Campuchia không còn bệnh nhân mắc COVID-19

17:32' - 16/05/2020
BNEWS Ngày 16/5, Bộ Y tế Campuchia thông báo bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cuối cùng của nước này đã hồi phục và xuất viện.

Dù không còn ca mắc COVID-19 nào nhưng Bộ Y tế Campuchia vẫn khuyến cáo người dân tiếp tục thận trọng. Theo đó, một nữ bệnh nhân 36 tuổi ở tỉnh Banteay Meanchey, miền Tây Bắc Campuchia đã được bệnh viện hữu nghị Khmer - Liên Xô chữa khỏi và xuất viện.

Tuy nhiên, thông báo của Bộ Y tế Campuchia không đề cập đến các biện pháp hạn chế liên quan đến virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 như đóng cửa các trường học và kiểm soát biên giới, cũng như các biện pháp cách ly.

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng cũng kêu gọi người dân thận trọng và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như không tụ tập đông người.

Phát biểu với các phóng viên, ông Bunheng cho biết phần lớn các ca mắc COVID-19 tại Campuchia là các ca ngoại nhập. Do đó, giới chức sẽ tiếp tục kiểm tra tất cả chốt chặn ở biên giới, sân bay, bến cảnh và cửa khẩu. Những người đến từ nước ngoài phải có giấy xác nhận không mắc COVID-19 và được cách ly 14 ngày khi tới Campuchia.

Campuchia ghi nhận tổng cộng 122 ca nhiễm virus và không có ca nào tử vong. Lần mới nhất quốc gia này ghi nhận ca nhiễm mới là ngày 12/4. Bộ Y tế Campuchia cho biết đã tiến hành 14.648 xét nghiệm kể từ tháng Một.

Trong khi đó, các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia vẫn ghi nhận những ca nhiễm mới. Ngày 16/5, Singapore, quốc gia đang là điểm nóng dịch bệnh của khu vực, thông báo ghi nhận thêm 465 trường hợp nhiễm virus, đưa tổng số ca mắc bệnh ở nước này lên 27.356 ca. Thông báo của Bộ Y tế Singapore nêu rõ đa số ca nhiễm mới là lao động nhập cư, sống trong các khu nhà trọ, chỉ có 4 trường hợp là cư dân Singapore.

Tính đến ngày 16/5, Indonesia ghi nhận tổng cộng 17.025 ca mắc bệnh và 1.089 ca tử vong sau khi ghi nhận thêm lần lượt 529 ca nhiễm mới và 13 ca tử vong trong ngày. Malaysia cũng thông báo thêm 17 ca nhiễm mới và 1 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc và tử vong vì dịch bệnh tại đây lên lần lượt  là 6.872 và 113 ca tử vong.

Trong khi đó, Philippines ghi nhận tổng cộng 12.305 ca nhiễm virus, cao hơn 214 ca so với một ngày trước đó và 817 ca tử vong, thêm 11 ca so với một ngày trước. Từ ngày 16/5, quốc gia này bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa ở thủ đô Manila, tâm dịch của cả nước, và nhiều thành phố lớn khác cũng dần tái khởi động các hoạt động kinh tế sau thời gian trì trệ vì các biện pháp cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục