Cam vàng Hà Giang đầu tiên được giao dịch qua sàn PostMart

16:41' - 05/10/2021
BNEWS PostMart thuộc Bưu điện Việt Nam vừa ký kết và mua cam vàng của hợp tác xã nông dân trồng cam sạch xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang để tiêu thụ thông qua sàn giao dịch điện tử PostMart.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Giang mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, Siêu thị trực tuyến PostMart trực thuộc Bưu điện Việt Nam vừa ký kết và mua cam vàng của hợp tác xã nông dân trồng cam sạch xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang.

Đây là chuyến hàng tiêu thụ nông sản đặc trưng đầu tiên của tỉnh Hà Giang được tiêu thụ thông qua sàn giao dịch điện tử PostMart.
Để chuyến hàng đầu tiên khẳng định uy tín, chất lượng thương hiệu cam vàng Hà Giang, Sở Công Thương và Bưu điện tỉnh Hà Giang đã xuống tận các vườn cam vàng bắt đầu cho thu hoạch kiểm tra trực tiếp sản phẩm; đồng thời cử cán bộ của Bưu điện giám sát chặt chẽ mọi công đoạn từ: Thu hái cam đến lựa chọn, dán tem, đóng hộp… cung cấp, vận chuyển cam vàng của Hà Giang với chất lượng tốt nhất đến khách hàng qua hệ thống thương mại điện tử PostMart.
Theo ông Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Giang, những tấn cam vàng đầu tiên của Hà Giang được tiêu thụ thông qua siêu thị trực tuyến PostMart do khách hàng ở các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Đắk Nông đặt mua đã thể hiện rõ hiệu quả bước đầu của hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử.
Là tỉnh miền núi biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, đường giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Hơn nữa, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương bị ảnh hưởng, gián đoạn hoặc tạm ngưng tổ chức để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Để hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản, Sở Công Thương Hà Giang tích cực triển khai thực hiện công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua kết nối trực tiếp và thương mại điện tử. Việc tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang theo các phương thức truyền thống gặp nhiều khó khăn, trong khi đó cam vàng Hà Giang đã bắt đầu vào vụ tiêu thụ.
Niên vụ 2021-2022, Hà Giang có trên 8.100 ha diện tích cam, diện tích cho thu hoạch là hơn 7.400 ha; diện tích cam sành là hơn 6.100 ha, sản lượng ước đạt 77.800 tấn; trong đó, sản lượng cam sành ước đạt hơn 58.500 tấn; cam vàng ước đạt 19.200 tấn.
Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Giang, dự báo tình hình tiêu thụ sản phẩm cam niên vụ 2021-2022 sẽ gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, sản phẩm cam của Hà Giang có sản lượng lớn, thời gian thu hoạch và bảo quản ngắn.
Cũng trong những ngày này, UBND các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang và huyện Quang Bình cũng đã tổ chức hội nghị thúc đẩy liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn.

Thông qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, siêu thị, hộ sản xuất đã ký kết hợp đồng ghi nhớ hợp tác, liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản; trong đó, đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm cam cho nông dân. Đây là tín hiệu đáng mừng giúp các hợp tác xã, người sản xuất tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang Hoàng Gia Long cho biết, để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm cam cho nông dân, UBND tỉnh Hà Giang đề nghị các sở, ngành, địa phương cần phải vào cuộc một cách quyết liệt, chung tay cùng nông dân tiêu thụ sản phẩm cam niên vụ 2021-2022 vì đây là sản phẩm có sản lượng lớn và đem lại nguồn thu đáng kể cho nông dân 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên.
Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng cần nghiên cứu mở rộng các kênh tiêu thụ, bao gồm cả các thị trường truyền thống và các sàn thương mại điện tử; đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam Hà Giang trên nền tảng truyền thông số.
Từ đó, góp phần giúp cho bà con nông dân trong tỉnh giới thiệu, cung cấp đến tận tay khách hàng các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của Hà Giang; xóa bỏ mọi khoảng cách về địa lý, cắt giảm chi phí không cần thiết cho các khâu trung gian và giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm đúng chất lượng, đảm bảo xuất xứ nguồn gốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục