Cần nhanh chóng sửa chữa kết cấu đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và Kép - Hạ Long
Theo báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do ảnh hưởng bão số 11, đến thời điểm hiện tại, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) và tuyến đường sắt Kép (Bắc Ninh) - Hạ Long (Quảng Ninh) đang bị thiệt hại nặng.
Theo đó, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng: Tại Km66+250 - Km66+500 (khu gian Phố Tráng - Kép), nước ngập đường sắt, điểm sâu nhất so với đỉnh ray 500 mm. Tại Km65+950 - Km66+050 (khu gian Phố Tráng - Kép) có sạt lở đất taluy dương bên phải lý trình gây lấp rãnh dọc đường sắt. Từ Km61+400 - Km63+500 (khu gian Phố Tráng - Kép), nước ngập đường sắt, chỗ sâu nhất đo được 1.400 mm. Tại Km65+900 - Km66+100; Km66+300 - Km66+800, cây đổ vào đường sắt. Tại Km76+070 (khu gian Voi Xô - Phố Vị), sạt lở đất taluy dương đường sắt lấp rãnh dọc và đến sát chân mái đá. Từ Km51+100 - Km51+600 (khu gian Bắc Giang - Phố Tráng), nước ngập đỉnh ray điểm ngập sâu 120 mm. Đối với tuyến đường sắt Kép - Hạ Long, đất taluy dương sạt lở gây lấp rãnh dọc tại các vị trí: Km2+600 - Km2+800; Km3+300. Tại Km4+250 (khu gian Kép - Bảo Sơn) có sạt lở đất taluy dương gây lấp rãnh dọc nền đường sắt. Cùng lúc, tại Km2+600 - Km4+250, cây đổ vào đường sắt gây ảnh hưởng hoạt động. Hiện ngành đường sắt đang điều chỉnh công tác chạy tàu trên đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và Kép - Hạ Long. Theo đó, tàu hàng A52002, A52011 dừng tại ga Kép. Bên cạnh đó, tại khu gian Phố Tráng - Kép đang cấm tàu do ngập nước. Để khắc phục thiệt hại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang bố trí nhân lực thực hiện ngay việc chặt thu dọn cây đổ vào đường sắt để giải phóng trở ngại; cử người trực chốt theo dõi, kiểm tra và báo cáo thường xuyên diễn biến tình hình. Các đơn vị cũng khẩn trương tổ chức kiểm tra trạng thái cầu, đường và thực hiện sửa chữa để trả đường theo quy định.Các hoạt động này căn cứ theo Thông tư 17/2021 của Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) quy định cụ thể về phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, ứng phó sự cố trong lĩnh vực đường sắt. Theo đó, việc khắc phục được chia làm 2 bước.
Bước 1 gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là sửa chữa tạm để thông tàu tốc độ 5 km/h, bảo đảm an toàn, ổn định; Giai đoạn 2 là gia cố, khôi phục công trình để tàu có thể chạy với tốc độ từ 15 km/h trở lên theo hồ sơ kỹ thuật được phê duyệt.Bước 2 là cải tạo, khôi phục và nâng cấp công trình nhằm bảo đảm ổn định lâu dài, cho phép chạy tàu theo đúng công lệnh tải trọng và tốc độ trong khu gian.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội chủ động ứng phó ngập lụt ven sông do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 11
19:46' - 07/10/2025
Sau trận mưa lớn kéo dài rạng sáng 7/10, tại khu vực bãi giữa và các xã ven sông Hồng tình trạng ngập úng diễn ra khá nghiêm trọng.
-
Kinh tế & Xã hội
Hoàn lưu bão số 11 và mưa lũ làm 9.480 ha lúa, hoa màu thiệt hại, 1.608 nhà bị cô lập
19:13' - 07/10/2025
Tính đến 17 giờ ngày 7/10, hoàn lưu bão số 11, mưa lũ đã làm 9.480 ha lúa, hoa màu bị ngập úng, thiệt hại;4.830 nhà bị ngập, hư hỏng.
-
Chuyển động DN
Nhà mạng chủ động ứng phó hoàn lưu bão số 11, giữ thông tin thông suốt
19:05' - 07/10/2025
Vinaphone, MobiFone cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 11, mưa lớn đã xảy ra tại nhiều tỉnh: gây ngập lụt diện rộng, điện lưới bị ảnh hưởng song các nhà mạng đã đảm bảo giữ thông tin thông suốt.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống trợ cấp đối với sản phẩm sữa của EU
06:30'
Đại diện Cục Phòng vệ và Điều tra Thương mại thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh đã thực hiện các biện pháp thương mại một cách "thận trọng và kiềm chế".
-
DN cần biết
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 127% đối với thép xây dựng của Algeria
22:02' - 22/12/2025
Bộ Thương mại Mỹ đã ra quyết định sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 127% đối với thép xây dựng (thép cốt bê tông) nhập khẩu từ Algeria.
-
DN cần biết
Từ 23/12, Bộ Công Thương sẽ triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc
16:53' - 22/12/2025
Hệ thống được xây dựng theo định hướng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần củng cố niềm tin thị trường.
-
DN cần biết
Hệ thống Quản lý và Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử chính thức vận hành từ trưa 22/12
16:37' - 22/12/2025
Hệ thống eCoSys mới đưa vào vận hành từ 12h ngày 22/12 tại địa chỉ https://co.moit.gov.vn giúp bảo đảm tính liên tục trong cấp C/O và giảm tải cho doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13' - 22/12/2025
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Thông tư 17/2021 của Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) quy định các bước khắc phục sự cố trong lĩnh vực đường sắt. Ảnh: Thúy Hằng/Bnews/Vnanet.vn