Cần Thơ thực hiện 8 dự án giao thông trọng điểm
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 của Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ diễn ra chiều 7/1, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, năm 2021, đơn vị được UBND thành phố Cần Thơ giao thực hiện chuẩn bị đầu tư 16 dự án; trong đó, có 8 dự án trọng điểm.
Đó là các dự án đường Vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ (nối Quốc lộ 91 đến Quốc lộ 61C); dự án đầu tư xây dựng và nâng cấp mở rộng Đường tỉnh 923; dự án cầu Cờ Đỏ trên Đường tỉnh 919, huyện Cờ Đỏ; dự án cầu Tây Đô, huyện Phong Điền; dự án trục đường hẻm 91 (đoạn Long Tuyền - đường Vành đai phía Tây thành phố); dự án nâng cấp, cải tạo 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn thành phố Cần Thơ; dự án đầu tư xây dựng đường kết nối quận Ô Môn với huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang; dự án nâng cấp, mở rộng đường nối thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố Cần Thơ (đoạn thuộc thành phố Cần Thơ).Đây là các dự án có vốn đầu tư lớn, khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, tăng cường khả năng kết nối nội tỉnh của Cần Thơ và của Cần Thơ với các địa phương trong vùng; trong đó, dự án có vốn đầu tư lớn nhất là tuyến đường vành đai phía Tây dài 19,4 km, vốn đầu tư 3.840 tỷ đồng, xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2026. Tuyến có điểm đầu nối Quốc lộ 91 tại quận Ô Môn đi qua quận Bình Thủy, huyện Phong Điền, quận Ninh Kiều, quận Cái Răng, nối với Quốc lộ 61C. Dự án có mặt đường rộng 80 m; trong đó, phần xe chạy rộng 30 m, vận tốc 60 - 80 km/h, đường gom 22 m, hè đường 16 m, dải phân cách 3 m, đất dự trữ 9 m.Đối với giải ngân vốn đầu tư các dự án trong năm qua, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, đến nay đã giải ngân hơn 78,3 tỷ đồng, đạt trên 90% kế hoạch vốn được giao, số chưa giải ngân là gần 8,5 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, trong năm 2021, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cũng được UBND thành phố giao gần 81 tỷ đồng để thực hiện duy tu, sửa chữa, đảm bảo giao thông các tuyến đường tỉnh, đường thủy nội địa do đơn vị quản lý. Đến ngày 31/12/2021, các công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và tỷ lệ giải ngân nguồn vốn sự nghiệp giao thông và bảo trì đường bộ đạt trên 95%.
Ngoài ra, thành phố cũng xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa hơn 285 km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa 193 cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 450 tỷ đồng; trong đó, ngân sách nhà nước hơn 316,5 tỷ đồng, người dân đóng góp 134 tỷ đồng.Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đánh giá trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thời gian thực hiện nhiệm vụ ít do phải tập trung cho phòng, chống dịch, nhưng Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, thực hiện giải ngân vốn xây dựng cơ bản đối với các dự án được thành phố giao đạt trên 90%.Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đề nghị trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải quan tâm hơn nữa các chương trình, dự án của Bộ Giao thông Vận tải đã và đang được triển khai đi qua địa bàn Cần Thơ.
Cùng đó, tổ chức triển khai kịp thời, có hiệu quả các dự án giao thông đã được HĐND thành phố thông qua và được UBND thành phố giao cho đơn vị thực hiện trong năm 2022.
Ông Nguyễn Ngọc Hè cũng lưu ý Sở Giao thông Vận tải khi giao nhiệm vụ cho các chủ đầu tư phải xây dựng kế hoạch tiến độ thực hiện, nhất là tiến độ 8 dự án trọng điểm để tránh tình trạng phát sinh vướng mắc, dẫn đến không kiểm soát được tiến độ thực hiện của từng dự án. Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ cũng yêu cầu ngành giao thông vận tải thường xuyên duy tu, sữa chữa các tuyến đường giao thông; trong đó, các tuyến đường do Sở Giao thông Vận tải quản lý buộc phải có kế hoạch triển khai kịp thời. Đối với các tuyến đường, cầu giao thông thuộc phạm vi quận, huyện quản lý thì Sở Giao thông Vận tải có văn bản kiến nghị với địa phương.Những tuyến thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải thì Sở Giao thông Vận tải kịp thời tham mưu cho UBND thành phố kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải để có kế hoạch triển khai, không để xảy ra tình trạng các tuyến đường đi qua địa bàn Cần Thơ bị hư hỏng mà không được sửa chữa kịp thời./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Singapore trong 5 lĩnh vực có lợi thế
18:33' - 06/01/2022
Trong 2 năm 2020 và 2021 vừa qua, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Điều này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư và doanh nghiệp Singapore vào Việt Nam là rất lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ cần bảo đảm tính tương đồng
17:58' - 04/01/2022
Việc ban hành chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ bảo đảm tính tương đồng với một số địa phương vừa được Quốc hội cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Tp Cần Thơ: Năm 2022 là năm tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội
09:53' - 31/12/2021
Năm 2022, thành phố Cần Thơ xác định là năm tăng tốc thực hiện tất cả các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, với mức tăng trưởng gấp 2, thậm chí gấp 3 lần của năm 2021.
-
Kinh tế Việt Nam
GRDP của thành phố Cần Thơ năm 2021 giảm 2,79%
12:43' - 29/12/2021
Dịch COVID -19 bùng phát ảnh hưởng rất nặng nề đến mọi mặt đời sống của người dân thành phố Cần Thơ và khiến cho giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố Cần Thơ năm 2021 giảm 2,79%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm một công ty Việt Nam mở rộng hợp tác lao động với Đức
21:08' - 26/11/2024
Dự án cam kết cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cho học viên Việt Nam, đảm bảo hỗ trợ toàn diện từ thủ tục hành chính, nơi ở, đến việc làm sau tốt nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khu công nghiệp hơn 2.600 tỷ đồng
20:46' - 26/11/2024
Dự án được triển khai tại xã Thanh Nguyên và xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được Nhà nước cho thuê đất.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Không cho phép miễn thuế nhập khẩu đối với hàng giá trị nhỏ
19:08' - 26/11/2024
ại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng. Luật Thuế giá trị gia tăng gồm 4 chương, 17 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh Oai (Hà Nội) phát triển đô thị xanh, sinh thái ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô
19:07' - 26/11/2024
Thanh Oai có vị trí chiến lược trong phát triển phía Tây Nam Hà Nội. Địa phương "cửa ngõ" của Thủ đô được định hướng sẽ trở thành quận xanh, sinh thái đến khoảng năm 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ động chiến lược quản trị nhân sự trong doanh nghiệp
18:46' - 26/11/2024
Với 97% tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện đang ở quy mô nhỏ, vừa và siêu nhỏ, khu vực này hiện đang đóng góp khoảng 60%GDP của cả nước và tạo ra khoảng 30% việc làm cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo đảm sự linh hoạt thực hiện dự án đầu tư xây dựng đô thị và nông thôn
18:11' - 26/11/2024
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn gồm 5 chương, 59 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đã sử dụng 5,9 triệu liều vaccine dịch tả lợn châu Phi
16:19' - 26/11/2024
Nhiều tỉnh đã từng có dịch bệnh rất nghiêm trọng như Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Ninh… nhưng sau 1-2 tháng sử dụng vaccine, dịch bệnh đã được kiểm soát, khống chế tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bố trí vùng nuôi cá lồng bè phù hợp với quy hoạch không gian biển
13:30' - 26/11/2024
Thời gian gần đây, nghề nuôi cá lồng bè đối mặt với không ít khó khăn, hiệu quả kinh tế giảm sút, cần những giải pháp đồng bộ nhằm giúp cho ngành nghề phát triển bền vững hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hồi số tiền hơn 26.215 tỉ đồng từ các vụ án tham nhũng, kinh tế
13:06' - 26/11/2024
Tiếp tục Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 26/11, Quốc hội nghe các báo cáo về công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.