Cam và nông sản sạch Hưng Yên hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô

18:05' - 26/11/2020
BNEWS Tuần lễ Cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Siêu thị MMMega Market Hà Đông (Hà Nội) khai mạc ngày 26/11 đã thu hút hàng nghìn khách tới tham quan, thưởng thức các sản phẩm nổi tiếng của đất nhãn.

Cam sạch hút khách
Tại địa điểm tổ chức tuần lễ nói trên, có 15 gian hàng trưng bày cam và các sản phẩm nông sản tiêu biểu đặc trưng của tỉnh Hưng Yên. Cùng với cam, quýt, bưởi còn có các sản vật đặc trưng của Hưng Yên như: mật ong hoa nhãn, long nhãn, hạt sen, tinh bột nghệ Chí Tân, chuối tiêu hồng Khoái Châu, tương Bần…

Đây là những sản phẩm chất lượng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể, được tỉnh Hưng Yên công nhận OCOP với các tiêu chuẩn từ 3 sao đến 5 sao. Các nông sản này cũng được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc.
Nét đặc biệt của Tuần lễ Cam - nông sản Hưng Yên là các chủ nhà vườn còn giới thiệu đến khách hàng sản phẩm cam đồng tiền, cam ruột đỏ, cam lòng vàng được trồng tại thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu và Phù Cừ với mẫu mã đẹp, chất lượng ngon và đặc biệt an toàn cho người sử dụng. Các loại quả này có giá từ 50.000 - 70.000 đồng/kg.
Tại buổi khai mạc, khách tham quan bị thu hút bởi các sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng ngon. Chị Nguyễn Thu Hà ở quận Thanh Xuân chia sẻ, những năm gần đây chị thường xuyên về tận vườn ở các huyện Khoái Châu, Văn Giang để tìm mua cam, bưởi và các loại rau quả vì chất lượng ngon và sạch.

Nay tỉnh Hưng Yên tổ chức trưng bày tiêu thụ ngay tại Thủ đô nên rất tiện lợi. Giá cả cũng rất tốt, cam bình thường ở mức 30.000 đồng/kg, cam đường canh 50.000 đồng/kg, bưởi 20.000 đồng/quả, đây là mức giá thấp hơn so với ngoài thị trường.
Theo nhiều khách hàng, cam và các nông sản của Hưng Yên đều có tem truy xuất nguồn gốc, nên rất tin tưởng về độ an toàn thực phẩm; chất lượng ngon và giá cả phù hợp. Bà Trần Thị Minh ở huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, bà thường xuyên mua cam Hưng Yên vì được biết loại trái cây này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu "Cam Hưng Yên", nên rất yên tâm vì đây là sản phẩm sạch.

Hơn nữa cam trồng ở Hưng Yên chất lượng vượt trội hơn các vùng khác, bởi độ ngọt đậm và thơm, không có vị chua; nhất là cam đồng tiền có vị ngon đặc biệt không cam nơi nào sánh bằng.

Kết nối mở rộng thị trường
Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên Trần Văn Cường cho biết, năm 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 nhưng Hưng Yên vẫn tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến thương mại nông sản đạt hiệu quả thiết thực. Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên dịp này nhằm đưa các sản phẩm sạch của vùng đất Phố Hiến đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.
Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cam và nông sản trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng đối với nông sản để nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ nhằm đưa cam Hưng Yên tiếp tục được mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ rộng rãi toàn quốc.
Nhờ làm tốt các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, nông sản chất lượng cao của Hưng Yên đã thâm nhập ngày càng mạnh mẽ vào các kênh phân phối, các chợ đầu mối, siêu thị phục vụ người tiêu dùng trong cả nước và từng bước tiếp cận được các thị trường quốc tế "khó tính" như Mỹ, Nhật Bản, Australia,... mang lại cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm, hàng hóa Hưng Yên.
Không chỉ có cam và các loại quả có múi, các sản phẩm tiêu biểu của Hưng Yên như: nhãn lồng Phố Hiến, chuối tiêu hồng Khoái Châu, Quất cảnh Văn Giang, vải trứng, nghệ Chí Tân, tương Bần, nếp thơm Hưng Yên, gà Đông Tảo... đã và đang được người tiêu dùng thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước rất ưa chuộng.

Trong tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội năm nay sẽ có khoảng 30 tấn cam và các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua tuần lễ này, Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức kết nối các hợp tác xã, nhà vườn trồng cam của tỉnh với một số siêu thị lớn trong nước để mở rộng thị trường như: Fivimart, BigC, Sài Gòn Co.opmart, Aeon, Metro...

Đồng thời, tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản để các cơ sở kinh doanh hoa quả tại Hà Nội, Hải Phòng và nhiều tỉnh thành trong cả nước đến Hưng Yên trực tiếp khảo sát, chứng kiến quy trình sản xuất theo công nghệ sạch, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.       
Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên diễn ra từ ngày 26/11 đến hết ngày 1/12, hứa hẹn sẽ là dịp để người tiêu dùng Thủ đô cũng như các tỉnh thành khác tới thưởng thức và mua sắm các sản phẩm chất lượng, an toàn./.

>>Khai mạc Tuần lễ nông sản Lào Cai tại Hà Nội


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục