiệp.
Buổi chiều cùng ngày 16/6, Trung tâm y tế huyện Củ Chi cũng xác nhận Công ty trách nhiệm hữu hạn Hanjoo Trade chuyên về may mặc ở Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, với 550 công nhân đã bị phong tỏa ngừng hoạt động sau khi phát hiện 5 ca nhiễm COVID-19 với gần 300 trường hợp F1 đã được đưa cách ly tập trung và 21 trường hợp F2 cách ly ngay tại công ty.

Tương tự, xưởng may và nhà máy Công ty thực phẩm Vạn Đức, tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh) với hơn 1.000 công nhân lao động cũng đã thực hiện phong toả, truy vết dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm dịch COVID-19 sau khi ghi nhận ca dương tích với virus SARS-CoV-2 và 100 trường hợp F1 được đưa cách ly tập trung  .

Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp thành phố cùng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) cũng đã hoàn tất lấy mẫu xét nghiệm mở rộng 23.000 người tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc thuộc địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, sau khi phát hiện một công nhân may mắc COVID-19.

Theo đại diện HCDC, do mật độ người làm việc đông nên nguy cơ lây lan dịch bệnh tại khu công nghiệp rất lớn. Việc lấy mẫu xét nghiệm mở rộng nhằm mục tiêu không bỏ sót người bệnh có yếu tố dịch tễ và yếu tố nguy cơ.
Ngoài 6 xí nghiệp, nhà máy, xưởng may nói trên, hiện một số nhà máy lớn tại thành phố cũng đã cho công nhân nghỉ việc, tạm ngừng sản xuất một phần do có người lao động nhiễm COVID-19 như: Công ty trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân) với 56.000 lao động, Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nam Samho (ở huyện Củ Chi) với hơn 10.000 lao động; Công ty cổ phần thiết bị nhà bếp Vina thuộc Khu công nghiệp Tân Bình (đã được quận Tân Phú gỡ phong toả vào ngày 11/6) với gần 800 công nhân...
Tính từ 6 giờ 00 đến 18 giờ 00 ngày 16/6, Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 80 trường hợp nhiễm mới, đã được Bộ Y tế công bố. Đa số các trường hợp này là các tiếp xúc do được điều tra, truy vết./.

>>Bình Dương phong tỏa Chung cư Ehome 4 và một phòng khám đa khoa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục