Cam kết đúng tiến độ dự án mở rộng nhà ga, sân đỗ tàu bay sân bay Tân Sơn Nhất
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc triển khai các giải pháp tăng cường và nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam, Tổ công tác liên ngành đã thực hiện việc rà soát, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Cụ thể, Tổ công tác liên ngành đã ký Bản cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất; hoàn thành việc xây dựng Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ, dự kiến ban hành trước ngày 8/12/2015. Ngoài ra, Tổ Công tác liên ngành đang thực hiện xây dựng bộ tiêu chuẩn dịch vụ, các tiêu chí đánh giá (checklist) để làm cơ sở cam kết, giám sát và đánh giá chất lượng dịch vụ. Dự kiến hoàn thành trước 15/12/2015. Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã nâng cấp hệ thống wifi hiện hữu (67 đầu phát wifi) tại khu vực cửa check-in và phòng chờ lên tàu bay. Hiện đang thi công thêm mạng wifi mới tại toàn nhà ga, dự kiến hoàn thành trước ngày 20/12/2015; bổ sung 3 điểm uống nước miễn phí tại nhà ga quốc tế và 1 tại khu vực chuyển tiếp từ ngày 27/11/2015. Việc chấn chỉnh công tác cung cấp dịch vụ vệ sinh của Công ty Pan Pacific, đặc biệt là việc đảm bảo vệ sinh trong giờ cao điểm đã được thực hiện quyết liệt. Đối với các dịch vụ phi hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức hiệp thương với các đơn vị cung cấp dịch vụ (ngày 13/11/2015) về giá cả hàng hóa, thời gian phục vụ và bổ sung các quầy hàng tiện ích phục vụ phân khúc giá rẻ. Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã bổ sung các hệ thống bảng chỉ dẫn về thủ tục hàng không, xuất nhập cảnh, hải quan, dịch vụ taxi, nhà hàng tại các khu vực nhà ga quốc tế và nội địa. Các khu vực làm thủ tục đã thực hiện việc soi chiếu chung An ninh hàng không-Hải quan tại nhà ga quốc tế từ ngày 16/11/2015 đồng thời tiếp tục nghiên cứu và bố trí lại khu vực làm thủ tục Hải quan/An ninh hàng không-quản lý xuất nhập cảnh. Cục Hàng không Việt Nam đang nghiên cứu, xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay trên trang thông tin điện tử (website) của Cục Hàng không Việt Nam. Dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2016. Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cam kết thực thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ các dự án như mở rộng sân đỗ tàu bay (tháng 5/2016); mở rộng nhà ga quốc tế (tháng 8/2016) và xây dựng thêm 1 sảnh đón taxi cho nhà ga quốc nội (tháng 12/2015). Bổ sung 800 ghế ngồi trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2016. Tiếp tục bổ sung ghế tại phòng chờ ra tàu bay trong năm 2016./. Quang Toàn/BNEWS/TTXVN- Từ khóa :
- Tân Sơn Nhất
- chậm hủy chuyến bay
- Lại Xuân Thanh
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Vietnam Airlines nâng cấp máy bay trên tuyến Hà Nội – Chu Lai
19:04' - 04/12/2015
Vietnam Airlines sẽ chuyển sang sử dụng máy bay Airbus A321 cho đường bay Hà Nội - Chu Lai, rút ngắn thời gian bay xuống còn 1 giờ 30 phút cho tuyến đường trên.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam sẵn sàng cho một thị trường hàng không thống nhất
16:43' - 01/12/2015
Để thành lập thị trường hàng không thống nhất ASEAN, Việt Nam cần chuẩn bị các nội dung chương trình, kế hoạch theo lộ trình đặc biệt nhằm mục đích được đồng bộ hóa.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam, Malaysia ký Hiệp định hợp tác hàng không
17:05' - 06/11/2015
Bộ trưởng Bộ Giao thông Đinh La Thăng cho biết, Hiệp định được ký kết giữa Việt Nam và Malaysia nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước mở các đường bay mới, tăng cường dịch vụ hàng không.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Vốn đầu tư vào trí tuệ nhân tạo tăng 8 lần
16:50'
Việt Nam vẫn ghi nhận 2,3 tỷ USD vốn đầu tư được giải ngân qua 141 thương vụ trong năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Siết hàng giả: Không chỉ dừng ở khâu “đuổi bắt”
15:35'
Việc chống hàng giả không thể chỉ dừng ở “đuổi bắt” mà cần phòng ngừa tận gốc; trong đó, siết chặt quản lý chất lượng và cấp phép được ví như giải pháp nền tảng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông tấn xã Việt Nam - nơi chảy mãi dòng tin chiến thắng
15:33'
Trụ sở TTXVN - địa chỉ lịch sử 50 năm trước giờ khang trang, rực rỡ hơn để hòa cùng niềm vui, niềm tự hào và tinh thần độc lập của người Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh đèn tín hiệu, biển báo tại các nút giao phức tạp
15:18'
Dịp lễ 30/4 và 1/5 các địa phương và các cơ quan chức năng đang thực hiện điều chỉnh đèn tín hiệu, biển báo tại các nút giao phức tạp.
-
Kinh tế Việt Nam
Khúc ca khải hoàn trên tàu Thống Nhất
14:05'
Tháng 5, một chuyến tàu mang tên Thống Nhất chở theo người lính cụ Hồ sẽ đi từ thành phố mang tên Bác về quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại muôn vàn kính yêu.
-
Kinh tế Việt Nam
Nam Định thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính
12:50'
Ngày 27/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Nam Định khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 27 để giải quyết các công việc phát sinh đột xuất.
-
Kinh tế Việt Nam
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
12:49'
Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết: "NƯỚC VIỆT NAM LÀ MỘT, DÂN TỘC VIỆT NAM LÀ MỘT" của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện đại hoá ngành hải quan - Bài cuối: Hướng tới hoàn thiện hệ thống hải quan số
11:51'
Ngành hải quan TP. Hồ Chí Minh tiếp tục ứng dụng công nghệ, hướng tới hoàn thiện hệ thống hải quan số, hải quan thông minh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu doanh nghiệp, người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện đại hóa ngành hải quan - Bài 1: Ứng dụng công nghệ quản lý, giám sát
11:49'
Hải quan TP. Hồ Chí Minh là đơn vị đi đầu trong triển khai Hệ thống quản lý hải quan tự động (VASSCM) tại cảng, kho, bãi, giúp kết nối thông suốt giữa doanh nghiệp kho bãi với cơ quan hải quan.