Campuchia: Nhà máy điện Mặt Trời ở tỉnh Pursat hòa lưới điện quốc gia

16:42' - 23/09/2020
BNEWS Báo Phnom Penh Post vừa đưa tin nhà máy điện Mặt Trời ở huyện Krakor (thuộc tỉnh Pursat, phía Tây Campuchia) có công suất 30 MW đã hòa vào lưới điện quốc gia trong giai đoạn chạy thử nghiệm.

Dự án này là một phần trong kế hoạch của Chính phủ Campuchia về tăng công suất năng lượng sạch lên 450 MW vào năm 2022.
Ông Keo Rottanak, Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực quốc gia Campuchia (EdC), ngày 22/9 nói rằng nhà máy điện Mặt Trời ở Pursat do EdC ủy nhiệm đã kết nối với lưới điện quốc gia ở xã Sna Ansa.
Theo ông Victor Jona, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng thuộc Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia, nhà máy năng lượng Mặt Trời ở Pursat bước vào giai đoạn chạy thử nghiệm sau khi việc xây dựng hoàn tất vào giữa tháng 9/2020.

Ông hy vọng có thêm những nhà máy điện Mặt Trời mới sẽ đi vào hoạt động trong tương lai, tập trung tại các tỉnh Kampong Chhnang, Pursat, Battambang và Banteay Meanchey.
EdC có kế hoạch phát triển nguồn cung năng lượng trong năm tới, đặc biệt trong mùa khô. Đây cũng là cam kết của Chính phủ Campuchia và EdC nhằm tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo và năng lượng sạch trong tổng cung năng lượng.
Dự án nhà máy điện Mặt Trời ở Pursat được trang bị tấm thu năng lượng Mặt Trời hiệu Cheetah, do Công ty Jinkosolar Holding Co Ltd niêm yết trên sàn chứng khoán New York (Mỹ) và có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) cung cấp. JinkoSolar là một trong những nhà sản xuất tấm pin Mặt Trời lớn nhất thế giới.
Theo Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia, từ năm 2006 đến cuối năm ngoái, đầu tư vào ngành điện tại nước này đạt tổng giá trị 6,1 tỷ USD, phản ánh nhu cầu năng lượng tăng trong những năm gần đây. Nhu cầu điện tại Campuchia tăng trung bình 16-18% mỗi năm và tăng tới 25%/năm trong hai năm 2018 và 2019.
Báo cáo thường niên của Cơ quan Điện lực Campuchia cho biết, nguồn cung điện của nước này đã tăng từ 2.650,26 MW năm 2018 lên 2.870,65 MW năm 2019. Sản lượng điện của Campuchia đáp ứng khoảng 70-80% tiêu thụ trong nước, phần còn lại nhập khẩu từ các nước láng giềng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục