Canada bổ sung 11 sân bay tiến hành quét thân nhiệt bắt buộc đối với hành khách

14:00' - 30/09/2020
BNEWS Canada đã bổ sung thêm 11 sân bay vào danh sách cần tiến hành quét thân nhiệt bắt buộc đối với tất cả hành khách, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trong thông cáo báo chí, Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneu nêu rõ Chính phủ Canada đã mở rộng áp dụng quy định quét thân nhiệt hành khách tại những sân bay lớn trên toàn quốc để đẩy mạnh những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như các nhân viên ngành hàng không.

Theo đó, 11 sân bay mới bổ sung, trong đó có các sân bay như Quebec City, Ottawa, Toronto-Billy Bishop và Victoria...đã tiến hành quét thân nhiệt từ ngày 23/9.

Những hành khách có thân nhiệt tăng cao mà không có giấy tờ y tế giải thích rõ lý do sẽ không được phép tiếp tục hành trình và sẽ phải đặt vé một chuyến bay khác sau ít nhất 14 ngày. Những nhân viên làm việc trong các khu vực giới hạn tại một sân bay cũng sẽ phải quét thân nhiệt.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, Bộ Giao thông Canada đã công bố kế hoạch gồm nhiều giai đoạn đo thân nhiệt tất cả các hành khách tới Canada và những người khởi hành tại 4 sân bay đông nhất ở nước này gồm Montreal, Calgary, Vancouver và Toronto-Pearson, đối với cả khu vực bay nội địa và bay quốc tế.

*Cùng ngày 29/9, Bộ Y tế Ecuador kêu gọi người dân nước này tránh lơ là cảnh giác với dịch bệnh sau khi ghi nhận tình trạng gia tăng các hành vi chủ quan khi chính phủ nới lỏng hạn chế.

Hiện các cơ quan y tế các cấp tại Ecuador vẫn cần duy trì cảnh giác khi tiếp nhận các bệnh nhân và trong khâu kiểm dịch.

Tính đến ngày 29/9, Ecuador ghi nhận tổng cộng 135.749 ca mắc COVID-19, trong đó có 7.509 ca tử vong. Thủ đô Quito đang là tâm dịch của cả nước với tổng cộng 35.972 ca mắc.

Giới chức thủ đô đánh giá tình trạng dịch tễ tại thành phố phức tạp và có thể sẽ chứng kiến đợt bùng phát mới trong vài tuần tới sau khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng và người dân có dấu hiệu chủ quan hơn.

*Cũng trong ngày 29/9, Chính phủ Zimbabwe tuyên bố sẽ tính phí xét nghiệm COVID-19 tại các cửa khẩu với khách du lịch có triệu chứng mắc bệnh. Bộ trưởng Thông tin Monica Mutsvangwa cho biết biện pháp này sẽ giúp tạo nguồn tài chính để bổ sung vật liệu xét nghiệm.

Từ ngày 1/10, Zimbabwe sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế sau 6 tháng gián đoạn vì đại dịch, các chuyến bay nội địa đã được khôi phục từ giữa tháng này.

Mọi du khách tới Zimbabwe phải có xét nghiệm PCR chứng nhận không mắc COVID-19 do một cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong vòng 48 giờ tính từ ngày khởi hành, theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Và theo quy định mới công bố, những người có triệu chứng mắc bệnh COVID-19, dù có hay chưa có chứng nhận y tế kể trên, vẫn phải tiến hành xét nghiệm tại cửa khẩu với mức phí 60 USD.

Dịch vụ taxi được khôi phục để phục vụ du khách và những người dân không thể sử dụng các phương tiện công cộng, lực lượng an ninh cũng sẽ được triển khai đầy đủ để đảm bảo tuân thủ những biện pháp kiểm dịch như giãn cách xã hội, đeo khẩu trang sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp hạn chế. Hiện Zimbabwe ghi nhận tổng cộng hơn 7.800 ca mắc bệnh, trong đó có hơn 220 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục