Cần Thơ trên 4.850 tỷ đồng hàng hóa chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất 2018

18:22' - 12/01/2018
BNEWS Trong số các mặt hàng thiết yếu được doanh nghiệp Cần Thơ chuẩn bị cho thị trường Tết thì thịt lợn, thịt gia cầm và trứng gia cầm là 3 mặt hàng có mức dự trữ tăng vọt so với năm 2017.
Cần Thơ trên 4.850 tỷ đồng hàng hóa chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Thanh Vũ–TTXVN
Theo Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người dân trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị hàng hóa dự trữ với tổng trị giá trên 4.850 tỷ đồng. Các mặt hàng chủ yếu là lương thực, thực phẩm, xăng dầu…
Cụ thể, một số mặt hàng thiết yếu như: gạo, tấm 6.742 tấn; thịt lợn 2.250 tấn; thịt gia cầm 870 tấn; cá các loại 2.159 tấn; trứng gia cầm khoảng 1,3 triệu quả; bánh, kẹo, mứt 433 tấn; nước giải khát và bia gần 3 triệu thùng; xăng dầu khoảng 187.453 m3...
Trong số các mặt hàng thiết yếu được doanh nghiệp Cần Thơ chuẩn bị cho thị trường Tết thì thịt lợn, thịt gia cầm và trứng gia cầm là 3 mặt hàng có mức dự trữ tăng vọt so với năm 2017. Nếu như năm ngoái, tổng giá trị dự trữ của 3 mặt hàng này chỉ đạt trên 19,5 tỷ đồng thì năm nay con số này lên đến hơn 162 tỷ đồng. Còn trong hơn 4.850 tỷ đồng hàng hóa chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất, nhiều nhất là xăng dầu với gần 3.500 tỷ đồng. Hai mặt hàng có giá trị dự trữ cao tiếp theo là khí hóa lỏng 510 tỷ đồng và bia 266 tỷ đồng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Cần Thơ cho biết, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết, đơn vị này đã có kế hoạch dự trữ gần 1.000 tấn hàng bình ổn, tăng từ 5 - 30% so với năm 2017. Các mặt hàng chủ yếu là lương thực, thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến, trái cây, rau quả và thực phẩm công nghệ với số lượng mỗi loại từ 80 - 500 tấn.
Cũng theo bà Hà, bên cạnh các mặt hàng bình ổn, siêu thị cũng đã tăng các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ dịp Tết 2018 như bánh kẹo, mứt với số lượng 600 tấn; trong đó, hàng nội địa chiếm tỷ lệ hơn 90%.
Theo Sở Công Thương Cần Thơ, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, các doanh nghiệp đã chủ động mở rộng hệ thống mạng lưới phân phối hàng hóa đến các huyện vùng sâu, vùng xa; thực hiện các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, mở các đợt chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, các hội chợ thương mại ở các quận, huyện. Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã góp phần tăng khả năng tiếp cận hàng Việt của người dân, đảm bảo hàng hóa có chất lượng để cung ứng trong dịp Tết.
Sở Công Thương Cần Thơ cũng chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và tổ chức triển khai nhằm duy trì ổn định thị trường trong dịp cuối năm, nhất là trong dịp Tết. Bên cạnh đó, thành lập các đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường trong thời gian cao điểm từ 15/12/2017 đến 22/2/2018.
Trong đợt cao điểm này, ngành chức năng Cần Thơ cũng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng…
Theo ông Nguyễn Văn Sanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ, lực lượng quản lý thị trường sẽ theo dõi diễn biến tình hình thị trường trên địa bàn các quận, huyện; thường xuyên tăng cường kiểm tra, chủ động tổ chức lực lượng kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hàng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhằm ổn định thị trường trong thời gian này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục