Cấm "shipper", khi đi chợ cần lưu ý gì trong mùa dịch COVID-19?

18:58' - 24/07/2021
BNEWS Để giữ an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch COVID-19, khi đi chợ và đi chợ về, người dân cần lưu ý thực hiện các việc sau.

Sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND chính thức triển khai thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày tính từ 6h ngày 24/7, các hàng quán đóng cửa không cho bán mang về, shipper cũng không được hoạt động, khiến người nội trợ băn khoăn mua được hàng hóa đảm bảo nhu cầu của gia đình cũng như yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Để giữ an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch COVID-19, khi đi chợ và đi chợ về, người dân cần lưu ý thực hiện các việc sau:

Khi đi chợ

- Đeo khẩu trang suốt quá trình đi đến, ở chợ và trên đường về.

- Giữ khoảng cách an toàn (tốt nhất là 2m) với những người khác trong chợ.

- Rửa tay thường xuyên khi có điều kiện.

Khi đi chợ về

- Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc nước rửa tay sát khuẩn ngay khi về nhà.

- Thay quần áo, giặt hoặc thải bỏ khẩu trang.

- Sơ chế, bảo quản thực phẩm cẩn thận, an toàn.

- Rửa tay sau khi hoàn tất sơ chế, bảo quản thực phẩm.

- Vệ sinh sạch sẽ bằng các dung dịch sát khuẩn thông thường các bề mặt (bàn, nơi đựng thực phẩm, …) có tiếp xúc với thực phẩm mới mang về.

Ngoài ra, muốn mua hàng nhanh, người dân có thể lên danh sách trước những đồ cần mua, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu... Khi đi chợ có thể sử dụng thêm găng tay cao su để tránh việc tiếp xúc lên các vật dụng công cộng những nhớ bỏ đi sau mỗi lần sử dụng.

Bên cạnh đó, mọi người có thể lên thực đơn các ngày trong tuần nhằm đảm bảo dinh dưỡng phòng chống dịch cũng như hạn chế thời gian đi chợ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục