Cần Thơ nâng cấp độ phòng, chống dịch -19

19:53' - 26/06/2021
BNEWS Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ ký ban hành công văn yêu cầu nâng cao cấp độ phòng, chống dịch COVID-19 sau khi địa phương ghi nhận ca F0 (BN 15121) đầu tiên.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh lực lượng làm nhiệm vụ chốt kiểm soát tại sân bay Cần Thơ, không lơ là bỏ sót khai báo y tế, phân luồng, cách ly người về từ vùng dịch theo đúng quy định.

Các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ có phương án chia các khu vực làm việc thành 2 bộ phận, tránh trường hợp có ca nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm ngừa vaccine với số lượng lớn, đảm bảo đạt yêu cầu tiêm nhanh, an toàn và hiệu quả; tổ chức tập huấn cho lực lượng nhân viên thực hiện tiêm ngừa.

Các thông tin cơ sở y tế ngoài công lập có khả năng thực hiện xét nghiệm cần được cung cấp đến Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, thông báo cho các doanh nghiệp liên hệ thực hiện xét nghiệm cho công nhân, người lao động;

Đồng thời xây dựng các phương án phòng, chống dịch khi có ca mắc COVID-19 tại các khu công nghiệp.

Đối với hoạt động giao thông vận tải, các đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hóa được yêu cầu khi đến thành phố Cần Thơ phải cung cấp kết quả xét nghiệm của lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trường hợp không cung cấp kết quả xét nghiệm, lực lượng chức năng kiên quyết không cho xe vào thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu nêu cao trách nhiệm người đứng đầu: Chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Tổ COVID-19 cộng đồng khẩn trương đến từng nhà, lập danh sách thông tin của từng cá nhân trong hộ gia đình, yêu cầu cài đặt Bluezone; tiếp tục theo dõi, giám sát, nắm chặt thông tin người dân trên địa bàn, khi phát hiện có người lạ, người về từ vùng dịch phải thông báo ngay cho ngành Y tế.

Đối với người dân, Chủ tịch UBND tỉnh khuyến khích người dân hạn chế ra khỏi thành phố, trường hợp cần thiết phải ra khỏi thành phố khi trở về phải thực hiện khai báo y tế trung thực, nhất là trở về từ vùng có dịch.

Đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương, đặc biệt là các trường hợp là người đến từ các vùng có dịch, tăng cường theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày tại nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục