Cách ly xã hội phường Hùng Vương, Phúc Yên

10:47' - 13/05/2021
BNEWS Theo Quyết định số 1006/QĐ-UBND ngày 12/5/2021 của UBND TP Phúc Yên, từ 0 giờ ngày 13/5 phường Hùng Vương thuộc TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo quyết định này, thời gian cách ly xã hội đối với phường Hùng Vương sẽ kéo dài đến 0 giờ ngày 27/5.

Việc cách ly được thực hiện theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố"; người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Cùng với quyết định cách ly xã hội phường Hùng Vương, UBND thành phố Phúc Yên cũng quyết định thành lập thêm một khu cách ly tập trung tại Trường Trung học cơ sở Hùng Vương để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Trước đó, theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Phúc Yên, dịch COVID-19 trên địa bàn phường Hùng Vương diễn biến rất phức tạp, cần tiến hành ngay các biện pháp đủ mạnh để khống chế, ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Tính đến ngày 12/5, trên địa bàn phường có 6 ca nhiễm; đã truy vết được 228 trường hợp F1 và 1.254 trường hợp F2.

Phường Hùng Vương có 9 tổ dân phố với hơn 10.000 dân, là phường trung tâm của thành phố với hơn 230 doanh nghiệp đang hoạt động, khoảng 70% người dân sinh sống bằng kinh doanh - dịch vụ.

Việc thiết lập cách ly phường Hùng Vương là giải pháp kịp thời, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy: Dịch phát sinh chỗ nào thì khoanh vùng dập dịch ở chỗ đó.

Việc khoanh vùng phải gọn nhất có thể, bảo đảm an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.

Tính đến 16 giờ ngày 12/5, Vĩnh Phúc ghi nhận 72 ca mắc COVID-19; trong đó thành phố Phúc Yên có 32 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục