Cần Thơ thực hiện sắp xếp bãi đỗ xe tại một số tuyến đường
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, tính đến tháng 6/2023, tổng số phương tiện thành phố Cần Thơ đang quản lý là hơn 1 triệu xe, gồm hơn 57.900 xe ôtô; hơn 976.000 xe mô tô; hơn 1.100 xe máy điện và 65 ô tô điện.
Trên địa bàn quận Ninh Kiều có 3 bãi đỗ xe ô tô và 5 bãi đỗ xe mô tô cùng Trung tâm đỗ xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều vừa khánh thành có quy mô 9 tầng, diện tích 4.300m2, tổng diện tích sàn 21.000m2, đáp ứng nhu cầu đỗ xe và dịch vụ ô tô hiện đại cho khoảng hơn 1.000 xe. Ngoài ra, còn có 7 điểm đỗ xe trước cổng các trường học.
Sở Giao thông Vận tải đề xuất, trước mắt thành phố chỉ đạo UBND quận Ninh Kiều phối hợp với Quỹ Đầu tư phát triển thành phố và các sở, ngành liên quan rà soát, sắp xếp lại bãi đỗ xe đang khai thác trên một số tuyến đường theo hướng chỉ cho đỗ xe từ 16 - 45 chỗ, xe tải từ 3,5 tấn.
Đối với các xe nhỏ thì đưa vào Trung tâm đỗ xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều nhằm khai thác tối đa công suất. Đồng thời, tiếp tục cho sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường làm điểm đậu đỗ xe trong thời gian triển khai các bãi đậu đỗ xe theo quy hoạch được duyệt...
Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ cho rằng, trước khi tính đến chuyện thu phí đỗ xe cần sắp xếp lại trật tự mỹ quan đô thị, sạch sẽ, đảm bảo môi trường, bởi có những nơi không được phép đỗ xe nhưng người dân vẫn đỗ thì cần có phương án xử lý.
Theo ông Phạm Văn Hiểu, trước mắt chưa nói đến chuyện thu phí mà phải sắp xếp lại một cách khoa học, đồng bộ. Các khu vực đỗ miễn phí cũng phải kẻ ô cho xe đỗ; quy định đường nào, đoạn nào được đỗ, nơi nào không kẻ ô thì không được phép đỗ.
Nói về việc thu phí đỗ xe, ông Hiểu cho rằng vấn đề này đã được thí điểm nhiều, việc quy định mức phí cũng không khó. Cơ quan chức năng có thể thu phí theo mặt bằng chung hoặc có thể thấp hơn. Quan trọng là quản lý thời gian đỗ xe, quản lý nguồn thu không để thất thoát cũng như phát sinh tham nhũng, tiêu cực.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ đề nghị UBND thành phố, các cấp, ngành sắp xếp, chấn chỉnh việc đỗ xe trên các tuyến đường, các quận, huyện rà soát để đề xuất tuyến đường, đoạn đường nào dự kiến cho đỗ xe để trình UBND thành phố xem xét.
Khi được UBND thành phố phê duyệt thì tiến hành kẻ ô, xác định cụ thể vị trí, đỗ xe phải trật tự, rà soát lại các vỉa hè, đảm bảo đủ độ rộng cho người đi bộ.
Ông Phạm Văn Hiểu cũng lưu ý UBND thành phố, các sở, ngành, địa phương khi phê duyệt dự án, cấp phép cở sở sản xuất kinh doanh… cần dành quỹ đất cho bãi đỗ xe, nhất là dự án khu dân cư, thương mại. Ngành giao thông khảo sát và đề xuất thêm các bãi đỗ xe, kêu gọi đầu tư, đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng các bãi đỗ xe cho thành phố./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Nhà máy thức ăn thủy sản De Heus Cần Thơ
16:08' - 26/09/2023
Sáng 26/9, tại Khu Công nghiệp Trà Nóc II, quận Ô Môn (thành phố Cần Thơ) đã diễn ra buổi lễ khánh thành Nhà máy thức ăn thủy sản De Heus Cần Thơ.
-
Kinh tế & Xã hội
Cần Thơ tạo thu nhập ổn định để giảm nghèo bền vững
13:51' - 24/09/2023
Theo thống kê, đến cuối năm 2022, Đồng bằng sông Cửu Long còn hơn 277.000 hộ nghèo và cận nghèo, trong đó nhiều hộ là đồng bào dân tộc thiểu số.
-
Kinh tế & Xã hội
Liên kết phát triển du lịch Lâm Đồng – Đồng Tháp - Cần Thơ
20:29' - 22/09/2023
UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác liên kết phát triển du lịch Lâm Đồng - Đồng Tháp - Cần Thơ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Khởi công Dự án Xây dựng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội
14:46'
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được xây dựng trên diện tích hơn 42.000m2, tại phường Phú Lương (Hà Nội). Dự án có tổng mức đầu tư 980 tỷ đồng.
-
Kinh tế & Xã hội
Tuyến huyết mạch Quốc lộ 217 - Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo thông xe trở lại
14:21'
Ngay sau khi phát hiện điểm sạt lở taluy dương tại tuyến Quốc lộ 217 đi Cửa khẩu quốc tế Na Mèo khiến giao thông bị chia cắt, lực lượng chức năng đã huy động nhân lực, máy móc đến hiện trường.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội: Xử lý sự cố rò điện ở khu vực ngập nước, bảo đảm an toàn cho người dân
14:14'
Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân không đi qua khu vực ngập sâu, tránh dừng, đỗ phương tiện gần cột điện, trạm biến áp hoặc đường dây điện hở để bảo đảm an toàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Làm gì để giảm giá thành chăn nuôi, ổn định nguồn cung thịt trong nước và xuất khẩu?
13:32'
Ngành chăn nuôi Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều tồn tại, khó khăn liên quan đến giá thành đầu ra, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh tế của người chăn nuôi.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội vẫn còn 122 vị trí ngập úng, nhiều điểm sâu hơn 30cm do mưa to
13:04'
Với trận mưa kéo dài và cường độ lớn, thành phố Hà Nội vẫn còn 122 vị trí ngập úng và các đơn vị đã cắm biển báo, hướng dẫn xe di chuyển đảm bảo giao thông.
-
Kinh tế & Xã hội
Nghệ An tập trung khắc phục hậu quả trận lũ tại xã miền núi Nga My
12:23'
Khi lũ dữ đi qua, nhiều gia đình đã mất nhà cửa do bị lũ quét cuốn trôi; hàng chục ngôi nhà bị sạt lở, nứt toác nền móng, tường nhà, trong đó nhiều nhà phải tháo dỡ, di dời khẩn cấp.
-
Kinh tế & Xã hội
Không để biển “ăn” đất – nỗ lực chống xâm thực ở Lâm Đồng
11:42'
Dưới tác động của biến đổi khí hậu, hiện tượng triều cường, nước biển dâng cao, bão lũ với cường độ ngày càng gia tăng đã gây ra tình trạng xâm thực, sạt lở bờ biển tại Lâm Đồng càng nghiêm trọng.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội vận hành gần 100 trạm bơm tiêu chống úng ngập
11:40'
Sáng 7/10, các tổ công tác của Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã đi kiểm tra, đôn đốc việc chống úng ngập theo kế hoạch đã được phân công từ trước.
-
Kinh tế & Xã hội
Gần dân, hiểu dân, phục vụ dân: Dấu ấn chính quyền hai cấp
11:31'
Lâm Đồng đã và đang triển khai các mô hình hay, cách làm sáng tạo, không chỉ góp phần rút ngắn thời gian, giảm chi phí mà còn nâng cao sự hài lòng của người dân đối với bộ máy hành chính nhà nước.