Cần Thơ cấp phép cho 16 đơn vị xét nghiệm COVID-19

19:51' - 28/06/2021
BNEWS Chiều 28/6, Sở Y tế thành phố Cần Thơ có công văn số 2829/SYT-YDQLHN về việc cấp phép cho 16 đơn vị xét nghiệm COVID-19.

Đó là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Quân Y 121, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hòa Hảo - Medic Cần Thơ, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, Phòng Xét nghiệm MEDPLATEC Cần Thơ, Bệnh viện Tim mạch, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu.

Về chi phí xét nghiệm, các đơn vị thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 4356/BYT-KHTC ngày 28/5/2021.

Sở Y tế đề nghị các cơ quan, đơn vị có nhu cầu xét nghiệm COVID-19 liên hệ các đơn vị đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép để đảm bảo tính chính xác và giá trị pháp lý của kết quả xét nghiệm.

Đây là một trong những chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường trong công tác nâng cao cấp độ phòng, chống dịch COVID-19 sau khi thành phố ghi nhận ca đầu tiên dương tính với SARS-Cov-2.

Ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo ngành y tế rà soát, nắm lại toàn bộ hồ sơ khai báo y tế liên quan đến lịch trình di chuyển của ông N.Q.N (bệnh nhân 15121) để xác định rõ trách nhiệm của cá nhân đối với việc khai báo không trung thực hay tổ chức liên quan lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch.

Qua rà soát cho thấy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tiếp nhận thủ tục khai báo y tế của ông N.Q.N bằng mã QR Code lịch trình đi từ ngày 9/6 từ Hà Nội đến sân bay Cần Thơ theo đúng quy định.

Do sự phối hợp chưa chặt chẽ, ông N.Q.N khai báo chưa đầy đủ, không nói rõ chi tiết đi từ vùng dịch Bắc Giang về. Sau khi được ngành y tế giải thích và vận động, ông N.Q.N được đưa đến khu cách ly tập trung tại quận Bình Thủy vào ngày 11/6.

Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 và lần 2 của ông  N.Q.N  đều âm tính. Đến ngày 24/6, xét nghiệm lần 3 mới cho kết quả dương tính. Ông N.Q.N được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành phố Cần Thơ cách ly, điều trị theo quy định.

Ông N.Q.N  được xác định dương tính trong khu cách ly và là bệnh nhân thứ 36 của thành phố. Hiện tại tình trạng sức khỏe ông này ổn định.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính của ông N.Q.N, ngành y tế đã khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2 và xét nghiệm tất cả đều âm tính.

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát và phun xịt hóa chất khử khuẩn nơi nhà ở, công ty của ông N.Q.N theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục