Cần Thơ thu hồi các dự án nhà đầu tư chậm triển khai

14:22' - 16/03/2016
BNEWS Lãnh đạo Tỉnh Cần Thơ cho biết, thành phố sẽ xem xét thu hồi các dự án mà nhà đầu tư chậm triển khai, hoặc thực hiện nhưng chậm tiến độ, kéo dài nhiều năm.
Tp. Cần Thơ sẽ sớm thu hồi giấy phép các dự án nhà đầu tư chậm triển khai. Ảnh: TTXVN

Ngày 16/3, tại buổi làm việc định kỳ hàng tháng với doanh nghiệp, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đánh giá, thời gian qua trên địa bàn thành phố Cần Thơ diễn ra tình trạng một số doanh nghiệp đầu tư ít vốn ban đầu rồi chậm triển khai dự án hoặc không tiếp tục thực hiện, gây lãng phí cũng như không đáp ứng kịp nhu cầu phát triển của thành phố.

Thời gian tới, UBND thành phố Cần Thơ sẽ làm việc cụ thể, nắm lại tình hình các dự án đã thực hiện đến đâu, phần chưa thực hiện trong dự án thành phố sẽ tổ chức thu hồi và giao cho đơn vị khác thực hiện.

Cùng với đó, trong lĩnh vực cho thuê nhà công vụ, nhà chung cư, thành phố Cần Thơ cũng sẽ rà soát việc sử dụng có đúng người được cho thuê. Nếu kiểm tra phát hiện tình trạng sang tay cho thuê qua nhiều chủ, thành phố sẽ kiên quyết thu hồi.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, sẽ xếp lịch định kỳ ngày 15 hàng tháng để tiếp công dân, trước hoặc sau ngày 15 hàng tháng sẽ tiếp doanh nghiệp; nhằm nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết những bức xúc, khó khăn của công dân cũng như doanh nghiệp trên địa bàn thành phố liên quan đến cơ chế, chính sách, hoạt động của chính quyền.

Các cuộc làm việc với công dân và doanh nghiệp định kỳ hàng tháng này đều có sự tham dự đầy đủ của các sở, ban ngành và địa phương liên quan để giải quyết những đề xuất kiến nghị của công dân, doanh nghiệp ngay tại cuộc họp; những vấn đề chưa giải quyết được tại buổi làm việc thì có hạn định thời gian giải quyết, xử lý cụ thể.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ những tháng đầu năm 2016, thành phố Cần Thơ không có dự án đầu tư mới và thu hồi 1 dự án có vốn đăng ký hơn 18 triệu USD. Đến nay các khu công nghiệp thành phố Cần Thơ có hơn 200 dự án còn hiệu lực và thuê gần 300 ha đất công nghiệp, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 2 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục