CAF sẽ phân bổ 25 tỷ USD tín dụng giúp Mỹ Latinh thúc đẩy “tăng trưởng xanh”

11:34' - 09/11/2021
BNEWS Chủ tịch CAF Sergio Díaz-Granados cho biết tổ chức tài chính này sẽ phân bổ 25 tỷ USD trong 5 năm tới nhằm tăng cường các chương trình “tăng trưởng xanh” tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe.

Phát biểu tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021, ông Díaz-Granados khẳng định, trong 5 năm tới, Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF) sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc gắn kết lợi ích giữa khu vực nhà nước và tư nhân trong các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính.

Chủ tịch CAF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra các công cụ tài chính mới và thu hút thêm các khoản đầu tư từ khu vực tư nhân nhằm đảm bảo nguồn tài chính trong việc đối phó với biến đổi khí hậu.

Ông Díaz-Granados cho biết, một trong những hành động đầu tiên liên quan đến "chiến lược xanh của CAF" là việc tổ chức tài chính này sẽ đóng góp một triệu USD nhằm thúc đẩy thỏa thuận bảo tồn Hành lang biển của Đông nhiệt đới Thái Bình Dương.

Thỏa thuận này được chính phủ các nước Colombia, Costa Rica, Ecuador và Panama cam kết trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Ngoài ra, CAF sẽ xây dựng "một nền tảng giúp huy động thêm vốn tín dụng cho các quỹ khí hậu và môi trường" nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải ngân ít nhất 1,5 tỷ USD vốn tài trợ ưu đãi cho khu vực Mỹ Latinh trong giai đoạn 2021-2026./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục