Cần tổ chức, điều tiết lại giao thông tại khu vực hầm chui Lê Văn Lương
Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án đầu tư thuộc danh mục công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô Hà Nội được thông xe sáng 5/10.
Đây là công trình được kỳ vọng sẽ giải tỏa ách tắc giao thông tại điểm đen ùn tắc giao thông – đường Lê Văn Lương. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực hầm.
“Lưu lượng giao thông trên tuyến đường này rất lớn, lại đang khung giờ cao điểm, phương tiện đổ vào hầm rất đông nên xảy ra ùn tắc kéo dài. Tôi nghĩ, ngành chức năng cần nghiên cứu điểu tiết lại giao thông khu vực này để tránh xảy ra ùn tắc trong hầm”, anh Nguyễn Long, lái xe Grab bày tỏ.
Một số người tỏ ra thất vọng khi hầm vừa thông xe đã ùn tắc. “Phấn khởi vì hầm vừa thông xe, tôi chạy xe vào nhưng loay hoay gần chục phút mới thoát ra được vì xe cộ đổ vào hầm đông quá. Lần tới chắc tôi không dại chui xuống hầm để tránh muộn giờ lên lớp", chị Phương Minh, Khu đô thị Ngoại giao đoàn chia sẻ.Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là công trình hầm đường bộ cấp 2, tải trọng thiết kế HL 93, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m.
Sau lễ thông xe, theo phương án phân luồng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, phương tiện được đi hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại. Phương tiện trên đường Khuất Duy Tiến (vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.Xe thô sơ, người đi bộ, phương tiện cao quá 4,75 m không được đi qua hầm chui Lê Văn Lương. Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT qua đoạn đường này cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui.
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố, tư vấn thiết kế và đơn vị nhà thầu, kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án bao gồm: mặt đường, vỉa hè, đảo giao thông, đèn tín hiệu giao thông, dải phân cách, biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông... Đồng thời, đơn vị cần hoàn thiện đầy đủ hồ sơ của dự án theo đúng quy định và trình Sở Giao thông Vận tải xem xét và ra thông báo tổ chức giao thông chính thức.Phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố trong việc theo dõi, rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời hệ thống biển báo, sơn kẻ, pha đèn tín hiệu giao thông, xén hè mở rộng mặt đường, xén dải phân cách giữa... đảm bảo hướng dẫn giao thông thuận tiện và an toàn giao thông sau khi thông hầm tại khu vực trung tâm nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, Tố Hữu - Lương Thế Vinh và các nút giao lân cận.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng chủ trì phối hợp với các đơn vị vận tải xe buýt tổ chức điều chỉnh luồng tuyến, điểm dừng xe buýt trên tuyến cho phù hợp với hiện trạng hạ tầng khu vực nút sau khi thông hầm vượt và nhu cầu đi lại của người dân.Thanh tra Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố, Công an và UBND quận Thanh Xuân, Hà Đông và phường sở tại để tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông khu vực nút và các tuyến đường lân cận trong thời gian diễn ra Lễ thông xe và 15 ngày tiếp theo.
Trước đó, phát biểu tại buổi khai trương hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đề nghị Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp cùng Công an thành phố nghiên cứu tổ chức giao thông tại nút giao này và trên các trục đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Khuất Duy Tiến cho phù hợp với lưu lượng xe sau khi công trình hầm chui đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo phát huy cao nhất hiệu quả dự án đầu tư./.>>>Hà Nội hạn chế ùn tắc tại tuyến đường Vành đai 3
- Từ khóa :
- hà nội
- hầm chui Lê Văn Lương
- ùn tắc giao thông
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Lắp thêm làn không dừng, giảm ùn tắc cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây
14:19' - 17/09/2022
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC và Công ty TNHH Thu phí tự động VETC rà soát số làn thu phí tự động không dừng trên cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
-
Kinh tế & Xã hội
Thành phố Đà Lạt cấm đỗ xe trên 13 tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông
11:22' - 14/09/2022
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản về việc bổ sung phương án phân luồng, bố trí đậu, đỗ xe nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trung tâm thành phố Đà Lạt.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Gia Lai thu hút các nhà đầu tư vào hoạt động tại khu kinh tế
16:52'
Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tại huyện Đức Cơ tiếp giáp với Campuchia là cửa ngõ giao thương hàng hóa, động lực thúc đẩy kinh tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng không xem xét bố trí lại vốn cho công trình, dự án bị rút vốn
16:36'
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Khẩn trương triển khai kiểm soát phòng, chống bệnh cúm gia cầm
16:06'
Dịch bệnh cúm gia cầm trên động vật và trên người đang có nhiều diễn biến phức tạp. Nguy cơ dịch bệnh phát sinh và lây lan trên gia cầm, động vật và người ở nước ta là cao.
-
Kinh tế & Xã hội
Định hướng phát triển toàn diện ngành hàng dừa
15:49'
UBND tỉnh Trà Vinh có định hướng xây dựng chiến lược phát triển bền vững ngành hàng dừa thông qua hợp tác, nhất là hợp tác công tư để khai thác tiềm năng, lợi thế điều kiện tự nhiên.
-
Kinh tế & Xã hội
Nam Định: Hiện thực hoá khát vọng phát triển từ Nghị quyết của Đảng
15:28'
Từng là 1 trong các trung tâm công nghiệp lớn của miền Bắc, song Nam Định dần đánh mất vị thế và bị tụt lại so với các tỉnh, thành khác về thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.
-
Kinh tế & Xã hội
Vinamilk tài trợ “132 kg đạm*” cho 11.000 runner VnExpress Marathon Hà Nội
15:03'
Đến với giải VnExpress Marathon Hà Nội Midnight 2024, Vinamilk tiếp tục gửi tặng tới tất cả vận động viên sản phẩm dinh dưỡng cao đạm hoàn toàn từ thực vật được trang bị trong race-kit.
-
Kinh tế & Xã hội
Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hứng chịu bão tuyết tồi tệ nhất trong hơn 50 năm
14:40'
Ngày 27/11, trận bão tuyết nghiêm trọng nhất trong hơn 50 năm đã tấn công thủ đô Seoul của Hàn Quốc, gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân.
-
Kinh tế & Xã hội
Giải pháp mở rộng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao ở ĐBSCL
12:50'
Thực hiện Đề án 1 triệu ha, Kiên Giang triển khai 2 mô hình thí điểm trên 2 vùng sinh thái khác nhau; 1 mô hình tại huyện Tân Hiệp đã cho thu hoạch với kết quả đáng phấn khởi.
-
Kinh tế & Xã hội
Vùng ngọt hóa Gò Công bội thu rau màu Thu Đông
12:22'
Vụ Thu Đông 2024, nông dân vùng ngọt hóa Tiền Giang gồm Gò Công Đông, Gò Công Tây, thành phố Gò Công xuống giống hơn 5.400 ha rau màu các loại phục vụ thị trường cuối năm, đặc biệt là Tết Dương lịch.