Cam Xã Đoài có mặt trong suất ăn trên không của Vietnam Airlines

16:45' - 15/12/2023
BNEWS Tiếp tục ưa đặc sản cam Xã Đoài của tỉnh Nghệ An lên các chuyến bay là hoạt động nằm trong chương trình “Con Đường Nông Sản” của Vietnam Airlines

Từ nay đến ngày 22/12/2023, Vietnam Airlines triển khai phục vụ cam Xã Đoài - thức quả được mệnh danh là đặc sản “tiến vua” tới hành khách hạng phổ thông, thương gia trên tất cả đường bay nội địa và quốc tế có phục vụ ăn trên khay và có món tráng miệng là trái cây.

Tiếp tục đưa đặc sản cam Xã Đoài của tỉnh Nghệ An lên các chuyến bay là hoạt động nằm trong chương trình Con đường nông sản của Vietnam Airlines, nhằm quảng bá ẩm thực Việt một cách chân thực nhất qua từng điểm chạm trong trải nghiệm văn hoá, du lịch của khách hàng. Những hành khách của Vietnam Airlines sẽ được thưởng thức các đặc sản trứ danh như một lời chào từ mọi miền đất nước.

Ở khía cạnh văn hóa, đưa sản vật nội địa lên độ cao 10.000 m là cách Hãng hàng không quốc gia gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Việt trong mắt hành khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế. Đó cũng còn là “điểm” tạo cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp, địa phương và đồng hành cùng người nông dân đưa đặc sản vùng miền đến với thực khách toàn cầu.

Để mang đến những quả cam chất lượng đến cho hành khách, Vietnam Airlines áp dụng quy trình lựa chọn, kiểm định và giám sát nghiêm ngặt từ công tác thu hoạch cho đến khâu bảo quản, chế biến và phục vụ trên máy bay.

Cam Xã Đoài xưa nay nức tiếng bởi mùi thơm mát, vị ngọt thanh, mọng nước và ít hạt. Tại vùng thung lũng trù phú có dãy núi đá vôi vây quanh  (thôn Thung Bưng, xã Môn Sơn, Con Cuông, Nghệ An), Trang trại cam Thiên Sơn đã ươm trồng và tôn tạo được 60 ha giống cam Xã Đoài theo tiêu chuẩn Global Gap.

Giống cam này được chiết xuất từ cam Xã Đoài sạch bệnh, xử lý theo quy trình kỹ thuật tiên tiến và được đưa về trồng ở thôn Thung Bừng - nơi chưa hề chủ động trồng cây công nghiệp hay nông nghiệp hàng hóa nào. Đến năm 2023, Trang trại cam Thiên Sơn Xã Đoài đã chính thức thu hoạch, và những quả cam trong mùa thu hoạch đầu tiên đã chính thức có mặt trên các bữa ăn của Vietnam Airlines. 

Ghi nhận những nỗ lực của hãng, World Travel Awards đã bình chọn Vietnam Airlines là “Hãng hàng không Hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá năm 2023”.

Hãng ghi dấu ấn với thực đơn trên không liên tục được đổi mới, mang đậm hương vị đặc trưng của vùng miền, kèm các loại trái cây, đặc sản địa phương như nhãn lồng Hưng Yên, mận hậu Sơn La, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình)... đem lại “làn gió mới” cho các suất ăn và mang tới những trải nghiệm trên không thêm phần ngon miệng, thú vị và ý nghĩa cho hành khách.

Điểm nhấn gần đây nhất là lựa chọn cà phê Việt trên các đường bay nội địa và quốc tế nhằm nâng tầm văn hoá trải nghiệm cà phê trên không.

Những nâng cấp này đã một lần nữa khẳng định vai trò của Hãng hàng không quốc gia trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người cũng như sản vật Việt Nam trên hành trình vươn ra thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục