Cách ly thêm thôn Hạ Lôi (Mê Linh) do liên quan với bệnh nhân 243

19:21' - 07/04/2020
BNEWS Chỉ sau 1 ngày phát hiện bệnh nhân 243 dương tính với virus SARS-CoV-2 đã có thêm 3 trường hợp dương tính sau xét nghiệm lần 1 đều liên quan đến bệnh nhân này.

Ngày 7/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 243 ở huyện Mê Linh, đã có thêm 2 trường hợp tiếp xúc gần có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, một cháu bé sinh năm 2016 được bệnh nhân thứ 243 bế nhiều đang trong tình trạng sốt hơn 38 độ C. Hiện cháu đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh để cách ly, theo dõi.
Như vậy chỉ sau 1 ngày phát hiện bệnh nhân 243 dương tính với virus SARS-CoV-2 đã có thêm 3 trường hợp dương tính sau xét nghiệm lần 1 đều liên quan đến bệnh nhân này

"Tình hình diễn biến dịch tại xã Mê Linh đang hết sức phức tạp, hiện nay bệnh nhân 243 đã di chuyển nhiều nơi trên địa bàn, số ca F1, F2 rất nhiều, liên quan đến 6/9 xóm của thôn Hạ Lôi và 2/3 thôn của xã Mê Linh. Do vậy, Ban chỉ đạo xã Mê Linh đề xuất với Ban chỉ đạo thành phố, Ban chỉ đạo huyện cho cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi theo quy định để đảm bảo dịch không ra cộng đồng và các xã khác lân cận", lãnh đạo xã Mê Linh đề xuất.
Trước tình hình lịch sử dịch tễ của bệnh nhân 243 phức tạp nên ngay trong chiều 7/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cách ly thêm thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (trước đó đã quyết định cách ly thôn Bàng, xã Mê Linh).
Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, khoanh vùng, tổ chức cách ly, theo dõi những đối tượng có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Đến ngày 7/4, các đơn vị đã rà soát được 25.966 trường hợp tại cộng đồng; lấy mẫu xét nghiệm 16.014 trường hợp, trong đó có 5.917 người âm tính, 4 người dương tính với SARS-CoV-2, còn lại đang chờ kết quả./.
>>Các bệnh viện cần xét nghiệm, cách ly người đến khám có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục