Cấm đấu thầu doanh nghiệp cung cấp thông tin không trung thực

08:56' - 07/01/2022
BNEWS UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định cấm Công ty cổ phần Xây dựng và du lịch Như Vũ tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong vòng 3 năm.

Ngày 7/1, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đầu tháng 1/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 04/QĐ-UBND về việc cấm Công ty cổ phần Xây dựng và du lịch Như Vũ tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong vòng 3 năm.

Cụ thể, đối với các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách do các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh Thanh Hóa và các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu.

 

Nguyên nhân do Công ty cổ phần Xây dựng và Du lịch Như Vũ có địa chỉ tại 257 đường Ngô Quyền, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn đã cố ý cung cấp thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu tại một số gói thầu. Theo đó, công ty này đã vi phạm quy định tại điểm c khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu năm 2013.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, khu vực của tỉnh; người đại diện theo pháp luật Công ty cổ phần Xây dựng và Du lịch Như Vũ; Thủ trưởng các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Trước đó vào tháng 12/2021, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra đối chiếu các quy định hiện hành thì phát hiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Liên hợp Trạm xử lý nước sạch Hà Yên tại xã Hà Yên, huyện Hà Trung của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung có tài liệu giả mạo.

Vì vậy, UBND tỉnh đã có Quyết định số 4892/QĐ-UBND hủy bỏ Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trên theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 7 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư./.

>>>Vi phạm hành chính trong lĩnh vực đấu thầu bị phạt tới 300 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục